Phép màu không xảy ra, sản phụ trong phóng sự "Ranh giới" gọi điện thoại nói lời cuối với chồng đã qua đời

Không ai có thể ngờ cuộc điện thoại của sản phụ với chồng trong phóng sự "Ranh giới" lại là khoảnh khắc tỉnh táo cuối cùng của chị. Ngay sau đó, sản phụ đã chìm vào hôn mê và qua đời, bỏ lại chồng và 2 đứa con thơ.

Chi Nguyễn
08:00 29/09/2021 Chi Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Cuộc điện thoại cuối cùng của người vợ trong Ranh Giới

Tối 8/9 vừa qua, phóng sự Ranh Giới của VTV Đặc Biệt đã khiến hàng triệu khán giả Việt Nam xúc động. Những khoảnh khắc vật lộn với sự sống của các sản phụ nhiễm COVID-19 ở BV Hùng Vương đã khiến nhiều người không cầm được nước mắt.

Xuyên suốt phóng sự là những sự khó khăn, vất vả của lực lượng y bác sĩ tuyến đầu, là những âm thanh gấp gáp trong cuộc chiến giành lại sự sống cho bệnh nhân. Trong đó, cuộc điện thoại mà sản phụ Võ Thị Kim Ngân gọi cho chồng trước khi rơi vào hôn mê là khoảnh khắc ám ảnh, day dứt nhất. 

san-phu-goi-dien-noi-loi-cuoi-voi-chong-trong-ranh-gioi-da-qua-doi
san-phu-goi-dien-noi-loi-cuoi-voi-chong-trong-ranh-gioi-da-qua-doi
Cuộc gọi trong phóng sự Ranh Giới khiến người xem không cầm được nước mắt

Bên cạnh tiếng máy thở, tiếng bước chân dồn dập, sản phụ Ngân yếu ớt nói: "Anh ơi, em sợ quá, em muốn gặp con...". Thế nhưng, không ai có thể ngờ rằng đó cũng chính là cuộc điện thoại cuối cùng của chị với chồng trước khi chìm sâu vào hôn mê và qua đời.

Trước đó, hai vợ chồng chị Ngân chuẩn bị vào viện sinh bé, bất ngờ phát hiện bị nhiễm COVID-19. Bệnh tình của chị Ngân chuyển nặng, phải chuyển từ BV Triền An tới BV Hùng Vương để thực hiện mổ bắt con. Ngày 13/8, chị Ngân được các y bác sĩ mổ bắt con, sau khi bé Trần Thị Kim Nguyên chào đời cũng là lúc bệnh tình của sản phụ diễn tiến nặng. Chị phải chuyển sang phòng Hồi sức cấp cứu (ICU) chữa trị và được đặt đặt ống. Bệnh tình tiếp tục diễn tiến nặng, chị chìm vào hôn mê sâu, được chuyển qua BV Dã chiến quận 7 tiếp tục điều trị. Đến 14h10 ngày 5/9, chị Ngân qua đời.

Chồng đau đớn khôn nguôi, con thơ chưa hiểu chuyện

san-phu-goi-dien-noi-loi-cuoi-voi-chong-trong-ranh-gioi-da-qua-doi
Chị Ngân không may qua đời, để lại chồng và 2 đứa con thơ

Chị Ngân qua đời vì COVID-19, anh Trần Văn Đen (31 tuổi, hẻm 14, đường An Dương Vương, phường 16, quận 8, TP.HCM) bỗng trở thành ông bố đơn thân. Một mình anh phải gồng gánh lo cho 2 đứa con, trong đó bé gái chỉ mới được 45 ngày. Anh Đen thẫn thờ nhìn về phía bàn thờ tạm của vợ, không thể tin được rằng chị Ngân đã qua đời.

Anh Đen đau xót nói: "Anh không nghe vợ anh nói gì cả, anh chỉ biết hỏi em ơi em khỏe chưa rồi nghe tiếng vợ anh ớ ớ không à. Anh không nghe được vợ anh nói em sợ quá hay muốn gặp con. Nếu mà anh nghe tiếng đó của vợ thì anh đã nói em ơi, em hãy cố gắng lên, cố vượt qua để vợ anh đỡ sợ rồi. Do anh không nghe được nên chỉ hỏi đi hỏi lại vợ khỏe chưa, được một lúc thì vợ anh cúp máy...".

san-phu-goi-dien-noi-loi-cuoi-voi-chong-trong-ranh-gioi-da-qua-doi
Nếu mà anh nghe tiếng đó của vợ thì anh đã nói em ơi, em hãy cố gắng lên, cố vượt qua để vợ anh đỡ sợ rồi

Ngày 5/9, nhận được dòng tin nhắn của các y bác sĩ ở bệnh viên, anh Đen chỉ biết òa khóc trong vô vọng. Anh kể, mâm cúng cầu an cho vợ mau khỏi bệnh còn nguyên đó, chưa kịp làm gì thì chị đã qua đời. Anh đau đớn nói: "Anh không tin vợ mình đã mất, ngày nào anh cũng gửi hình con cho bác sĩ nhờ động viên vợ, con mình đang chờ đợi ở nhà để mẹ quay về. Vậy mà...".

Cậu con cả Quốc Dương (8 tuổi) vẫn chưa cảm nhận được sự ra đi của mẹ, thẫn thờ mong ngóng mẹ về. Dương ở nhà quấn lấy bố, lâu lâu lại gặng hỏi tại sao mẹ chưa về. Trong tâm thức của đứa trẻ 8 tuổi, từ nhỏ đã rời xa vòng tay ba mẹ để sống với ông bà ở quê, cái chết là thứ gì đó quá xa vời. Dương thỏ thẻ: "Hồi nãy con nghĩ mẹ con sẽ về, con mừng lắm nhưng con không thấy mẹ con. Cha nói người ta đem cốt mẹ về, mẹ sẽ không về được nữa, mẹ con chết rồi... Con không biết mẹ con chết là sao, con ước mẹ mau về với con".

san-phu-goi-dien-noi-loi-cuoi-voi-chong-trong-ranh-gioi-da-qua-doi
Con không biết mẹ con chết là sao, con ước mẹ mau về với con

Bé Kim Nguyên từ khi ra đời đến nay chưa kịp nằm cạnh mẹ chỉ một giờ. Dù sớm xa vòng tay mẹ nhưng bé gái nhỏ rất ngoan, ít khi quấy khóc. Anh Đen kể: "Từ khi chào đời, con bé phải bú sữa bình, đầu óc anh muốn khùng luôn. Phần thì lo cho vợ, phần thì 2 đứa con khờ. Cũng may thời gian đầu có bà dì giữ hộ bé một thời gian, chứ mình anh không biết cách nào để xoay xở".

san-phu-goi-dien-noi-loi-cuoi-voi-chong-trong-ranh-gioi-da-qua-doi
Ngày đón hài cốt của vợ về phòng trọ cũng là lúc 3 cha con anh Đen chìm trong sự đau khổ, bế tắc

Lúc mới nhận tin báo, anh Đen luôn tự trấn an mình, biết đâu tin chỉ là nhầm lẫn. Chưa nhận hài cốt của vợ, anh tự nhủ vợ anh vẫn đang được điều trị ở một nơi nào đó... Nhưng rồi chẳng có một phép màu nào xảy ra, ngày đón hài cốt của vợ về phòng trọ cũng là lúc 3 cha con anh Đen chìm trong sự đau khổ, bế tắc. Người đàn ông ấy nghẹn lời: "Anh chỉ mong được đưa vợ và 2 đứa con về quê cho vợ sớm được an nghỉ. Giờ vợ mất rồi, anh phải cố gắng để lo cho 2 bé".

Mọi sự giúp đỡ xin gửi về: 

Anh Trần Văn Đen (SĐT: 0983044852), trọ tại hẻm 14, đường An Dương Vương, phường 16, quận 8, TP.HCM.

Chủ tài khoản: Trần Văn Đen, STK: 6200205602847, ngân hàng Agribank, chi nhánh Bình Tân, TP.HCM.

Xem thêm: Phim tài liệu "Ranh giới": Nếu ai chưa biết sợ COVID-19, hãy xem bộ phim này!

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận