Tâm sự của cụ ông 81 tuổi có kinh nghiệm 20 năm buôn đất: "Ông làm gì có nhiều tiền đâu, chỉ có 20 cái sổ đỏ thôi"

Sau khoảng 20 năm bén duyên với việc "buôn đất", cụ ông 81 tuổi này khiến nhiều người ngỡ ngàng khi cho biết đang sở hữu hơn 20 sổ đỏ.

Chi Nguyễn
10:46 02/12/2021 Chi Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

81 tuổi sở hữu hơn 20 bất động sản

Ở tuổi 81, khó ai có thể tin tưởng rằng ông P.H.T. (Hà Nội) lại là một nhà đầu tư bất động sản lão luyện và sành sỏi. Ông cho biết, cứ có tiền ông lại đầu tư vào đất, nói không với mua vàng. Ông đặc biệt chuộng giao dịch nhà phố và biệt thự, gần như chưa bao giờ đầu tư thua lỗ. Thông tin trên thị trường đều được ông nắm bắt rất nhanh, thời điểm chốt hàng và ra hàng luôn hợp lý.

Hành trang trong cuộc giao dịch hay khảo sát thị trường chỉ là một chiếc điện thoại cũ, một chiếc cặp da và xe máy số làm phương tiện. Ông kể: "Đã có những lần, chiếc cặp này đựng tới gần chục tỷ tiền mặt theo tôi tới địa điểm giao dịch. Tôi chẳng cần ai đi cùng, cứ đi xe máy, khoác chiếc cặp đựng tiền tỷ bên người". 

thanh-qua-cua-cu-ong-81-tuoi-sau-20-nam-buon-dat-dat-tui-20-so-do

Được biết, ông T. bắt đầu kinh doanh bất động sản sau khi về hưu, đó là vào khoảng năm 2002. Chỉ vòa tuyến đường Nguyễn Hữu Thọ, ông nói trước kia ông có 2 căn nhà mặt tiền ở đây, nay đã chuyển nhượng. Phía sau dãy nhà phố mặt đường này, ông còn có 3 căn nhà khác nữa. Đã có lúc, ông T. sở hữu tới 5 căn nhà phố chỉ để cho thuê làm cửa hàng mỹ phẩm ở khu vực Đại Từ - Đại Kim. Hiện tại, ông đnag nắm trong tay một cặt nhà phố sát mặt đường Nguyễn Hữu Thọ và một số căn nhà phố khác nằm trong khu vực Hoàng Mai.

Ông T. cho biết, vào những năm 2000, các căn nhà phố ở đây chủ yếu giao dịch bằng vàng, trung bình 1,8 cây vàng một căn nhà phố. Đến hiện tại, những căn nhà phố dọc đường Nguyễn Hữu Thọ đã có mức giá từ 15-20 tỷ đồng. Một số căn nhà liền kề, biệt thự trong khu đô thị Tây Nam Linh Đàm cũng vừa được ông chuyển nhượng với giá 8-9 tỷ đồng năm 2019. Những căn liền kề và biệt thự này trước đó chỉ có giá khoảng vài tỷ. Ngoài ra, ông còn sở hữu một vài căn biệt thự và nhà phố khác với mức giá khoảng 15-20 tỷ đồng/căn.

thanh-qua-cua-cu-ong-81-tuoi-sau-20-nam-buon-dat-dat-tui-20-so-do
Ông T. cười, nói: "Ông làm gì có nhiều tiền đâu. Ông chỉ có hơn 20 sổ đỏ thôi"

Theo nhà đầu tư lão làng này, ông chưa bao giờ đầu tư lỗ, có chăng là kẹt bất động sản trong thời gian dài. Ngoài kinh doanh nhà phố, biệt thự, ông cũng từng mạo hiểm đầu tư lô đất không sổ đó, có những lô đã lời gấp chục lần. Nhưng cũng có lần ông T. suýt "ngã ngữa", khi có 2 lô đất dính vào quy hoạch dự án. May mắn, ông kịp chuyển nhượng sớm nên thu lời nhỏ. Ông T. cười, nói: "Ông làm gì có nhiều tiền đâu. Ông chỉ có hơn 20 sổ đỏ thôi".

Bán nhanh, thắng nhanh

Chia sẻ bí quyết huy động vốn đề đầu tư bất động sản, ông kể: "Cách đơn giản nhất là huy động từ rất nhiều nguồn. Tôi có miếng đất cần mua. Tôi hỏi con dâu có bao tiền cho bố vay. Con dâu có 10 triệu, tôi cũng mượn. Tôi hỏi bà giúp việc trong nhà. 7 triệu, tôi cũng vay. Tôi hỏi từng người thân, ai có bao nhiêu cho tôi vay từng đấy. Dồn vào là đã có 200-300 triệu để đi đặt cọc".

Trước khi chuyển nhượng bất động sản, ông T. sẽ lên kế hoạch dự trù tiền vào khu vực khác. Nếu có căn nhà phố, biệt thự có vị trí đẹp, ông đã tính toán bán một lô đất khác để bù đắp với số vốn thương vụ mới. Theo ông, ta không nên vay tiền ngân hàng để đổ vào bất động sản, nếu ta không có khả năng chịu lãi và đủ tiềm lực để trả nợ. Nếu nhà đầu tư không vay tiền ngân hàng như ông, thời gian chờ tăng giá như kỳ vọng rồi chuyển nhượng, bất động sản có thể cho thuê.

thanh-qua-cua-cu-ong-81-tuoi-sau-20-nam-buon-dat-dat-tui-20-so-do
Tôi chỉ bán cho người thiện chí mua. Chênh vài giá không quan trọng bằng mua nhanh, bán nhanh

Ông T. tâm niệm: "Việc mua bán bất động sản phải diễn ra nhanh chóng. Tôi chỉ bán cho người thiện chí mua. Chênh vài giá không quan trọng bằng mua nhanh, bán nhanh. Có những khách xem rất nhiều lần nhưng không mua song có khách gặp một lần rồi chốt". 

Nhà đầu tư bất động sản 81 tuổi này nói thêm, muốn buôn nhà, buôn đất thành công thì phải đi nhiều nơi, học hỏi và tìm kiếm thông tin. Ông kể: "Trong dân vẫn còn nhiều người giàu lắm. Thế nên, hiện tại thị trường vẫn sốt như vậy". Ông T. nói thêm, ông chưa có ý định nghỉ hưu trong lĩnh vực bất động sản bởi ông vẫn còn nhiều đam mê đầu tư.

Xem thêm: Cơn sốt đất giữa những người trẻ Việt mong muốn bỏ phố về rừng: Đừng để vỡ mộng

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận