Sau Vingroup, đến lượt Novaland và Him Lam muốn xây dựng nhà ở xã hội cho người có thu nhập thấp

Mới đây, Tập đoàn Novaland cho biết họ muốn xây dựng 200.000 căn nhà ở xã hội, còn Him Lam cũng sẵn sàng xây dựng 75.000 căn hộ nhà ở xã hội.

Chi Nguyễn
14:58 02/08/2022 Chi Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Ngày 1/8 vừa qua, Hội nghị thúc đẩy phát triển nhà ở xã hội cho công nhân, người thu nhập thấp do Thủ tướng Phạm Minh Chính chủ trì đã chính thức diễn ra. Hội nghị có sự tham gia của lãnh đạo nhiều bộ, ngành chức năng, cũng như đại diện một số tập đoàn, doanh nghiệp.

Theo đó, Chủ tịch Tập đoàn Novaland, ông Bùi Xuân Huy hay, doanh nghiệp đã nhận được văn bản từ Bộ Xây dựng, đề xuất giải pháp để mỗi doanh nhân đầu tư xây dựng được ngay 5.000-10.000 căn hộ nhà ở xã hội. Về chương trình "Thúc đẩy phát triển nhà ở xã hội cho công nhân, người thu nhập thấp" theo Nghị quyết số 11/NQ-CP, Novaland luôn coi đây là chương trình vừa nhân văn vừa thiết thực.

sau-vingroup-den-luot-novaland-va-him-lam-muon-xay-nha-o-xa-hoi
Chủ tịch Tập đoàn Novaland, ông Bùi Xuân Huy cho biết nhiệm vụ đầu tư xây dựng 200.000 căn hộ là mục tiêu mà tập đoàn sẽ hoàn thành

Hiện cả nước đang có 7,8 triệu m2 nhà ở xã hội được xây dựng, giúp thỏa mãn nhu cầu chỗ ở cho hàng trăm ngàn người lao động có thu nhập thấp. Dù vậy, con số này vẫn đang là "muối bỏ bể", chưa đạt được mục tiêu đặt ra. Hiện nhu cầu về nhà ở cho công nhân, người thu nhập thấp vô cùng cấp bách.

Trước tình hình đó, lãnh đạo Novaland tin rằng, nhiệm vụ đầu tư xây dựng 200.000 căn hộ là mục tiêu mà tập đoàn sẽ hoàn thành. Hiện doanh nghiệp này đã có đủ nguồn lực, nhiều năm kinh nghiệm đầu tư xây dựng nhiều dự án bất dộng sản.

Theo ông Huy, hiện các chính sách hỗ trợ nhà ở xã hội, nhà ở công nhân lao động đã có hành lang pháp lý tương đối đầy đủ. Điều này đã hỗ trợ cũng như khích lệ các doanh nghiệp khác cùng tham gia vào phát triển loại hình bất động sản này. Dù vậy, quá trình triển khai thực hiện đã bộc lộ một số tồn tại, vướng mắc cần được khắc phục. Như vậy, việc phát triển nhà ở xã hội nói chung và tạo điều kiện cho các doanh nghiệp bất động sản tham gia vào quá trình xây dựng nhà ở xã hội nói riêng sẽ được hoàn thành tốt hơn.

Chủ tịch Tập đoàn Novaland cho hay: "Riêng về phía Tập đoàn Novaland, hiện nay đã có một số quỹ đất tại TP. HCM và các tỉnh, thành phố như Đồng Nai, Long An, Cần Thơ, Bà Rịa Vũng Tàu, Bình Dương, Bình Thuận, Khánh Hòa, Đà Nẵng… phù hợp đầu tư xây dựng dự án nhà ở xã hội. Bên cạnh đó, để đảm bảo mục tiêu xây dựng được 200.000 căn, chúng tôi cũng mong cơ quan quản lý địa phương sớm xác định quỹ đất do Nhà nước quản lý để giao hoặc mời gọi đầu tư thực hiện dự án".

sau-vingroup-den-luot-novaland-va-him-lam-muon-xay-nha-o-xa-hoi
Chủ tịch Him Lam, ông Dương Công Minh cho biết công ty sẵn sàng đăng ký tham gia 75.000 căn hộ nhà ở xã hội từ nay đến năm 2030

Cũng tại Hội nghị này, Tập đoàn Him Lam cũng cho biết họ sẵn sàng tham gia chương trình "Thúc đẩy phát triển nhà ở xã hội cho công nhân, người thu nhập thấp" của Chính phủ. Chủ tịch Him Lam, ông Dương Công Minh cho biết công ty sẵn sàng đăng ký tham gia 75.000 căn hộ nhà ở xã hội từ nay đến năm 2030. Đây là quỹ đất doanh nghiệp đã có, nhưng hiện cần tháo gỡ khó khăn về thủ tục.

Him Lam có 2 dự án nhà ở thương mại, theo đề nghị của Bộ Xây dựng chuyển thành nhà ở xã hội để lo cho người nghèo nhưng có một dự án tới 5 năm, một dự án 3 năm đến nay chưa hoàn thiện xong thủ tục. Ông nhận xét: Từ nhà ở thương mại chuyển sang nhà ở xã hội còn khó hơn thủ tục làm nhà ở thương mại; thủ tục vô cùng phức tạp, từ thành phố, tỉnh, các ngành đến các bộ, ngành... 

Trước đó, cuối tháng 7/2022, Tập đoàn Vingroup tiến hành động thổ 2 dự nhà ở xã hội đầu tiên với số lượng 3.500 căn tại Thanh Hóa và Quảng Trị. Đây là hai tỉnh đầu tiên được Vingroup chọn để triển khai chuỗi dự án nhà ở xã hội Happy Home. Dự kiến, trong vòng 5 năm tới, Vinhomes sẽ hoàn thiện 500.000 căn nhà ở xã hội Happy Home.

sau-vingroup-den-luot-novaland-va-him-lam-muon-xay-nha-o-xa-hoi
Tập đoàn Vingroup tiến hành động thổ 2 dự nhà ở xã hội đầu tiên ở Thanh Hóa và Quảng Trị

Dự án nhà ở xã hội tại Thanh Hóa được xây dựng trên một phần diện tích khu đô thị Vinhomes Star City, thuộc phường Đông Hương và Đông Hải, giáp với đại lộ Nam Sông Mã. Còn tại Quảng Trị, khu nhà ở xã hội được thừa hưởng hệ thống cơ sở hạ tầng kỹ thuật của khu đô thị Nam Đông Hà, cũng như công viên sinh thái Nam Đông Hà lân cận.

Theo Nhịp sống kinh tế, NĐH

Xem thêm: Vinhomes sắp làm 500.000 căn nhà ở xã hội giá chưa tới 1 tỷ đồng, người lao động vui như mở cờ

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận