Ấm lòng sinh viên Đà Nẵng dọn dẹp ký túc xá, nhường chỗ làm khu cách ly

Nhận lời kêu gọi từ nhà trường, các sinh viên ở Cao đẳng Kinh tế - Kế hoạch Đà Nẵng đã nhanh chóng dọn dẹp ký túc xá để làm khu cách ly tập trung.

Chi Nguyễn
15:00 15/05/2021 Chi Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Mới đây, hình ảnh các bạn sinh viên tình nguyện dọn dẹp lại ký túc xá để nhường chỗ làm khu cách ly tập trung được chia sẻ khiến cư dân mạng ấm lòng. Được biết, đó là các bạn sinh viên ở trường Cao Đẳng Kinh tế - Kế hoạch Đà Nẵng (Đà Nẵng).

Trước đó, BCH Đoàn trường đã phát đi thông báo khẩn từ hiệu trưởng trường, kêu gọi tình nguyện viên hỗ trợ công tác dọn dẹp dãy nhà ký túc xá để phục vụ công tác phòng chống dịch tại địa phương. Tuy nhiên, do trường đang học online, phần đông các bạn sinh viên đã về quê nên việc dọn dẹp gặp khó khăn.

sinh-vien-da-nang-don-dep-ky-tuc-xa-nhuong-cho-lam-khu-cach-ly
Nhóm sinh viên tình nguyện dọn dẹp ký túc xá để phục vụ công tác phòng chống dịch của Đà Nẵng.

Đặng Thị Thanh (sinh năm 2001, quê Đắk Lắk) - Bí thư chi đoàn Tiếng Anh Du lịch 2, Ủy viên BCH Đoàn trường đội trưởng Đội Xung kích Tình nguyện kỹ năng CEP đã tìm kiếm và vận động những bạn còn ở lại hỗ trợ dọn dẹp. Thanh cho hay: "Khi đó, BCH Đoàn trường không thể huy động người do các bạn sinh viên về quê hết. Bí thư đã nhờ mình tìm kiếm và vận động các bạn đang ở lại ký túc xá hỗ trợ dọn dẹp. Thời gian khá gấp gáp, chúng mình lại đang trong thời gian học online nên cuối cùng có 10 bạn tham gia".

Với kinh nghiệm từ đợt bùng dịch năm ngoái, từng tham gia dọn dẹp ở KTX ĐH Sư phạm Đà Nẵng, Thanh đã phản ứng khá nhanh. Sau khi huy động các bạn tình nguyện, Thanh hướng dẫn các bạn dọn dẹp nhanh, gọn và tránh để thất lạc đồ của mọi người.

Khoảng 14h30 ngày 12/5, sau khi phá khóa các phòng, nhóm  10 sinh viên cùng 3 cán bộ quản lý túc xá đã tiến hành dọn dẹp 40 phòng trong dãy nhà 5 tầng. Trong tổng số 45 phòng, có 5 phòng được sử dụng để chứa đồ, còn lại đều ít nhiều đóng gói, chuyển đồ. Phòng nào còn sinh viên ở lại sẽ được chuyển tạm qua phòng trống 3 dãy nhà khác trú tạm. Đến chiều tối cùng ngày, nhiệm vụ cơ bản được hoàn thành.

sinh-vien-da-nang-don-dep-ky-tuc-xa-nhuong-cho-lam-khu-cach-ly
Niềm vui của nhóm sinh viên khi được làm việc có ý nghĩa

Thanh chia sẻ: "Đồ đạc của các bạn sinh viên rất nhiều, công việc khá nặng. Tụi mình và các cô rất mệt nhưng vẫn cố gắng hoàn thành càng sớm càng tốt. Tất cả đều vui khi được góp một phần công sức vào công tác phòng chống dịch tại Đà Nẵng. Tuy vậy, mọi thứ không là gì so với sự vất vả của các y, bác sỹ, nhân viên y tế, lực lượng công an, bộ đội ở tuyến đầu".

Sáng 13/5, Thanh cùng 2 bạn khác được cô giáo gọi tới giúp dọn dẹp một số phòng còn lại. Sau đó, tổ kỹ thuật tiến hành sửa chữa và thay lắp các thiết bị hỏng. Kế đó, họ sẽ tiến hành công tác khử khauarn để biến KTX thành khu cách ly tập trung.

Thanh cho biết, do lo lắng trước tình hình dịch bệnh diễn biến phức tạp hiện tại, cô quyết định không về quê. Như thế, cô vừa tập trung ở lại học online, vừa không làm ảnh hưởng đến gia đình và bà con hàng xóm. Nữ sinh tâm sự: "Mình mong mỗi cá nhân có trách nhiệm với chính bản thân, gia đình và cộng đồng để dịch được kiểm soát, không lây lan rộng. Chúc các chiến sĩ tuyến đầu chống dịch có thật nhiều sức khỏe để chữa trị cho các bệnh nhân, để đẩy lùi dịch. Mong Đà Nẵng sớm bình yên".

Trần Phùng Thiện: Cậu bé mồ côi cha ủng hộ tiền tiết kiệm, ước mong làm đường bê tông mới cho mẹ tiện đi làm

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận