Tài xế Be nhặt được tiền rơi lúc đêm muộn: "Tôi không cần tuyên dương"

Nhặt được cọc tiền rơi lúc đêm muộn, tài xế Be Trần Thiện Tâm (33 tuổi) liền tới trụ sở công an trình báo, mong hoàn trả người mất.

Chi Nguyễn
09:30 16/05/2021 Chi Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Nhặt được tiền nhưng không cần tuyên dương

Anh Trần Thiện Tâm (33 tuổi, quê Sóc Trăng, hiện đang sinh sống ở TP.HCM) nhớ lại, anh nhặt được một xấp tiền rơi trong đêm muộn cách đây vài tuần. Lúc đó là khoảng 23h ngày 3/5, anh vừa trả khách trong con hẻm nhỏ ở đường Nghĩa Phát (quận Tân Bình) thì thoáng thấy cọc tiền bị rơi dưới đất. 

Thấy vậy, anh lập tức tắt app để không nhận thêm khách, rồi ngồi đợi tại chỗ hi vọng gặp người đánh rơi quay lại tìm. Thế nhưng, sau khoảng hơn 30 phút, không thấy ai quay lại, anh liền mang cọc tiền tới trụ sở công an gần đó trình báo.

Tài xế Be tâm sự: "Sau khi hoàn tất các thủ tục, tôi mới biết cọc tiền đó gần 6 triệu đồng. Tôi về đến nhà lúc nửa đêm nhưng cứ trằn trọc. Nhớ lại cọc tiền được xếp cẩn thận, cột chun, tôi nghĩ người đánh rơi đã đứng tuổi và số tiền đó rất quan trọng với họ."

tai-xe-be-nhat-duoc-tien-roi-o-tp-hcm-toi-khong-can-tuyen-duong
Việc làm của tôi chỉ là chuyện nhỏ xíu, không cần tuyên dương hay ca ngợi

Chưa dừng lại ở đó, sáng hôm sau anh lại tới con đường kia, rồi nhờ người dân xung quanh nếu thấy ai tìm tiền rơi ở đây thì ghé trụ sở công an. Không chỉ vậy, anh còn lên mạng xã hội đăng bài, nhờ người thân chia sẻ để sớm tìm được người đánh rơi tiền.

Sau cùng, anh tài xế ấy quả quyết nói: "Việc làm của tôi chỉ là chuyện nhỏ xíu, không cần tuyên dương hay ca ngợi. Ai trong hoàn cảnh đó cũng làm vậy thôi".

Từng nhiều lần nhặt được của rơi

Anh Tâm kể, trước kia anh làm bốc vác ở chợ đầu mối Bình Điền. Khoảng 2 năm trở lại đây, anh mới chuyển sang làm tài xế công nghệ cho Be. Ban đầu, anh đăng ký chạy thử vì đây là ứng dụng của người Việt. Nhưng sau 1 tháng, thấy cuốc xe đều, có những ngày cao điểm anh nhận được 600.000 - 700.000 đồng. Vì thế, anh nghỉ việc bốc vác, tập chung làm tài xế, cuộc sống gia đình dần ổn định hơn.

Chị Huỳnh Thị Vân (30 tuổi, vợ anh Tâm) cho hay, đây không phải là lần đầu chồng chị nhặt được của rơi, tìm cách trả lại người mất. Trước kia, anh hay nhặt được điện thoại, giấy tờ trong lúc chạy xe, thường tìm mọi cách để trả lại cho người mất.

tai-xe-be-nhat-duoc-tien-roi-o-tp-hcm-toi-khong-can-tuyen-duong
Chị Vân (vợ anh Tâm) cho hay đây không phải lần đầu chồng chị nhặt được của rơi và tìm cách trả người mất

Theo anh Tâm, không phải ai cứ có bằng lái là được nhận làm tài xế công nghệ của Be, mà họ phải trải qua vô số các bài kiểm tra giao tiếp, ứng xử và cả luật giao thông. Tài xế Be tâm sự: Trong các bài học, tôi nhớ nhất câu ‘tài xế Be thân thiện’. Tôi trực tiếp phục vụ khách hàng và cũng là người góp phần xây dựng hình ảnh cho thương hiệu. Sau mỗi cuốc xe, nhiều khách còn tặng khô cá, chai nước, trái cây cho tôi. Điều đó khiến những vất vả dường như tan biến".

Cách đây khoảng 1 tháng, anh phải nhập viện phẫu thuật. Từ chạy xe cả ngày, anh chuyển sang chạy chiều tối, thu nhập có phần thấp hơn trước. Sắp tới, anh dự định chuyển phòng trọ để vợ có thể buôn bán nhỏ, tiện chăm sóc con gái đang học cấp 1. Anh quả quyết, anh vẫn sẽ gắn bó với nghề tài xế công nghệ để kiếm sống.

Mới đây, đại diện Be cho hay, căn cứ vào lịch sử hoạt động, đánh giá của khách hàng cũng như hành động đẹp, tích cực của anh Trần Thiện Tâm, công ty sẽ thăng hạng "Tài xế Be thân thiết" của anh từ Vàng lên Pro+. Nhờ vậy, anh Tâm sẽ có thêm cơ hội gia tăng thu nhập, thêm nhiều phúc lợi để bươn chải cuộc sống và chăm sóc gia đình nhỏ.

Ấm lòng sinh viên Đà Nẵng dọn dẹp ký túc xá, nhường chỗ làm khu cách ly

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận