Stacey Currie: Sinh ra trong cảnh bần hàn, làm mẹ ở tuổi 15 và hành trình vượt khó thành triệu phú tự thân

Có một quá khứ đau khổ khi làm mẹ ở tuổi 15, bị lạm dụng tình dục, Stacey Currie đã "lột xác" trở thành một người phụ nữ thành đạt và là triệu phú tự thân.

Chi Nguyễn
17:22 01/06/2021 Chi Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Hiện tại, Stacey Currie (42 tuổi, trú bang New South Wales, Úc) là một nữ doanh nhân thành đạt, diễn giả nổi tiếng với khối tài sản hơn 10 triệu USD. Để thành công được như ngày nay, không ai biết rằng nữ triệu phú tự thân này đã phải vất vả vật lộn để vượt lên số phận khốc liệt ra sao.

Tuổi thơ bất hạnh

Nhớ về tuổi thơ của mình, Stacey Currie vẫn không khỏi chạnh lòng. Cô sinh ra trong một gia đình nghèo, mẹ mất từ sớm, toàn bộ gánh nặng gia đình đè lên vai bố cô. Stacey lớn lên trong ngôi nhà ở con phố nghèo nhất thị trấn, cùng với bố, 6 anh chị em và mẹ kế. Bố cô là tài xế taxi, vô cùng bận rộn làm việc từ sáng đến đêm, không có thời gian quan tâm đến các con ra sao. 

stacey-currie-nu-trieu-phu-xuat-than-ngheo-kho-lam-me-o-tuoi-15
Cô rất hiếm khi chải đầu, thường đi bộ đến trường và hay nghịch ngợm đến mức lấm lem quần áo

Vì thế, Stacey cùng các anh chị em phải học cách chăm sóc bản thân mình. Vào ngày đầu tiên đi học mẫu giáo, Stacey tự thức dậy, mò trong đống quần áo bẩn bộ đồng phục trường, mặc vào rồi đi học. Cô rất hiếm khi chải đầu, thường đi bộ đến trường và hay nghịch ngợm đến mức lấm lem quần áo. 

Chỉ đến khi Stacey mời một người bạn đến nhà chơi, cô mới nhận ra cuộc sống của mình khác biệt hoàn toàn so với những bạn đồng trang lứa. Sáng hôm sau, cô bé bạn đã đến trường và kể với mọi người rằng Stacey sống trong ngôi nhà thật kinh tởm, ẩm mốc và bẩn thỉu. 

stacey-currie-nu-trieu-phu-xuat-than-ngheo-kho-lam-me-o-tuoi-15
Dù tuổi thơ bất hạnh, Stacey vẫn rất trân trọng những kỷ niệm đó

Stacey viết trong cuốn hồi ký "Good Riddance" của mình rằng: "Đến lúc đó, tôi mới nhận ra rằng mình là đứa trẻ duy nhất trông luộm thuộm và có mái tóc rối bù". Sau đó, cô nhận ra gia đình mình có "tai tiếng" trong khu vực, và trẻ em ở khu phố không được phép chơi với Stacey hoặc anh chị em của cô.

Năm 14 tuổi, Stacey quyết định chuyển ra khỏi khôi nhà 3 phòng ngủ, dọn ra ở khu nhà kho phía sau được bố giúp trang hoàng lại. Không lâu sau đó, cô có bạn trai đầu tiên và anh chàng này cũng dọn vào ở chung với cô.

Làm mẹ năm 15 tuổi

Một buổi chiều nọ, cô tới thăm bố sau khi ông đi khám bác sĩ về. Lúc này, bố cô kể rằng ông bị chẩn đoán bị thoát vị (bịnh sản khí), rồi chỉ vào cái bụng lớn của mình. Thấy vậy, Stacey chợt thốt lên rằng: "Ôi bố, con cũng bị giống bố rồi!" và vén áo lên để lộ bụng đang phình ra. Bố Stacey liền khuyên nhủ cô đi gặp bác sĩ, và hóa ra cô đã mang thai.

stacey-currie-nu-trieu-phu-xuat-than-ngheo-kho-lam-me-o-tuoi-15
Stacey mang thai lần đầu năm 15 tuổi

Với Stacey khi đó, cô chưa bao giờ cảm thấy sợ hãi hay lo lắng khi mang bầu. Người mẹ trẻ 15 tuổi khi đó ngỡ rằng cuộc sống sẽ trở lại bình thường sau khi cô sinh con. Quả thực, cuộc sống đã êm đềm trở lại, cho đến khi Stacey mang thai lần nữa vào 2 năm sau đó. 

Cô kể rằng, sau khi mang thai lần đầu, cô vẫn chưa hiểu vì sao mình lại có con, và cũng không bao giờ nghĩ đến các biện pháp tránh thai. Cô nhớ lại: "Khi đó tôi không ngờ rằng mình có thể mang bầu lần thứ 2". Một trong những lý do khiến Stacey hoàn toàn không hiểu về vấn đề này là vì cô thường bị đuổi ra khỏi lớp giáo dục giới tính ở trường do quá nghịch ngợm.

stacey-currie-nu-trieu-phu-xuat-than-ngheo-kho-lam-me-o-tuoi-15
Sau khi mang thai lần đầu, cô vẫn chưa hiểu vì sao mình có con, và cũng không nghĩ đến các biện pháp tránh thai

Để chuẩn bị cho đứa con thứ 2, Stacey cùng bạn trai chuyển tới sống ở một căn hộ nhỏ. Thế nhưng, áp lực của việc có 2 đứa con khi còn quá trẻ đã khiến cặp đôi bất đồng và mối quan hệ dần xấu đi. Lúc này, Stacey biết gia đình nhỏ của cô không thể sống thoải mái trong căn hộ của bố, dù ông rất muốn thế. Năm 17 tuổi, cô đã quyết định sống vô gia cư khi có 2 người con nhỏ.

Cũng trong thời gian này, cô liên tục tiếp xúc với những nhóm bạn xấu và có nhiều quyết định sai lầm. Cô đâm đầu vào tiệc tùng, tệ nạn và có những quyết định liều lĩnh. Năm 21 tuổi, cô mang thai lần thứ 3, và mắc kẹt trong một mối quan hệ lạm dụng, điều mà cô vẫn cố gắng đấu tranh để công khai cho dến hiện tại. 

Mọi chuyện chỉ thực sự thay đổi, khi cậu con trai út của Stacey bị bệnh và phải nhập viện. Lúc này, dịch vụ bảo vệ trẻ em cho rằng cô không đủ khả năng nuôi con, và họ sẵn sàng đưa 3 đứa con của cô đi. Sau nhiều cuộc thảo luận kéo dài và mệt mỏi, người ta đưa ra 2 lựa chọn cho Stacey. Cô sẽ phải rời xa những người bạn xấu, chia tay với người yêu để được giữ con, hoặc tiếp tục con đường cũ nhưng 3 đứa trẻ sẽ được giao cho dịch vụ xã hội để có cuộc sống tốt hơn.

stacey-currie-nu-trieu-phu-xuat-than-ngheo-kho-lam-me-o-tuoi-15
Cô nhận ra rằng, mình chỉ đang lặp lại một vòng lặp của gia đình đã trải qua nhiều thế hệ.

Đến lúc đó, Stacey mới nhận ra cuộc đời của mình khốn khổ ra sao. Cô kể: "Làm sao bạn có thể mong đợi ai đó khao khát một cuộc sống mới và hướng tới một cuộc sống tốt đẹp hơn khi họ thậm chí không thể hiểu được nó trông như thế nào? Tôi không biết rằng cuộc đời mình lại bi đát đến vậy".

Để thay đổi cuộc sống, cô phải tạm thời cắt đứt liên lạc với cha cô. Ông là một người cha tốt, không bao giờ uống rượu, không nghiện ngập và không bạo lực, nhưng ông lại quá yêu cô và luôn ủng hộ những quyết định thiếu suy nghĩ của cô. Cô nhận ra rằng, mình chỉ đang lặp lại một vòng lặp của gia đình đã trải qua nhiều thế hệ.

Sau 6 tuần điều trị tâm lý căng thẳng cũng như có sự can thiệp của chính quyền, tòa án quyết định Stacey có thể tiếp tục nuôi các con mình. 

Vượt khó để thành công

Năm 22 tuổi, Stacey có một công việc văn phòng toàn thời gian đầu tiên ở Melbourne, Úc. Sếp của cô là Cliff Stephen đã rộng lượng cho cô cơ hội, và ông là người đầu tiên đối xử với cô bằng sự tôn trọng. Ông đã dìu dắt cô vượt qua khó khăn, khuyến khích cô tiết kiệm và đặt cọc mua nhà. Ông cũng là người truyền cảm hứng giúp cô tạo thói quen ổn định cho bản thân và các con.

stacey-currie-nu-trieu-phu-xuat-than-ngheo-kho-lam-me-o-tuoi-15
Stacey thuyết phục bạn trai Dave thử biến sở thích thành công việc kinh doanh và đã thành công

Sau đó, cô bắt đầu hẹn hò với một người đồng nghiệp tên Dave. Cô đã quá sợ hãi bởi Dave là một người quá tử tế và dịu dàng so với những người đàn ông cô đã gặp. Mọi chuyện đang dần ổn định thì một người con của cô tự tử bất thành, và Stacey lại một lần chao đảo.

Cô đã định bỏ công việc của mình, tập trung ở nhà và chăm sóc con trai. Tuy nhiên, sau khi cân nhắc những lựa chọn, Stacey đã quyết định hỏi ý kiến Dave về một dự án kinh doanh. Cô biết rằng Dave thường tự tay in nhãn dán cho mình sử dụng, nhưng Stacey đã khuyến khích bạn trai biến sở thích thành một công việc kinh doanh.

stacey-currie-nu-trieu-phu-xuat-than-ngheo-kho-lam-me-o-tuoi-15
Stacey và Dave đã kết hôn với nhau và cùng xây dựng một cuộc sống hạnh phúc

Quả thực, dự án kinh doanh in ấn của cả hai đã thành công vang dội. Hơn một thập kỷ trôi qua, cặp đôi vẫn đang điều hành một công ty in ấn với lợi nhuận khủng. Hiện tại, Stacey đã trở thành một nữ doanh nhân thành đạt, điều hành công ty lớn và có khối tài sản khoảng 14 triệu USD. Trong mùa dịch COVID-19, tranh thủ thời gian giãn cách xã hội ở nhà, cô đã viết một cuốn sách tên "Good Riddance" chia sẻ kinh nghiệm sống và những bí quyết đơn giản mà cô đã sử dụng để vượt qua khó khăn.

stacey-currie-nu-trieu-phu-xuat-than-ngheo-kho-lam-me-o-tuoi-15
Stacey đã trở thành một nữ doanh nhân thành đạt, điều hành công ty lớn và có khối tài sản khoảng 14 triệu USD

Hiện tại, Stacey và Dave đã kết hôn với nhau và cùng xây dựng một cuộc sống hạnh phúc. Hai vợ chồng đang sống ở Melbourne cùng 5 người con, bao gồm Josh, Tahlia và Jack là con riêng của Stacey, còn Toby và Renee là con chung của cô Stacey với anh Dave. 

Bí quyết quản lý tài chính của bà mẹ 7 con khởi nghiệp với 5 đô la, tạo dựng doanh nghiệp triệu đô trong 1 năm

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận