Thầy giáo trẻ giúp hàng ngàn trẻ học bơi, năng nổ làm thiện nguyện

Vì muốn trẻ em có thể vui đùa bơi lội an toàn, thầy giáo Mai Văn Chuyền đã lặn lội đi hàng chục trường học ở Đắk Lắk giúp trẻ tập bơi.

Chi Nguyễn
09:00 11/06/2023 Chi Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Anh Mai Văn Chuyền (36 tuổi), đang là giáo viên Trường THCS Ngô Mây (xã Ea M'droh, H.Cư M'gar, Đắk Lắk), người sáng lập câu lạc bộ "Vì đàn em thân yêu" trực thuộc sự quản lý của Hội đồng Đội H.Cư M'gar, và là thành viên mạng lưới Trung tâm tình nguyện quốc gia của T.Ư Đoàn.

Cách đây 2 năm, anh tình cờ phát hiện địa bàn tỉnh Đắk Lắk còn có tình trạng đuối nước ở trẻ em tăng cao. Đó cũng là lý do khiến anh thành lập CLB, với mong mỏi có thể dạy trẻ nhỏ ở địa phương biết cách phòng, chống đuối nước. 

Thầy giáo chia sẻ: "Từ năm 2021 đến nay, với sự hỗ trợ của cộng đồng, chúng mình đã huy động mua sắm được 3 bể bơi di động (2 bể tại H.Cư M'gar, 1 bể tại H.Krông Bông) với mong muốn các bể bơi đến với các thôn buôn, vùng sâu, để giúp các em được tập bơi, được dạy bơi miễn phí. Trong hai năm 2021 - 2022 đã có hơn 300 trẻ em được học bơi và tiếp cận các kỹ năng an toàn.

thay-giao-tre-giup-hang-ngan-tre-hoc-boi-o-dak-lak

Tuy nhiên, khi triển khai dạy bơi cho các em, mình nhận thấy dạy bơi và trẻ em biết bơi vẫn chưa phải là giải pháp toàn diện để phòng ngừa đuối nước hiệu quả. Do đó, mình đã đến các trường học trên địa bàn để phổ biến kiến thức kỹ năng phòng chống đuối nước nhằm giúp các em nhận biết được những nguy hiểm để tránh xa, biết cách đảm bảo an toàn khi gặp người đuối nước. Đặc biệt là kỹ năng sơ cấp cứu cho giáo viên, cha mẹ học sinh. Bởi lẽ không phải ở đâu, lúc nào khi trẻ bị đuối nước cũng có ngay lực lượng y tế, cứu hộ để cấp cứu các em, việc người lớn sơ cứu tốt cũng sẽ giúp giảm thiểu tỷ lệ trẻ em tử vong do đuối nước.

Cụ thể, từ tháng 10.2022 đến nay, mình đã đến 31 trường học trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk và trang bị cho hơn 17.000 học sinh về những kỹ năng cơ bản. Qua đó tạo được những tín hiệu tích cực, sự quan tâm của cộng đồng".

thay-giao-tre-giup-hang-ngan-tre-hoc-boi-o-dak-lak

An tâm niệm, trẻ em là tương lai của đất nước, các em xứng đáng được vui chơi, được sáng tạo, được phát triển lành mạnh. Có điều, ở các vùng sâu vùng xa, điều này còn thiếu sót, khiến các em không được thỏa thích giải trí. Chưa kể, sự quan tâm của cha mẹ về vấn đề phối hợp giáo dục, chăm sóc trẻ em còn nhiều hạn chế.

Thầy giáo 36 tuổi tâm sự: "Mình mong muốn sẽ là cầu nối để gắn kết những tấm lòng yêu thương của cộng đồng đến với các em, đặc biệt là các em ở vùng sâu, vùng xa, các em là người dân tộc thiểu số. Là một nhà giáo, mình mong muốn trẻ em được chăm lo, hỗ trợ toàn diện để phát triển. 

Sự chăm lo đó không chỉ là việc học, mà còn là việc hướng dẫn trẻ em vui chơi, rèn luyện, được đảm bảo an toàn. An toàn ở đây là để phòng ngừa tai nạn thương tích, đuối nước, cũng như an toàn trong các hoạt động đảm bảo luật Trẻ em tại địa phương… Ngoài ra, cần sự quan tâm chăm sóc của phụ huynh đến các điều kiện về học tập, và tinh thần cho trẻ em tại nhà, cũng như sự yêu thương của thầy cô giáo dành cho học sinh tại nhà trường". 

Theo báo Thanh Niên

Xem thêm: Thầy giáo miền Tây vừa tận tâm với nghề, vừa say mê làm nông

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận