Xót xa cảnh mẹ mù cầu xin chữa mắt cho con, ông Đoàn Ngọc Hải nhận chu cấp tiền sinh hoạt hàng tháng 

Sau khi xác minh hoàn cảnh hai mẹ con mù Nguyễn Thị Tâm (Nghệ An), ông Đoàn Ngọc Hải quyết định chu cấp tiền sinh hoạt hàng tháng.

Chi Nguyễn
11:07 02/06/2021 Chi Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Trước đó, vào ngày 13/4, ông Đoàn Ngọc Hải có chia sẻ trên Facebook cá nhân hoàn cảnh thương tâm của hai mẹ con chị Nguyễn Thị Tâm (SN 1988, trú thôn Ngọc Liên, xã Kim Thành, Yên Thành, Nghệ An). Ông viết trên trang cá nhân Facebook của mình như sau: "Xin chào các bạn trẻ Nghệ An, bạn nào giúp tôi xác minh kỹ càng và đưa ngay trường hợp 2 mẹ con cô này vào căn nhà của phụ nữ mù ở Quận 12 của tôi, tôi và một số anh em sẽ nuôi, chữa mắt cho cháu bé và tìm việc làm cho họ.

ong-doan-ngoc-hai-chu-cap-tien-sinh-hoat-cho-hai-me-con-mu-o-nghe-an
Bài đăng của ông Hải trên Facebook cá nhân

Bạn nào làm được nhắn tin cho tôi, tôi sẽ trả lời. Nhớ cho họ đi máy bay nhé. Tôi cần sự khẩn trương để cứu đôi mắt của cháu".

Được biết, hoàn cảnh của hai mẹ con chị Tâm vô cùng đáng thương, nhà nghèo thân còn mang bệnh. Chủ tịch UBND xã Kim Thành, ông Nguyễn Văn Quân cho hay, chị Tâm bị mù bẩm sinh, ngoài ra còn mắc bệnh suy vỏ thượng thận và u não. Riêng con chị là cháu Nguyễn Công Vinh (SN 2006) cũng bị bệnh đục thủy tinh thể, thị lực kém và đang có nguy cơ bị mù vĩnh viễn nếu không được chữa trị kịp thời.

ong-doan-ngoc-hai-chu-cap-tien-sinh-hoat-cho-hai-me-con-mu-o-nghe-an
Chị Tâm bị mù bẩm sinh, ngoài ra còn mắc bệnh suy vỏ thượng thận và u não

Ông Quân nói: "Chị này bị mù bẩm sinh và có một người con nhưng không có chồng. Hiện 2 mẹ con đang ở nhà riêng. Căn nhà này cũng sụp sệ và rách nát lắm. Cháu bé đang đi học nhưng mắt lại kém nữa, còn mẹ thì đi viện suốt".

Nơi ở của chị Tâm chỉ là một khu nhà lụp xụp, cũ kĩ, đã hư hỏng nặng nhiều năm nay, có nguy cơ sập đổ bất cứ lúc nào. Tài sản quý giá nhất của mẹ con chị chỉ là một chiếc giường đặt ở góc nhà để hai mẹ con nằm. Chị Tâm bị mù bẩm sinh, cơ thể lại yếu ớt hay đau ốm. Năm 2006, chị sinh con trai, đặt cho con cái tên rất đẹp là Nguyễn Công Vinh. Những tưởng hạnh phúc đã tới với người phụ nữ chịu quá nhiều nỗi buồn, thì năm lên 4 tuổi. Vinh bị bệnh đục thủy tinh thể.

ong-doan-ngoc-hai-chu-cap-tien-sinh-hoat-cho-hai-me-con-mu-o-nghe-an
Vinh bị bệnh đục thủy tinh thể, đang đối mặt với nguy cơ mù vĩnh viễn

Năm 2010, chị Tâm được người quen giới thiệu vào hội người mù ở thành phố Vinh (Nghệ An) và đi làm tẩm quất, xoa bóp để kiếm tiền. Thế nhưng, do công việc phải thức suốt đêm mà sức khỏe lại yếu, sau 3 tháng chị Tâm đành khăn gói về quê. 2 năm sau, chị bắt đầu thấy có những biểu hiện lạ về sức khỏe, đến khi đi khám thì rụng rời khi biết mình bị suy vỏ thượng thận, u não.

Mọi công việc gia đình đè nặng lên đôi vai chàng trai bé nhỏ, khi em bất đắc dĩ phải quán xuyết mọi việc. Sau khi tan học, em làm đủ việc từ nấu ăn, tắm rửa, thuốc thang cho mẹ mặc cho căn bệnh đục thủy tinh thể đang dần cướp đi ánh sáng trong đôi mắt em. Thiếu thốn cả về vật chất lẫn tinh thần, dù đã 15 tuổi nhưng vóc dáng em rất gầy gò lại hay ốm. Gần đây, khi đi khám sức khỏe, bác sĩ chẩn đoán bệnh đang trở nặng, nếu không dược mổ kịp thời thì Vinh sẽ chịu cảnh mù vĩnh viễn.

ong-doan-ngoc-hai-chu-cap-tien-sinh-hoat-cho-hai-me-con-mu-o-nghe-an
Sau khi tan học, Vinh làm đủ việc từ nấu ăn, tắm rửa, thuốc thang cho mẹ mặc cho căn bệnh đục thủy tinh thể đang dần cướp đi ánh sáng trong đôi mắt em

Ngày 29/5 vừa qua, ông Đoàn Ngọc Hải đã liên hệ với một số người bạn ở Nghệ An để xin thông tin liên lạc cũng như số tài khoản của hai mẹ con chị Tâm. Ông Hải sẽ chu cấp lâu dài cho hai mẹ con 1 triệu đồng/tháng và đã bắt đầu ngay trong tháng 5/2021.

Trước lời đề nghị giúp đỡ vào Sài Gòn chữa bệnh, chị Tâm chưa biết vẫn chưa quyết định vì còn lo cho bệnh tình của con và lo việc học của cháu. Chủ tịch xã Kim Thành cho hay: "Hoàn cảnh gia đình chị Tâm rất khó khăn. Vừa qua có cơ quan báo chí đã về viết bài kêu gọi ủng hộ nên một số nhà hảo tâm có đến giúp đỡ. Mong các nhà hảo tâm tiếp tục giúp đỡ hoàn cảnh của chị Tâm để có điều kiện chữa bệnh u não, chữa lành đôi mắt cho cháu bé vì còn tương lai của cháu phía trước nữa".

Mọi sự giúp đỡ mẹ con chị Tâm xin gửi về địa chỉ:

Chị Nguyễn Thị Tâm (SĐT: 0988.411.768) trú thôn Ngọc Liên, xã Kim Thành, huyện Yên Thành, Nghệ An.

Chủ tài khoản: Nguyễn Thị Tâm, STK: 104872800597, Ngân hàng Vietinbank - Chi nhánh huyện Yên Thành - Nghệ An.

Hai tài xế xe cứu thương ở Nghệ An "trốn vợ" đi chi viện cho Bắc Giang với quyết tâm "hết dịch sẽ về"

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận