Thanh khoản thấp, nhà đầu tư đất nền ở Hòa Lạc thận trọng xuống tiền

Khi thị trường bất động sản hạ nhiệt, tiềm ẩn nhiều rủi ro, không ít nhà đầu tư chọn đi săn đất nền ở Hòa Lạc với tâm lý thận trọng.

Chi Nguyễn
10:00 28/08/2022 Chi Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Anh Nguyễn Văn Tuấn, nhà đầu tư ở Hà Nội cho hay, gần đây có nhiều người tới hỏi mua lô đất rộng 120m2 ở khu tái định cư Phú Cát - Hòa Lạc của anh. Lô đất của anh đang được trả giá 40 triệu đồng/m2, trong khi cách đây 2 năm anh mua là 30 triệu.

Nhà đầu tư này cho biết, anh thấy lạ vì khi thị trường hạ nhiệt mà vẫn có người hỏi mua với giá cao đến vậy. Nếu bán với giá 40 triệu đồng/m2 lúc này, anh lãi 1,2 tỷ đồng, tương đương mức lãi 18,75%. Anh cho hay: "Hồi đầu năm, thị trường bất động sản vẫn đang sốt, tôi cũng có ý định bán với giá 35 triệu, nhưng không ai thèm để ý đến, vì thời điểm đó, đất phân lô đang rất sốt, những diện đất ổn định lâu năm như của tôi tăng giá chậm nên không có nhà đầu tư quan tâm".

thanh-khoan-thap-nha-dau-tu-dat-nen-o-hoa-lac-than-trong-chi-tien
Nhà đầu tư này cho biết, anh thấy lạ vì khi thị trường hạ nhiệt mà vẫn có người hỏi mua với giá cao đến vậy. Ảnh minh họa

Tương tự, anh Nguyễn Đức Chiến cho hay, mảnh đất rộng 200m2  tại khu tái định cư xã Bình Yên, huyện Thạch Thất của anh cũng đang có nhiều người hỏi mua. Họ trả giá lên tới 28 triệu/m2, nhưng anh vẫn chưa muốn bán. Nhà đầu tư này tỏ ra khá ngạc nhiên vì khách hàng hỏi mua đất nền sẵn sàng trả giá 25 - 30 triệu/m2.

Anh Công, môi giới bất động sản lâu năm cho hay, hiện Hòa Lạc có 3 khu tái định cư gồm: Phú Cát, Bình Yên, Đại học quốc gia từng thu hút khá nhiều sự chú ý. Gần đây, phân khúc đất nền tái định cư ở Hòa Lạc có giá 3-5 tỷ bất ngờ được nhà đầu tư quan tâm trở lại. Giao dịch tuy không sôi động như khi còn sốt đất, nhưng nhìn chung thanh khoản tốt.

Môi giới này cho hay: "Hiện những lô vị trí đẹp, gần khu dân cư sinh sống, giá 5-6 tỷ đồng vẫn có nhiều nhà đầu tư săn lùng. Tuy nhiên, ở thời điểm hiện tại nhà đầu tư rất thận trọng, không có hiện tượng mua bằng mọi giá như thời thị trường sôi động".

thanh-khoan-thap-nha-dau-tu-dat-nen-o-hoa-lac-than-trong-chi-tien
Hiện những lô vị trí đẹp, gần khu dân cư sinh sống, giá 5-6 tỷ đồng vẫn có nhiều nhà đầu tư săn lùng. Ảnh minh họa

Ông Dương Hải Quân (Cầu Giấy - Hà Nội), bán ngôi nhà trên phố với giá 8 tỷ đồng để đầu tư 2 mảnh đất tại tái định cư xã Bình Yên, huyện Thạch Thất. Trong đó, một mảnh diện tích 100m2 có nhà 3 tầng rộng 80m2 với giá 4,2 tỷ và một mảnh rộng 75m2 có giá 2,5 tỷ đồng.

Nhà đầu tư này cho biết: "Số tiền dư ra sau khi mua xong ngôi nhà để ở, nhận thấy đất nền ở Hòa Lạc luôn giữ giá ổn định, tuy sinh lời thấp nhưng cao hơn nhiều so với lãi suất gửi tiết kiệm. Hơn nữa, trong thời buổi các kênh đầu tư đều rất rủi ro, việc đầu tư vào đây có thể sẽ an toàn nhất".

Các môi giới bất động sản nhận định, hiện giá đất nền ở Hòa Lạc đã vào mức cao, tuy nhiên vẫn được săn đón. Nguyên do là vì thị trường hạ nhiệt, việc bán sang tay thu lời nhanh rất khó. Lúc này, các nhà đầu tư bắt đầu nghĩ đến việc phải tìm đến một tài sản ổn định, có thể sinh lời cao hơn so với lãi suất ngân hàng, thay vì đầu tư vào chứng khoán hay vàng...

Theo Ngọc Cương/Vietnamnet

Xem thêm: Sốt đất vùng ven qua đi, nhà đầu tư bất động sản quay xe về trung tâm

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận