Tâm sự của một nhân viên văn phòng làm nhiều người gật gù đồng cảm: 20 năm cống hiến vì tin lời hứa hão của sếp

Nhân viên công sở này than thở, vì tin lời hứa của sếp: "Em cứ làm hết sức, các sếp thấy hết và sẽ ghi nhận" mà anh "ngu muội" cống hiến.

Chi Nguyễn
11:32 21/12/2023 Chi Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Không ít người trong số chúng ta hi vọng rằng, nỗ lực của bạn, cố gắng của bạn rồi sẽ được công nhận, và trái ngọt sẽ đến. Có điều, không phải ai cũng may mắn nhận được điều đó.

Một nhân viên văn phòng than thở: "Có những người phấn đấu cả đời, nhưng vì tin vào những lời hứa hão của cấp trên mà sự nghiệp vẫn mãi lên đênh. Nhiều khi may mắn lại quyết định tất cả. Tài năng, bản lĩnh rất nhiều người có, nhưng may mắn là thứ không phải ai cũng có được để thăng tiến.

Tôi cũng ba lần thi vào vị trí Giám đốc nhưng đều trượt mà nguyên nhân không tới từ năng lực chuyên môn. Sau tất cả, sếp trực tiếp của tôi chỉ nói rằng: 'Em cái gì cũng giỏi, nhưng mà cấp trên chưa đồng ý vì em chưa có kinh nghiệm làm lãnh đạo'. Nghe vậy, tôi chỉ thấy nực cười bởi cả công ty đang làm theo quy trình do chính tôi viết nên.

tam-su-cua-mot-nhan-vien-van-phong-lam-nhieu-nguoi-gat-gu-dong-cam
Ảnh: Getty

Sau đó không lâu, tôi thấy một người lạ hoắc bên ngoài (chưa từng có cống hiến gì cho công ty) được bổ nhiệm vào vị trí Giám đốc. Đúng là trong môi trường công sở có nhiều thứ rất cay đắng mà người ngoài không thể hiểu hết được. Không phải tôi không cố gắng, không nỗ lực hết mình, nhưng những thứ ấy cũng chẳng thể đảm bảo cho tôi nhận lại được kết quả xứng đáng.

Cống hiến hết mình cho công ty nhưng thứ nhận lại chỉ là một 'cái tát' đau điếng, tôi đang sắp sếp và lên kế hoạch bỏ việc sau 20 năm miệt mài với niềm tin 'cứ làm hết sức rồi sếp sẽ ghi nhận'. Cũng may là tôi cũng có chút bản lĩnh để sắm nhà riêng và nuôi ba đứa nhỏ nên giờ rời đi với tâm thế ngẩng cao đầu và không sợ hãi.

Thực tế, có rất nhiều trường hợp người chẳng biết gì (theo đúng nghĩa đen) lại lên làm sếp, còn người tài giỏi chi làm nhân viên quèn; hay khi mọi thứ đã sẵn sàng, chỉ còn chờ tờ quyết định thì có thông báo 'không được bổ nhiệm'. Đừng trách giới trẻ ngày nay thiếu tâm huyết với công việc, thiếu cống hiến với công ty mà hãy hỏi ngược lại xem những người lãnh đạo đã đánh giá công tâm chưa hay chỉ coi việc bổ nhiệm như một trò đùa. Khi bạn bổ nhiệm sai, những người giỏi sẽ rời đi, đó là quy luật tất yếu.

Lời khuyên chân thành của tôi dành cho các bạn trẻ, đó là hãy làm hết mình trong ba năm đầu để tích lũy kinh nghiệm thật nhiều, đừng ngại bất cứ việc gì. Từ năm thứ tư trở đi, hãy sẵn sàng cho tâm thế nhảy việc, nơi nào nhận bạn làm Trưởng phòng thì đừng ngần ngại nhận lời, bất kể là công ty lớn hay nhỏ. Từ năm thứ sáu trở đi hãy phấn đấu để leo lên vị trí cao hơn nữa. Đừng nghe những lời hứa hão huyền từ các lãnh đạo, hãy thẳng thắn rằng nếu anh không bổ nhiệm thì tôi sẽ rời đi ngay.

tam-su-cua-mot-nhan-vien-van-phong-lam-nhieu-nguoi-gat-gu-dong-cam

Còn những bạn nào có bản lĩnh, thấy mình có khả năng buôn bán, khởi nghiệp thì nên mạnh dạn thực hiện. Đừng phấn đấu làm thuê miệt mài cho người khác hưởng, trong khi đó vẫn tin vào những lời hứa hẹn từ các sếp: 'Em cứ cống hiến hết mình, các sếp thấy hết'. Thời gian nhanh lắm, nếu bạn không có lộ trình cụ thể, không dứt khoát, thì sẽ mãi làm nhân viên thôi. Nếu đến 35 - 40 tuổi, mới nhận ra điều đó thì có khi cũng đã muộn và chẳng thế thay đổi được gì. Hãy cho lãnh đạo cơ hội bổ nhiệm bạn, đừng để họ trao cơ hội thăng chức cho bạn".

Còn bạn, bạn nghĩ sao về vấn đề này?

Theo VnExpress

Xem thêm: Anh nhân viên Do Thái mách nhỏ ông chủ 4 mẹo, không ngờ cứu cửa hàng sắp phá sản thắng lớn: Làm giàu thực ra không khó

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận