Sinh viên ra trường đi làm môi giới, sau 2-3 năm có thu nhập 3 tỷ đồng/tháng

Theo một vị giám đốc công ty bất động sản, có tới 20% nhân viên môi giới tại đây mua nhà, có người thu nhập 3 tỷ đồng/tháng.

Chi Nguyễn
11:30 18/05/2022 Chi Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Thời gian gần đây, cư dân mạng không khỏi xôn xao trước thông tin tuyển dụng của một công ty bất động sản ở TP.HCM. Cụ thể, trong phần tin tuyển dụng này, công ty "cam kết" sau 2 năm nhân viên có thể mua được nhà. Bài đăng này đã thu hút nhiều ý kiến trái chiều, có người nói rằng đó chỉ là chiêu quảng bá, nhưng cũng có người gật gù công nhận.

Ông Đào Ngọc Duyên, Tổng Giám đốc công ty chuyên kinh doanh bất động sản cho hay: "Chúng tôi tuyển dụng thật, không phải chiêu trò để đánh bóng tên tuổi. Hiện, chúng tôi đang triển khai nhiều dự án bất động sản cao cấp nên cần tuyển 10 giám đốc, trưởng phòng (sau 2 năm làm việc là mua được nhà) và 200 nhân viên kinh doanh (sau 3 năm mua nhà)".

sinh-vien-ra-truong-di-lam-moi-gioi-sau-2-3-nam-co-thu-nhap-3-ty-dong
Nhiều bạn sinh viên sau khi ra trường được đào tạo thì chỉ 2 - 3 năm là có thể mua nhà. Ảnh minh họa

Theo ông, việc nhân viên môi giới sau 2-3 năm làm việc ở đây mua được nhà không phải chuyện hiếm. Thu nhập bình quân của một sales tại đây rơi vào khoảng 500 - 700 triệu/năm. Với những môi giới giỏi, thậm chí chỉ sau 1 năm họ đã mua được nhà, thậm chí 2-3 căn.

Vị Giám đốc này cho biết: "Nhiều bạn sinh viên sau khi ra trường được chúng tôi đào tạo thì chỉ 2 - 3 năm là có thể mua nhà. Tỷ lệ nhân viên sau 2 - 3 năm làm việc ở công ty mua nhà khoảng 20%. Ngay trong tháng 4 này, một nhân viên đã bán được 2 căn biệt thự ở TPHCM trị giá khoảng 200 tỷ đồng, tiền hoa hồng khoảng 3 tỷ đồng".

Được biết, thu nhập của nhân viên môi giới tại công ty này đến chủ yếu từ phí hoa hồng "khủng". Ông Duyên giải thích, công ty đang trả lương cơ bản cho nhân viên sales khoảng 4 triệu đồng/tháng, trước đây khoảng 2 - 3 triệu đồng/tháng. Muốn đạt được thu nhập mơ ước, nhân viên phải rất chăm chỉ, năng động và còn phải có sự may mắn.

sinh-vien-ra-truong-di-lam-moi-gioi-sau-2-3-nam-co-thu-nhap-3-ty-dong
Nhìn chung các sàn giao dịch áp dụng trả cho môi giới từ 50-60% phí hoa hồng, còn lương cứng rơi vào khoảng 3-4 triệu đồng

Hiện tại, nhìn chung các sàn giao dịch áp dụng trả cho môi giới từ 50-60% phí hoa hồng. Với mỗi giao dịch thành công, chủ đầu tư sẽ trả cho sàn giao dịch 3% phí hoa hồng, tương đương khoảng 150 triệu đồng. Như vậy, "cò đất" có khả năng được hưởng từ 70-90 triệu đồng. Họ càng làm nhiều, càng "chốt" được nhiều hợp đồng lớn giá trăm tỷ thì thu nhập càng cao, việc mua 2-3 căn nhà mỗi năm không phải là chuyện khó.

Dù vậy, ngành nghề này không phải chỉ là con đường trải đầy hoa hồng, đòi hỏi nhân viên phải chăm chỉ và kiên trì. Chuyên gia kinh tế Phan Công Chánh nhận định, nghề môi giới bất động sản rất khắc nghiệt, tỷ lệ đào thải cũng cao. Tuy nói là nhiều, nhưng thực tế số lượng sales thành công sau 3 năm rất hiếm. Có tới 80% nhân viên môi giới bất động sản sẽ "nhảy việc" chỉ sau một năm làm nghề. 

Hầu hết các sàn môi giới chỉ trả mức lương cứng 3-4 triệu đồng/tháng cho nhân viên sales bất động sản. Không ít người vỡ mộng khi đi làm môi giới bất động sản, bởi nếu không bán được sản phẩm thì rất khó bám trụ nghề lâu dài. Không ít "cò đất" phải đi vay nợ hàng tháng vì không đủ tiền, trong khi lúc nào cũng ăn mặc bảnh bao, sang trọng. 

Theo Xuân Hinh/Dân Trí

Xem thêm: Nghịch lý: Nhà đầu tư lãi gấp 2 chưa muốn bán, môi giới bất động sản lo lắng vì thiếu hàng

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận