Tâm sự của phụ huynh có con du học: Học thạc sĩ Úc về nước dạy tiếng Anh được 5 triệu/tháng, lương chẳng bằng cô giúp việc

Dưới đây là tâm tư của một vị phụ huynh có con đi du học, dù tốn nhiều tiền mà khi về nước con chỉ đi dạy tiếng Anh, lương 5 triệu.

Chi Nguyễn
16:54 01/12/2021 Chi Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Giờ đây, việc cho con đi du học để hi vọng có sự nghiệp rộng mở khi trở về là mơ ước của nhiều bậc phụ huynh. Nhưng nhiều người lại tỏ ra lo lắng, hoang mang vì mọi chuyện lại không như họ kì vọng. Dưới đây là tâm sự của một vị phụ huynh có con đi du học thạc sĩ: "Con tôi đi học thạc sĩ ở Úc 2 năm, tốn của tôi không biết bao nhiêu là tiền của. Thế mà khi về vẫn chẳng bằng con nhà hàng xóm chỉ tốt nghiệp ở một trường đại học trong nước".

Vị phụ huynh này chia sẻ, con chị vốn học biên dịch tiếng Anh, sau khi tốt nghiệp thì do nhà có chút điều kiện đã cho con đi học thạc sĩ ở Úc. Con gái chị từ nhỏ đã được nuông chiều, được chăm từ A-Z nên chị rất lo lắng. Chị tâm sự: "Con gái từ nhỏ được nuông chiều, thứ gì cũng không biết làm, để cháu đi du học, tôi ngày đêm lo lắng, chỉ sợ nó không biết vun vén, tự lo cho cuộc sống của mình rồi ốm đau nữa thì ai chăm cho?".

that-vong-vi-con-di-du-hoc-ma-ve-nuoc-lai-day-tieng-anh-luong-5-trieu
Con chị vốn học biên dịch tiếng Anh, sau khi tốt nghiệp thì do nhà có chút điều kiện đã cho con đi học thạc sĩ ở Úc

Vì lo lắng, chị cứ bay đi bay về giữa hai nước, thành thử con đi học 2 năm không về nhà 1 lần mà mẹ thì đã sang Úc cả chục lần. Ban đầu, chị chỉ nghĩ cho con đi học để mở mang tầm mắt. Đến khi "vào cuộc" mới thấy bỏ ra quá nhiều tiền, nên chị kì vọng con học hành giỏi giang, tốt nghiệp về nước sẽ có việc lương cao, tương xứng với những gì bố mẹ bỏ ra. 

Chị chán nản kể: "Ai ngờ, học xong hai năm cháu về nhà, vẫn ngơ ngơ ngác ngác, chẳng có thêm chút tự tin, hoạt bát nào. Sau mấy tháng nghỉ ngơi, con tôi xin vào dạy ở một trung tâm tiếng Anh, ngày đi làm theo ca, tháng nhận lương 5 triệu. Đúng là đáng chán. Con bé nhà hàng xóm học trong nước thôi mà lương tháng tính bằng tiền đô, còn con mình thì lương chỉ bằng mấy cô giúp việc".

Chị cho hay, chưa kể con chị cũng chẳng để tâm về việc đó, trái lại vẫn an nhàn, thỏa mãn với cuộc sống ấy. Khi tiền lương không đủ tiêu thì lại xin bố mẹ, vẫn mua sắm, đi cafe với bạn bè. Chồng chị thì gạt đi, nói rằng con gái cũng không cần giỏi giang quá, kiếm được tấm chồng tốt là được. Thế nhưng, chị vẫn cảm thấy không hài lòng.

that-vong-vi-con-di-du-hoc-ma-ve-nuoc-lai-day-tieng-anh-luong-5-trieu-4
Sau mấy tháng nghỉ ngơi, con tôi xin vào dạy ở trung tâm tiếng Anh, ngày đi làm theo ca, lương 5 triệu

Vị phụ huynh này than thở: "Bạn bè cứ gặp là hỏi con gái đi du học về làm gì rồi, nói đang dạy tiếng Anh thì không bình luận thêm gì nữa nhưng tôi biết, trong lòng họ đang cười tôi. Ai có con cái giỏi giang mà không hãnh diện cơ chứ? Thế mà cô con gái này của tôi, được tôi tốn công đầu tư như vậy lại phụ lòng mẹ. Chẳng thà tiền để ngân hàng rút lãi ra còn hơn, nuôi con du học, đã tốn kém lại còn bị người đời âm thầm cười chê, thật là quá chán".

Xem thêm: Cơn sốt đất giữa những người trẻ Việt mong muốn bỏ phố về rừng: Đừng để vỡ mộng

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận