Thanh niên 17 tuổi có hoàn cảnh đặc biệt hăng hái tham gia tình nguyện chống dịch ở TP.HCM

Suốt 4 tháng qua, chàng thanh niên vừa đón sinh nhật 17 tuổi Nguyễn Hồ Hoàng Hải đã tích cực, hăng hái tham gia tình nguyện chống dịch ở TP.HCM.

Chi Nguyễn
15:44 30/09/2021 Chi Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Nguyễn Hồ Hoàng Hải (17 tuổi, quê An Giang) tâm sự, cậu bắt đầu tham gia làm tình nguyện viên chống dịch từ ngày 3/6. Với tính cách năng động, xông xáo, 10x đăng kí làm hỗ trợ trực chốt khu cách ly trên địa bàn TP.HCM. Sau này, 10x dần thử sức với một số hoạt động khác như phụ bếp ăn tình thương, đi siêu thị, vận chuyển thực phẩm, hỗ trợ lấy mẫu xét nghiệm hay tiêm vaccine. 

Hoàng Hải cho biết, lúc trước cậu hay tự ái, hờn giận, nhưng sau những ngày tham gia hoạt động tình nguyện, cậu đã tăng dần khả năng chịu đựng. 10x cho biết mình đã được va chạm nhiều, trở nên bình tĩnh hơn trước những tình huống căng thẳng trong lúc đi lấy mẫu hoặc hỗ trợ tiêm vắc xin. 

thanh-nien-17-tuoi-co-qua-khu-dac-biet-lam-tinh-nguyen-suot-4-thang
10x Nguyễn Hồ Hoàng Hải hỗ trợ lấy mẫu xét nghiệm hay tiêm vaccine

Đến tháng 9, 10x gốc miền Tây đã được lựa chọn vào đội hình cố định lấy mẫu xét nghiệm ở phường 13 (quận Bình Thạnh). Hải tâm sự, trong suốt gần 4 tháng qua, chưa có lúc nào em cảm thấy chùn chân, nao núng. Chàng thanh niên bộc bạch: "Em làm công việc tình nguyện viên chống dịch cũng là cách góp một phần nhỏ giúp thành phố đẩy lùi dịch bệnh, để mọi người mau chóng trở lại cuộc sống bình thường. Cho nên dù công việc có khổ cực thế nào em cũng muốn thử sức, vượt qua".

10x chia sẻ thêm, trong các công việc cậu từng tham gia, việc lấy mẫu xét nghiệm COVID-19 là thử thách cam go nhất. Nơi cậu và các tình nguyện khác được phân công tới lấy mẫu thường là những "vùng đỏ", "vùng cam" ở thành phố với tỉ lệ nhiễm cao. Hải tâm sự: "Công việc tình nguyện viên cũng giúp mình biết cảm nhận và yêu thương nhiều hơn, nhất là những lúc đi test cho bà con và phát hiện họ dương tính. Khi đó họ rất rối bời, buồn chán và mình cảm nhận, đặt bản thân mình vào trường hợp của họ và càng thương họ hơn".

thanh-nien-17-tuoi-co-qua-khu-dac-biet-lam-tinh-nguyen-suot-4-thang
Hải tham gia tặng quà cho các em thiếu nhi trong dịp Trung thu

Được biết, vào những ngày này, công việc của lực lượng tuyến đầu cũng như các tình nguyện viên rất bận rộn, bởi địa phương đang quyết tâm cuối tháng dập dịch. Dù mệt mỏi, khó khăn, chàng trai trẻ vẫn tự nhủ rằng bản thân chỉ góp phần nhỏ, không là gì so với những y bác sĩ ở tuyến đầu. Vì thế, chàng thiếu niên trẻ tuổi luôn cố gắng giúp sức các anh chị, tham gia hoạt động ở đơn vị.

Có thể nói, 10x là một trong những tình nguyện viên đặc biệt nhất trong số hàng chục ngàn người trẻ đã và đang tham gia tình nguyện mùa dịch. Đó là vì dù cậu đã đón sinh nhật 17 tuổi, nhưng cậu mới chỉ đang đi học lớp 6. Chia sẻ về quá khứ của mình, Hoàng Hải tâm sự trước đây gia đình gặp nhiều trắc trở nên khiến cậu cũng bị gián đoạn việc học nhiều năm.

thanh-nien-17-tuoi-co-qua-khu-dac-biet-lam-tinh-nguyen-suot-4-thang
Chàng thanh niên này vừa đón tuổi mới 17 với các đồng đội ngay tại nơi mình tham gia chống dịch

Hoàng Hải bật mí thêm, cậu chỉ vừa mới đón sinh nhật tuổi 17 với các đồng đội ngay tại nơi mình tham gia chống dịch. Những chuỗi ngày đi tình nguyện đã giúp cậu biết trân trọng cuộc sống, đồng cảm với người khác hơn. Bên cạnh đó, cậu cũng được trau dồi kỹ năng, "dắt túi" những kinh nghiệm quý giá cho tương lai.

Xem thêm: 10x Kiên Giang làm tình nguyện viên, vượt mưa bão lấy mẫu xét nghiệm cho bà con trên đảo

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận