Bloomberg: Tài sản tỷ phú Phạm Nhật Vượng quả thực tăng vọt, có thể đứng top 4 châu Á!

Theo tính toán của Bloomberg, sau phi vụ IPO của Vinfast trên sàn Nasdaq khá thành công, tài sản của tỷ phú Phạm Nhật Vượng đã tăng vọt.

Chi Nguyễn
14:40 16/08/2023 Chi Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Bài viết mới của Bloomberg đã phần nào xác nhận, tài sản của tỷ phú Phạm Nhật Vượng sắp tăng mạnh. Theo đó, tờ báo này dự đoán, tài sản ròng của CEO Vingroup đã tăng thêm 39 tỷ USD, tổng là 44,3 tỷ USD sau màn ra mắt ấn tượng của Vinfast trên sàn Nasdaq.

Trong phần lớn thời gian giao dịch đầu tiên, cổ phiếu VFS ở quanh ngưỡng 28-29 USD, tương ứng giá trị vốn hóa của VinFast đạt khoảng 67 tỷ USD, gấp 3 lần so với dự tính ban đầu và vượt trên vốn hóa của nhiều tên tuổi ngành ô tô như Ford, General Motor…

tai-san-ty-phu-pham-nhat-vuong-tang-manh-co-the-dung-top-4-chau-a

Về cuối ngày, VinFast tăng tốc lên 37 USD/cp, tương ứng vốn hoá lên đến 85,5 tỷ USD.

Theo số liệu chúng tôi có được, sau khi sáp nhập với Black Spade Acquisition, tổng lượng cổ phiếu đang lưu hành của VinFast Auto là hơn 2,307 tỷ cổ phiếu. Trong đó, Vingroup sở hữu 51,36%, hai công ty đầu tư riêng thuộc sở hữu của ông Phạm Nhật Vượng là CTCP Tập đoàn Đầu tư Việt Nam (VIG) sở hữu 33,37% và Asian Star Trading & Investments Pte. Ltd sở hữu gần 15%. Còn lại một phần nhỏ thuộc về các cổ đông khác.

tai-san-ty-phu-pham-nhat-vuong-tang-manh-co-the-dung-top-4-chau-a

Như vậy tổng cộng 2 công ty đầu tư của mà CEO Vingroup đang nắm giữ xấp xỉ 1.115 triệu cổ phiếu VFS, tương đương 48,33% cổ phần VinFast. Nếu tính gián tiếp qua 2 khoản đầu tư này thì khối tài sản của ông Phạm Nhật Vượng trên bảng xếp hạng tỷ phú thế giới có thể tăng thêm 41 tỷ USD.

Phần lớn tài sản hiện hữu của vị tỷ phú giàu nhất Việt Nam được tính gián tiếp thông qua VIG - cổ đông lớn nhất của Vingroup. Sau khi cộng thêm với tài sản hiện hữu, có thể ông Vượng đang nắm giữ gần 47 tỷ USD.

tai-san-ty-phu-pham-nhat-vuong-tang-manh-co-the-dung-top-4-chau-a

Với con số này, Bloomberg dự đoán, Phạm Nhật Vượng có thể đứng trong Top 30 người giàu nhất hành tinh. Chưa kể, ông hoàn toàn có thể trở thành người giàu thứ 4 châu Á, sau 2 tỷ phú Ấn Độ Mukesh Ambani, Gautam Adani và người giàu nhất Trung Quốc là Chung Thiểm Thiểm.

Tuy vậy đến 8h sáng 16/8, bảng xếp hạng thời gian thực của Bloomberg vẫn chưa “nhảy số”. Đây mới chỉ là tính toán, nhưng chúng ta hoàn toàn có thể kỳ vọng vào bước nhảy đáng nể của ông Phạm Nhật Vượng.

20h tối 15/8 theo giờ Việt Nam, tại sàn giao dịch chứng khoán Nasdaq (New York, Mỹ) đã diễn ra nghi thức rung chuông, chính thức niêm yết cổ phiếu và chứng quyền VinFast với các mã giao dịch lần lượt là VFS và VFSWW. Đây là sự kiện mang ý nghĩa lịch sử với không chỉ VinFast mà còn với cộng đồng doanh nghiệp Việt Nam nói chung. Bằng nghi thức rung chuông, VinFast chính thức trở thành hãng xe điện Việt Nam đầu tiên niêm yết tại Mỹ.

Theo Bloomberg, Nhịp sống thị trường

Xem thêm: Tài sản của ông Phạm Nhật Vượng có thể tăng mạnh, sắp tiến tới top 100 tỷ phú giàu nhất thế giới?

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận