Tỷ phú Phạm Nhật Vượng khẳng định: Chúng tôi không phân lô bán nền, không làm dự án ảo mà chỉ tạo ra giá trị

Trong đại hội cổ đông thường niên của Vingroup vừa qua, tỷ phú Phạm Nhật Vượng đã khẳng định với cổ đông rằng Tập đoàn tuyệt đối không phân lô bán nền.

Chi Nguyễn
09:06 12/05/2022 Chi Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Ngày 11/5 vừa qua là ngày diễn ra đại hội cổ đông thường niên của Tập đoàn Vingroup, trong đó có sự tham gia của tỷ phú Phạm Nhật Vượng. Hiện tại, Tập đoàn Vingroup đang kinh doanh nhiều mảng, bên cạnh mảng ô tô điện VinFast đang dần tạo tiếng vang ở thị trường nước ngoài, còn có lĩnh vực bất động sản cũng được nhiều cổ đông quan tâm.

Một cổ đông đã đặt câu hỏi về việc liệu chính sách đất đai có thể thay đổi trong tương lai. Đáp lại điều này, ông Phạm Nhật Vượng cho rằng, chính sách càng hoàn thiện thì những doanh nghiệp chân chính càng dễ làm. Vị tỷ phú này khẳng định thêm: "Vinhomes làm ăn chân chính, nghiêm túc, thượng tôn pháp luật thì là cơ hội chứ không phải thách thức. Chúng tôi không chia lô bán nền, không làm dự án ảo, không chụp giật, mà càng làm thì càng tạo ra giá trị".

ty-phu-pham-nhat-vuong-noi-khong-phan-lo-ban-nen-chi-tao-ra-gia-tri
Tỷ phú Phạm Nhật Vượng tại đại hội cổ đông thường niên của Tập đoàn Vingroup

Ông chủ Vingroup nói thêm, Vinhomes chắc chắn sẽ phát triển mạnh các giá trị và dịch vụ về sau chứ không phải là đất đai. Chi phí tiền đất trong một căn nhà của Vinhomes chiếm cao nhất là 30%, còn 70% là chi phí khác. Để xây dựng một khu đô thị lớn thì gồm có 5 nhóm chi phí, cụ thể: tiền đất, tiền đầu tư xây dựng hạ tầng khu đô thị; đầu tư hạ tầng dịch vụ và tiện ích; đầu tư xây dựng nhà; chi phí thương hiệu.

Cũng trong đại hội cổ đông này, một người khác đã đặt câu hỏi cho Chủ tịch Vingroup liên quan đến việc đầu tư Vành đai 4: "Sắp tới Hà Nội và các tỉnh lân cận có tập trung làm đường vành đai 4, Vingroup có tham gia vào dự án này không?". Về vấn đề này, ông Phạm Nhật Vượng cho biết Vingroup đã được Hà Nội mời tham gia đầu tư dự án đường vành đai 4, nhưng có thể Tập đoàn chỉ tham gia ở góc độ xây dựng.

ty-phu-pham-nhat-vuong-noi-khong-phan-lo-ban-nen-chi-tao-ra-gia-tri
Vinhomes làm ăn chân chính, nghiêm túc, thượng tôn pháp luật thì là cơ hội chứ không phải thách thức

Vị doanh nhân này thông tin thêm, phần vốn sẽ có các ngân hàng, tổ chức tín dụng thu xếp, còn Vingroup chỉ muốn dồn nguồn lực vào các dự án lớn đang theo đuổi. Và hiện tại, Vingroup cũng chưa có dự định hay kế hoạch gì về việc làm thêm dự án xung quanh đường Vành đai 4, chỉ tập trung vào các dự án bất động sản đang thực hiện. Còn về bất động sản công nghiệp, doanh nghiệp vẫn đang tìm kiếm và hoàn thiện thủ tục đầu tư.

Tỷ phú Phạm Nhật Vượng hiện đang là người giàu nhất Việt Nam, là Chủ tịch HĐQT của Tập đoàn Vingroup. Ông là người Việt Nam đầu tiên lọt vào danh sách tỷ phú của tạp chí Forbes danh giá, liên tiếp nhiều năm liền là người đứng đầu sàn chứng khoán Việt. Sự ngưỡng mộ dành cho vị tỷ phú này không chỉ vì triết lý kinh doanh đắt giá mà còn bởi lý tưởng sống sâu sắc.

Theo Hoàng Thùy/Nhịp sống kinh tế

Xem thêm: 13 câu nói sâu sắc của tỷ phú Phạm Nhật Vượng về triết lý kinh doanh và lý tưởng sống

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận