Cảm động tài xế Hải Dương vờ nhận mình gây tai nạn để kịp cứu người

Thấy một người bất tỉnh trên đường mà không ai giúp, tài xế Hải Dương Nguyễn Văn Lực vờ nhận mình gây tai nạn để cứu nạn nhân kịp thời.

Chi Nguyễn
10:16 23/03/2022 Chi Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Anh Nguyễn Văn Lực (45 tuổi, trú huyện Cẩm Giàng, Hải Dương) kể, rạng sáng 12/3 vừa qua, anh như thường lệ đang lái container chở hàng. Đến đoạn quận Hồng Bàng trên quốc lộ 5, anh bất ngờ phát hiện một nam thanh niên nằm bất động ở dải phân cách.

Nam tài xế cho biết: "Với 24 năm kinh nghiệm lái xe, tôi chắc chắn người này bị tai nạn giao thông". Khi ấy, có nhiều xe chạy vụt qua, nhưng không ai có ý định dừng xe giúp đỡ. Chỉ riêng có anh Lực lúc đó đã nhanh chóng đánh lái sát dải phân cách, bật đèn báo nguy hiểm cũng như đèn pha để đảm bảo an toàn và giữ nguyên hiện trường. Để chứng minh mình không phải là người gây tai nạn, anh lấy điện thoại livestream rồi mới chạy tới chỗ nạn nhân.

tai-xe-hai-duong-vo-nhan-minh-gay-tai-nan-de-kip-cuu-nguoi
Nam thanh niên gặp tai nạn nằm bất động tại giải phân cách trên quốc lộ 5

Người gặp nạn là một nam thanh niên khoảng 25 tuổi, đầu chảy nhiều máu, đã bất tỉnh, đi xe Honda SH trắng. Lo không kịp cứu người, anh Lực liều mình chạy ra giữa đường chặn xe, đập cửa nhà dân nhưng không gọi được ai. Sau 10 phút, lại thấy một người đi xe máy về nhà gần đó, anh Lực hét lớn, tự nhận mình là người gây ra tai nạn và mong được hỗ trợ.

Rất may người này đồng ý lại giúp, gửi xe máy của nạn nhân vào nhà rồi giúp anh Lực cứu nạn. Cả hai cùng đưa nạn nhân đến Bệnh viện Giao thông Vận tải Hải Phòng và tiếp tục chuyển đến Bệnh viện Việt Tiệp (Hải Phòng) để cấp cứu.

Anh Lực giải thích: "Tôi phải nhận là người gây tai nạn, sẵn sàng chịu trách nhiệm, người khác mới giúp đỡ vì không sợ liên đới chứ trước đó gọi mãi có ai ra đâu. Càng kéo dài thời gian, cơ hội sống của nạn nhân càng thấp". Sau đó, anh cũng chỉ để lại số điện thoại cho bệnh viện, nhờ người đi cùng trông nom nạn nhân rồi lại lên đường chuyển hàng.

10h sáng cùng ngày, có người nhận là thân nhân gọi điện tới cám ơn anh, nói rằng nạn nhân đã dần hồi phục. Được biết, người gặp nạn là em Đỗ Thế Anh (23 tuổi, trú Vĩnh Bảo, Hải Phòng). Trên đường chạy xe về nhà không may gặp tai nạn, vì va chạm  mạnh nên đã bất tỉnh. Vụ việc khiến thanh niên bị chấn thương phần mềm, phải khâu 40 mũi. Thế Anh kể: "Lúc ở viện tôi mới nhắn tin cảm ơn anh Lực. Khi sức khỏe ổn định tôi sẽ cùng gia đình tìm đến tận nhà anh ấy để cảm ơn".

tai-xe-hai-duong-vo-nhan-minh-gay-tai-nan-de-kip-cuu-nguoi
Anh Lực nói: "Tôi cứu người không phải vì muốn nhận quà cảm ơn, được tung hô hay chứng tỏ là người hùng"

Anh Lực kể, đến nay anh đã có gần 25 năm kinh nghiệm làm tài xế container từ Bắc vào Nam. Đến giờ, anh đã cứu giúp khoảng 30 vụ tai nạn, không ít lần bị hiểu lầm là người gây tại nạn. Sau này, anh rút kinh nghiệm, ỗi lần gặp tai nạn đều quay video toàn bộ sự việc để làm bằng chứng.

Có người nghe kể cũng nói anh gàn dở, thích lo chuyện bao đồng, nhưng anh Lực mặc kệ. Tài xế Hải Dương nói: "Tôi không sợ mọi người bàn tán, chỉ sợ chậm chân, không kịp cứu người. Chứ còn người gặp nạn là tôi còn giúp. Tôi cứu người không phải vì muốn nhận quà cảm ơn, được tung hô hay chứng tỏ là người hùng".

Vợ anh biết chuyện, sợ chồng bị đánh oan rồi vướng vào rắc rối, không ít lần can ngăn. Chị nói: "Nhưng cái tính anh ấy nó vậy, cản không được. Tôi đành ủng hộ, dặn anh cẩn thận, đồng thời trang bị thêm camera hành trình trên xe, để đảm bảo chồng không bị hiểu lầm khi làm việc tốt".

Vừa qua, đoạn clip ghi lại cảnh anh Lực giúp người bị nạn trong vụ tai nạn giao thông được chia sẻ trên MXH khiến nhiều người xúc động. Bài đăng nhận hàng chục nghìn lượt thích, nhiều người để lại bình luận ngưỡng mộ việc làm của tài xế.

Xem thêm: Người phụ nữ nuôi con giúp người dưng hơn 10 năm liền: Càng nuôi càng thương, quyết định ở vậy chăm hai đứa nhỏ

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận