Vinhomes sắp làm 500.000 căn nhà ở xã hội giá chưa tới 1 tỷ đồng, người lao động vui như mở cờ

Mới đây, trong đại hội cổ đông thường niên Vinhomes, Chủ tịch HĐQT Vinhomes cho biết doanh nghiệp sắp làm nhà ở xã hội giá rẻ.

Chi Nguyễn
08:56 13/05/2022 Chi Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Với mức giá cao ngất ngưởng như hiện tại, ước mơ sở hữu một căn nhà của nhiều người đang trở nên khó khăn hơn bao giờ hết. Thu nhập vẫn thế, giá nhà lại tăng phi mã, không ít người lao động tái mặt không biết bao giờ mới mua nổi nhà. Thế nhưng, giờ đây họ hoàn toàn có thể hi vọng ước mơ "an cư lập nghiệp" sẽ thành hiện thực.

Trong Đại hội cổ đông thường niên Vinhomes tổ chức sáng 12/5, Chủ tịch HĐQT Vinhomes, ông Phạm Thiếu Hoa đã công bố một thông tin hấp dẫn. Cụ thể, Vinhomes sẽ bắt đầu triển khai các dự án nhà ở xã hội mang thương hiệu Happy Home trên toàn quốc. Thông tin này nhanh chóng thu hút sự chú ý của người dân, khiến không ít người cảm thấy "vui như mở cờ".

vinhomes-sap-lam-500-000-can-nha-o-xa-hoi-gia-chua-toi-1-ty-dong
Dự án sẽ được triển khai trước tiên ở Hà Nội và TP.HCM, là các dự án đô thị độc lập. Ảnh minh họa

Doanh nhiệp này cho hay, họ đặt mục tiêu trong vòng 5 năm tới sẽ hoàn thành 500.000 căn nhà ở xã hội. Các dự án sẽ rộng khoảng 50-60 ha, xuất hiện tại nhiều vùng ven tỉnh, thành phố lớn như Hà Nội, TP.HCM, Hải Phòng, Quảng Ninh, Đà Nẵng... Dự án sẽ được triển khai trước tiên ở Hà Nội và TP.HCM, là các dự án đô thị độc lập, tách rời khỏi dự án nhà ở thương mại của Vinhomes cũng như các khu đất nhà ở xã hội trong các đại dự án của Vinhomes.

Happy Home sẽ là nhà ở xã hội "full tiện ích" đầu tiên ở Việt Nam, với hệ sinh thái tiện ích đầy đủ, tiện lợi, đảm bảo chất lượng sống tốt cho cư dân. Được biết, giá bán các căn hộ rơi vào khoảng 300 triệu đến 950 triệu đồng/căn, một mức giá phù hợp với thu nhập của phần lớn người dân.

Ông Hoa nói thêm: "Tham gia phát triển nhà ở xã hội là một trong những chiến lược phát triển trọng tâm của Vinhomes trong thời gian tới, nhằm góp phần giải quyết vấn đề nhà ở cho người có thu nhập thấp, hiện thực hóa giấc mơ sở hữu nhà cho hàng triệu người lao động tại Việt Nam".

vinhomes-sap-lam-500-000-can-nha-o-xa-hoi-gia-chua-toi-1-ty-dong
Tham gia phát triển nhà ở xã hội là một trong những chiến lược phát triển trọng tâm của Vinhomes trong thời gian tới. Ảnh minh họa

Doanh nghiệp này kỳ vọng, với mô hình khác biệt và loạt lợi ích tiện lợi, dự án sẽ góp phần tái định nghĩa về phân khúc này. Theo đó, Happy Home sẽ thay đổi hẳn những định kiến về chất lượng xây dựng, tiện ích thiếu thốn hay chất lượng sống chưa cao tại các dự án nhà ở dành cho người thu nhập thấp.

Có lẽ, đây chính là một trong những động thái đầu tiên của tỷ phú Phạm Nhật Vượng về việc "càng làm càng tạo ra giá trị". Trước đó 1 ngày, vào đại hội cổ đông thường niên của Tập đoàn Vingroup, vị tỷ phú giàu nhất Việt Nam đã phát biểu: "Vinhomes làm ăn chân chính, nghiêm túc, thượng tôn pháp luật thì là cơ hội chứ không phải thách thức. Chúng tôi không chia lô bán nền, không làm dự án ảo, không chụp giật, mà càng làm thì càng tạo ra giá trị".

Theo Zing, Nhịp sống kinh tế

Xem thêm: Tỷ phú Phạm Nhật Vượng khẳng định: Chúng tôi không phân lô bán nền, không làm dự án ảo mà chỉ tạo ra giá trị

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận