Hai tài xế xe cứu thương ở Nghệ An "trốn vợ" đi chi viện cho Bắc Giang với quyết tâm "hết dịch sẽ về"

Thấy Bắc Giang đang vất vả chống chọi với COVID-19, hai tài xế xe cứu thương ở Nghệ An nảy sinh ý định chi viện cho tâm dịch. Các anh nói, sẽ ở Bắc Giang cho đến khi hết dịch mới về.

Đỗ Thu Nga
15:38 01/06/2021 Đỗ Thu Nga
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Tính đến nay, hai tài xế xe cứu thương đã ở Bắc Giang được gần 1 tuần. Các anh đều đặn làm việc từ 5h sáng đến tận đêm muộn với những chuyến xe chở các y bác sĩ, hàng hóa, mẫu xét nghiệm... phục vụ công tác phòng chống dịch.

Anh Nguyễn Đình Quảng (48 tuổi, trú tại huyện Yên Thành, Nghệ An) cho biết, hiện tại nơi đây rất cần các phương tiện vận chuyển các nhu yếu phẩm, vật tư, nhân lực... đến những điểm nóng mà dịch bệnh đang hoành hành. Anh và người đồng nghiệp Nguyễn Hoàng Hà vẫn đang miệt mài lái xe, hỗ trợ các y bác sĩ và người dân trong tâm dịch.

Nói về chuyến đi "đột xuất" của mình, anh Quảng chia sẻ: Hôm đó sau khi chở bệnh nhân từ Bệnh viện đa khoa Nghệ An, anh cùng người đồng hành là Nguyễn Hoàng Hà (6 tuổi, trú tại huyện Yên Thành) lập tức lên đường tiến thẳng ra Bắc Giang mà không thông báo cho gia đình và vợ con.

hai-tai-xe-xe-cuu-thuong-o-nghe-an-tron-vo-di-chi-vien-cho-bac-giang
Hai tài xế được lấy mẫu xét nghiệm trước khi thực hiện nhiệm vụ trong tâm dịch (Ảnh: VOV)

Trên đường đi từ Nghệ An ra Bắc Giang, anh Nguyễn Hoàng Hà mới đăng thông tin lên facebook cá nhân nói về việc ra Bắc chi viện chống dịch. Biết thông tin này, rất nhiều bạn bè trên facebook đã động viên, gửi những lời chúc tốt đẹp đến hai anh. Họ mong các anh có nhiều sức khỏe để cùng Bắc Giang chống dịch.

Vì vợ không dùng facebook nên khi các anh di chuyển ra Bắc Giang không ai biết cả. Mãi đến đêm, qua điện thoại, anh Quảng mới từ từ tiết lộ việc đã cùng anh Hà đi vào tâm dịch Bắc Giang. 

Anh Nguyễn Hoàng Hà chia sẻ, vì có kinh nghiệm hơn 1 năm với việc lái xe cứu thương nên anh quá quen với những chuyến xuyên đêm đưa bệnh nhân từ nhà đến viện, từ viện về nhà. Chính vì thế, khi ra chi viện cho Bắc Giang, công việc nhiều, cường độ làm cao nhưng anh không quá căng thẳng. 

Được biết, chiếc xe cứu thương của anh Hà lái là của Giáo xứ Lâm Xuyên (xã Nam Thành) mua từ hơn 1 năm trước với mục đích để đưa đón bệnh nhân nghèo đến viện và ngược lại. Thông qua một người quen ở CDC Bắc Giang, anh biết tỉnh đang thiếu nhân lực và phương tiện hỗ trợ cấp cứu nên đã nảy sinh ý định chi viện cho Bắc Giang chống dịch.

hai-tai-xe-xe-cuu-thuong-o-nghe-an-tron-vo-di-chi-vien-cho-bac-giang-7
Anh Hà cho biết thường xuyên cập nhật tình hình sức khỏe để người thân được an tâm (Ảnh: VOV)

Anh Hà đã nói chuyện với linh mục quản xứ Giuse Nguyễn Xuân Phương về ý định của mình và rất được ủng hộ. Tiếp đó, anh Hà cùng anh Quảng (thành viên trong tổ lái xe cứu thương Giáo xứ Lâm Xuyên) lên đường ra Bắc Giang.

Khi đó sợ vợ con "níu" nên hai tài xế không quay lại nhà chuẩn bị đồ cá nhân mà quyết định mua tạm bộ vài bộ quần áo để mặc. Sau 5 tiếng lái xe, hai nam tài xế đã đến CDC Bắc Giang để làm thủ tục xin vào tâm dịch làm việc. 

"Nói thật, đi vào vùng dịch ai chẳng lo. Sáng đó tôi cũng chỉ nói với vợ là chạy xe chở bệnh nhân đi cấp cứu như bình thường chứ không nói ra Bắc Giang đâu, sợ vợ níu chân. Khi xe chạy nửa đường mới gọi về thông báo", anh Hà tâm sự.

Sau khi làm xong các thủ tục, CDC Bắc Giang sắp xếp công việc cho 2 tài xế cùng chiếc xe cứu thương. Và để mọi người ở quê nhà an tâm, hai nam tài xế thường xuyên cập nhật tình hình sức khỏe của mình trên facebook. 

Khi đã đặt chân đến tâm dịch Bắc Giang, hai tài xế quyết tâm "khi nào hết dịch mới về". Các anh sẽ làm việc ở đây cho đến khi "Bắc Giang không cần mình nữa". 

Xem thêm: Hà Anh Tuấn tiếp tục ủng hộ 1 tỷ đồng chống dịch COVID-19, xem việc đóng góp là "nghĩa vụ phải làm"

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận