Tâm sự của ông Đoàn Ngọc Hải: "Nếu không có một cú hit lớn, các cháu ở vùng cao vẫn không có đôi dép để đi"

Ông Đoàn Ngọc Hải viết tâm thư kết thúc hành trình lần thứ 17 lên vùng cao của mình, chia sẻ suy nghĩ về từ thiện.

Chi Nguyễn
08:45 13/06/2021 Chi Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Ngày 10/6, sau khi trở về từ chuyến đi ghé thăm Sa Pa (Lào Cai), ông Đoàn Ngọc Hải đã đăng tải tâm sự về trẻ nghèo vùng cao trên trang cá nhân. Theo đó, ông viết:

tam-su-ong-doan-ngoc-hai-can-mot-cu-hit-lon-de-giup-tre-vung-cao
Bài đăng của ông Đoàn Ngọc Hải

"Bà cụ người H’Mông này mời tôi mua túi rau tía tô vừa hái được ở nhà bà cụ trên dốc núi cách Sa Pa không xa giá 10 nghìn đồng. 

Bà cụ nói mỗi ngày hai bà cháu chỉ cần bán được 10.000 đồng là đủ sống, tôi tặng hai bà cháu 100.000 đồng, 02 hộp sữa và 2 bánh lương khô dành cho phi công.

Tôi đã nhìn thấy hàng vạn hoàn cảnh như vậy ở Đông Bắc và Tây Bắc.

Nếu không có một 'cú hích' lớn thì nửa thế kỷ nữa cũng sẽ vẫn thấy những cảnh cháu bé dân tộc vùng cao không có nổi một đôi dép tổ ong như vậy."

Quả thực, đối với những người bình thường, số tiền 10.000 đồng thật chẳng đáng bao nhiêu. Nhưng với những người dân vùng cao như hai bà cháu người H'mông kia, quả thực chỉ một món tiền nhỏ như vậy cũng có thể khiến họ đỡ lo một bữa. 

Vào sáng 11/6 vừa qua, ông Đoàn Ngọc Hải khiến nhiều người bất ngờ khi đứng bán dứa, lê trên phố hàng Dầu (Hà Nội). Ông tâm sự, đây là số dứa ông hứa bán giúp những người phụ nữ dân tộc ở Điện Biên.

Theo đó, ông Hải đã đi xe tới huyện Mộc Châu, Sơn La để thăm lại bệnh nhi người H'Mông bị bệnh ung thư máu, đồng thời cho bố mẹ bệnh nhi này vay tiền từ quỹ thiện nghiện để làm ăn. Trên đường quay trở về Hà Nội, ông có nghỉ chân ở một lều bán dứa thuộc huyện Mường Chà, tỉnh Điện Biên. 

Khi đang ngồi nói chuyện, ông Hải được những người phụ nữ dân tộc H'Mông kể rằng, đã nửa tháng nay họ không bán được hàng vì không có khách du lịch. Ông Hải cho biết: "Tôi đã bỏ ra 650 nghìn đồng mua dứa, dưa giúp bà con chuyển xuống Hà Nội bán lại đúng giá, trái nhỏ 4 nghìn đồng, trái to 5 nghìn đồng. Số tiền bán được sẽ được chuyển vào Quỹ vì đồng bào".

tam-su-ong-doan-ngoc-hai-can-mot-cu-hit-lon-de-giup-tre-vung-cao
Chỉ sau chừng 20 phút, toàn bộ số nông sản đã được bán hết

Chỉ sau chừng 20 phút, toàn bộ số nông sản đã được bán hết. Đáng chú ý, tuy giá bán đã được "niêm yết" nhưng đa số người dân đến mua đều trả thừa để ông Hải góp vào quỹ từ thiện. Không chỉ vậy, nhiều người còn mang thêm sữa đặc, bánh kẹo,... nhờ ông Hải gửi tặng đến trẻ em vùng cao.

Ông Đoàn Ngọc Hải là nguyên Phó Chủ tịch UBND Q.1 (TP.HCM), sau đó đã từ chức vì cảm thấy không phù hợp. Giữa năm 2020, ông tiếp tục gây chú ý khi bỏ tiền mua xe cứu thương chở bệnh nhân nghèo về quê miễn phí.

Ngày 12/3, ông Đoàn Ngọc Hải đã mở tài khoản Quỹ Vì đồng bào và cam kết tất cả số tiền mà các tổ chức, cá nhân ủng hộ cho Quỹ sẽ được dùng cho các hoạt động thiện nguyện. Trên mỗi chuyến đi, ông Hải đều thu hút sự chú ý, hưởng ứng của nhiều người.

Xót xa cảnh mẹ mù cầu xin chữa mắt cho con, ông Đoàn Ngọc Hải nhận chu cấp tiền sinh hoạt hàng tháng

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận