Nhớ lại quan điểm gây bão một thời của Shark Bình: Ngày đi làm, tối lướt Facebook là vật vờ

Là một trong những doanh nhân nổi tiếng được người trẻ chú ý, Shark Bình thường đưa ra những lời khuyên sự nghiệp đắt giá.

Chi Nguyễn
14:16 08/08/2022 Chi Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Shark Bình là gương mặt quen thuộc với nhiều khán giả xem đài nhiều năm nay, là nhà đầu tư trong Shark Tank Việt Nam. Ông tên thật là Nguyễn Hòa Bình, hiện đang là Chủ tịch Tập đoàn NextTech. Vị doanh nhân này từng học tại ĐH Quốc gia Hà Nội, có bằng Thạc sỹ tin học đô thị ở ĐH Osaka (Nhật Bản).

Với hơn 20 năm kinh nghiệm khởi nghiệp thành công, Shark Bình được nhiều người trẻ ngưỡng mộ, nhất là những ai đang nung nấu ý tưởng startup. Chiều lòng người hâm mộ, ông đã lập hẳn kênhTikTok riêng để giải đáp các thắc mắc có liên quan.

shark-binh-tung-gay-bao-khi-noi-ngay-lam-toi-luot-facebook-la-vat-vo
Bản chất các bạn ban ngày đi làm kiếm tiền xong rồi về chơi thì mình không gọi là kiếm tiền, mình chỉ gọi là kiếm sống thôi

Còn nhớ hồi tháng 9/2021, vị doanh nhân này  từng khiến mạng xã hội xôn xao khi trả lời về đam mê. Một netizen đã hỏi đặt câu hỏi rằng Shark Bình nghĩ sao về những người ban ngày đi làm kiếm tiền, tối về lướt Facebook: "Liệu họ như vậy có gọi là có đam mê không?".

Đáp lại câu hỏi này, Shark Bình thẳng thắn nói: "Bản chất các bạn ban ngày đi làm kiếm tiền xong rồi về chơi thì mình không gọi là kiếm tiền, mình chỉ gọi là kiếm sống thôi. Hai chữ 'kiếm tiền' và 'kiếm sống' nó hơi khác nhau đấy".

Ông giải thích, sau giờ làm, có thể do hoàn cảnh xô đẩy nên nhiều người vẫn phải đi kiếm sống. Nhưng nếu đó là đam mê, họ sẽ dành thời gian sau khi tan làm cho đam mê đó chứ không ngồi chơi. Shark Bình nói: "Dành thời gian cho việc giải trí, xem phim, nghe nhạc, chat chit... thì bản chất chúng ta vẫn chưa có đam mê. Và như vậy, chúng ta đang sống một cuộc sống vật vờ và khó bứt phá, khó thành công được".

Quan điểm của vị "cá mập" đã khiến dân tình dậy sóng, thu hút nhiều ý kiến trái chiều. Có không ít người đồng tình với ông, nói rằng ông chủ NextTech đã có nhiều trải nghiệm, tầm nhìn đương nhiên rộng hơn. Một số khác lại phản bác với lý do mỗi người có một tiêu chuẩn sống riêng, không nên áp đặt tiêu chuẩn của mình lên người khác.

shark-binh-tung-gay-bao-khi-noi-ngay-lam-toi-luot-facebook-la-vat-vo
Dành thời gian cho việc giải trí, xem phim, nghe nhạc, chat chit... thì bản chất chúng ta vẫn chưa có đam mê

Một số bình luận khác của cư dân mạng khi đó như sau:

- Không ai sinh ra trên cuộc đời này mà muốn làm người bình thường. Nhưng kể cả việc bạn sống như thế nào thì đó cũng chỉ là tiêu chuẩn của riêng bạn, đừng áp đặt lên tất cả mọi người. Các thế hệ sống khác nhau, cách làm việc cũng khác. Xin đừng áp đặt tư tưởng sống cho nhau nữa.

- Làm để sống hay sống để làm? Sống để làm thì cứ làm tới chết đi.

- Người trải rồi thì đồng cảm, người chưa trải thì miệt thị. Đúng là chỉ hơn nhau ở trải nghiệm thôi.

- Kiếm tiền hay kiếm sống là chuyện cá nhân của mỗi người. Nghe nhạc, xem phim, đọc sách là giải trí, cân bằng năng lượng cho tâm hồn, không ai giỏi nhất cũng không ai khổ nhất, tiền ít hay nhiều đâu quan trọng, hạnh phúc được mới là nhất.

Mới đây, vị doanh nhân này cũng hé lộ lý do vì sao các nhiều startup lên Shark Tank bị từ chối. Ông nói: "Thứ nhất là thiếu hiểu biết và thiếu kiến thức cơ bản. Thứ 2 là muốn tự PR cho bản thân và doanh nghiệp bằng cách cố tình đưa ra 1 cái giá rất cao hoặc 1 bức tranh rất đẹp về doanh nghiệp nhưng cuối cùng lại không chốt deal".

Xem thêm: Shark Bình chia sẻ 2 lý do khiến nhiều startup lên Shark Tank bị từ chối thẳng thừng

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận