Từng tuyển dụng cả vạn nhân viên, Shark Bình chỉ ra 3 đặc điểm giúp một người thăng tiến rất nhanh

Shark Bình có kinh nghiệm chiêu mộ nhân tài trong suốt 20 năm khởi nghiệp, mới đây đã hé lộ 3 đặc điểm ở một người có khả năng thăng tiến nhanh.

Chi Nguyễn
15:30 17/08/2022 Chi Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Shark Bình tên thật là Nguyễn Hòa Bình, hiện đang là Chủ tịch Tập đoàn NextTech. Ông là một trong những vị "cá mập" của chương trình Shark Tank Việt Nam, gây ấn tượng với những phát ngôn gai góc, thẳng thắn. Trong một lần trả lời phỏng vấn gần đây, vị doanh nhân này đã chia sẻ quan điểm của mình về việc khởi nghiệp cũng như điều hành doanh nghiệp.

Theo đó, khi nói về mối quan hệ giữa sếp và nhân viên, Shark Bình cho rằng: "Làm lãnh đạo là một công việc hết sức cô đơn". Ông tin rằng khó có tình bạn tri kỉ giữa sếp và nhân viên, bởi mâu thuẫn lợi ích cốt lõi giữa người lao động và người sử dụng lao động. Cụ thể, phía người lao động luôn muốn có thêm quyền lợi, trong khi người sử dụng lao động lại muốn tiết kiệm chi phí. Theo Shark Bình, khi doanh nghiệp càng lớn, sếp sẽ càng cô đơn, và họ nên tập thích nghi với điều đó.

shark-binh-he-lo-3-dac-diem-o-mot-nguoi-co-kha-nang-thang-tien-nhanh
Shark Bình cho rằng: "Làm lãnh đạo là một công việc hết sức cô đơn".

Shark Bình cũng chia sẻ thêm về văn hóa doanh nghiệp tại NextTech. theo đó, mọi chuyện được giải quyết bằng 1 nguyên tắc 3 "Th", gồm thật thà, thẳng thắn và thông thoáng. Vị doanh nhân này giải thích: "Bản chất của mỗi người là nhân chi sơ tính bản thiện, ai cũng muốn hướng đến những thứ đơn giản, lành mạnh, vui vẻ. Mà để có được điều đó, môi trường làm việc phải không bị lựa lời hay lựa thái độ nhau, không phải bợ đỡ nhau. Khi mọi người giao tiếp với nhau bằng 3 chữ 'th' này thì tự nhiên sẽ hòa đồng và thân thiết thôi".

Trong suốt hơn 20 năm khởi nghiệp, Shark Bình cho hay ông đã chiêu mộ để cả vạn người. Tất nhiên, trong đó có những người thành công, có kẻ thất bại, có câu chuyện tốt - xấu, rất đa dạng. Đúc kết từ kinh nghiệm bản thân, cũng như câu chuyện của những người khác, ông nhận thấy những người có 1 trong 3 đặc điểm dưới đây rất dễ thăng tiến, thành công trong sự nghiệp và cuộc sống:

shark-binh-he-lo-3-dac-diem-o-mot-nguoi-co-kha-nang-thang-tien-nhanh
Shark Bình nhận thấy những người có 1 trong 3 đặc điểm dưới đây rất dễ thăng tiến, thành công trong sự nghiệp và cuộc sống

"Thứ nhất là thật - thẳng - thông. Chính là nguyên tắc mà tôi đã nói ở trên. Họ là những người uy tín, thẳng thắn, không vòng vèo, không lươn lẹo và rất đáng quý.

Tiếp đó là làm nhiều hơn nói. Những người cần cù, chăm chỉ từng ngày một thì sẽ có cơ hội thành công cao hơn người chỉ giỏi nói. Tất nhiên người làm lãnh đạo phải vừa giỏi làm vừa giỏi nói mới xứng đáng. Còn những người chỉ giỏi làm mà không giỏi nói thì sẽ phát triển chậm vì lãnh đạo phải là người tập hợp được lực lượng, gây dựng được đội ngũ. Muốn làm được điều này, họ phải biết hô hào, hiệu triệu và truyền cảm hứng.

Cuối cùng, đó là thái độ quan trọng hơn trình độ. Trình độ có thể đào tạo được nhưng thái độ thì không. Họp hẹn thì quên deadline, không báo cáo, chậm tiến độ,... các kiểu thái độ xấu như vậy và nhìn đời bằng con mắt không tích cực thì sẽ khó mà thành công trong cuộc sống lẫn công việc".

Theo Trí thức trẻ

Xem thêm: Nhớ lại quan điểm gây bão một thời của Shark Bình: Ngày đi làm, tối lướt Facebook là vật vờ

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận