Xót xa hình ảnh 2 đứa trẻ co ro trong túp lều rách bên tấm di ảnh của mẹ

Nhìn tấm hình hai đứa trẻ bên di ảnh người mẹ mới mất đặt dưới nền nhà vì không có tiền mua bàn thờ... khiến nhiều người vô cùng xót xa.

Đỗ Thu Nga
08:00 27/09/2021 Đỗ Thu Nga
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Hai đứa trẻ Vi Văn Quyến (10 tuổi), Vi Thiên Kim (6 tuổi) ở bản Văn Cuộm, xã Yên Tĩnh, huyện Tương Dương, tỉnh Nghệ An đang phải trải qua những ngày tháng vô cùng đau khổ khi mất đi người mẹ thân yêu. Gương mặt ngây thơ nhưng phảng phất nỗi buồn của hai đứa trẻ khiến ai cũng xót lòng.

Chị Vi Thị Thao - Ủy viên Ban chấp hành Hội phụ nữ xã Yên Tĩnh, là người đứng lên kêu gọi sự giúp đỡ cho gia đình 2 cháu chia sẻ: "Mẹ của 2 cháu là chị Vi Thị Bảy, cách đây không lâu phát hiện căn bệnh ung thư và đã qua đời hơn 10 ngày trước. Hoàn cảnh gia đình cháu rất đáng thương. Hiện 3 bố con đang ở trong túp lều, cứ mưa là trong nhà ướt như bên ngoài. Tuy nhiên, bố cháu không được nhanh nhẹn như người khác nên được sự đồng ý của gia đình cũng như UBND xã, chúng tôi tha thiết kêu gọi các nhà hảo tâm hỗ trợ cho 2 cháu bé”.

2-dua-tre-co-ro-trong-tup-leu-rach-ben-tam-di-anh-cua-me-8
Gia đình nghèo đến mức không có tiền để mua nổi bàn thờ cho mẹ của Quyến

Hiện nay, anh em Quyến và Kim đang sống trong căn nhà lụp xụp, xuống cấp nghiêm trọng. Những ngày này, nước mưa lọt qua mái lá thưa khiến 2 anh em ướt sũng người. Chứng kiến cảnh này, người dân trong bản ai cũng thương xót. Mọi người thường xuyên qua lại, mang cho hai đứa trẻ bát cơm trắng, quả trứng luộc để đỡ đói lòng.

Anh Luyện Văn Sâm - người làng sống gần đó cho biết, thường xuyên qua lại thăm 2 cháu, không thể kìm lòng khi chứng kiến cuộc sống của chúng. "Nhìn 2 anh em các cháu thương lắm. Hôm mẹ mất, đưa di ảnh của mẹ về cũng đặt dưới đất cùng bát hương, chứ gia đình không có tiền mua bàn thờ. Hiện tại, túp lều của 2 cháu đang bị hư hỏng nặng, nên chúng tôi đang kêu gọi mọi người hỗ trợ, trước mắt là để làm mái nhà cho các cháu cho khỏi mưa ướt”.

2-dua-tre-co-ro-trong-tup-leu-rach-ben-tam-di-anh-cua-me-0
Những ngày mưa, anh em Quyến ở trong nhà mà vẫn ướt sũng

Anh Vi Văn Thái - bố của hai đứa nhỏ không được nhanh nhẹn như mọi người nên không thể cáng đáng, lo liệu được cho hai con. Nhớ mẹ, Quyến ôm chặt em gái mà khóc. Cậu bé 10 tuổi phần nào hiểu được mẹ đã đi xa mãi mãi dù có cố gọi đến khán cổ cũng không được nữa rồi...

Người dân trong bản từng kể, để khỏi ướt lạnh, Quyến mang một tấm bạt nhỏ che lại cho em gái. Điều này khiến những người tận mắt chứng kiến bị ám ảnh. 

2-dua-tre-co-ro-trong-tup-leu-rach-ben-tam-di-anh-cua-me
Hoàn cảnh của anh em Quyến rất cần sự giúp đỡ từ cộng đồng

Gạt nước mắt, cậu bé 10 tuổi tâm sự với mọi người: "Con chỉ mong có mái nhà không bị dột nữa vì trời mưa là lạnh lắm, em Kim sẽ bị ốm. Ngày trước còn có mẹ thì mẹ ôm 2 anh em, giờ mẹ không còn nữa, chỉ còn 2 anh em chúng con thôi”.

Mẹ không còn nữa, hai đứa trẻ mãi mãi mất đi chỗ dựa. Chỉ còn lại túp lều rách và tấm di ảnh của mẹ... Hiện tại, hoàn cảnh của anh em Quyến vô cùng đáng thương, rất mong các mạnh thường quân dang tay giúp đỡ để chúng có được mái nhà lành lặn vượt qua mùa mưa bão này.

Mọi sự giúp đỡ xin gửi về: 

Anh em Vi Văn Quyến và Vi Thiên Kim. Địa chỉ: Bản Văn Cuộm, xã Yên Tĩnh, huyện Tương Đương, tỉnh Nghệ An. Số ĐT: 0842020536 (Số ĐT anh Vi Văn Thái là bố 2 cháu). 0397929187 (Số ĐT chị Vi Thị Thao - Ủy viên BCT Hội liên hiệp phụ nữ xã Yên Tĩnh). 

Số TK: 3617205125514, Chủ TK: Vi Thị Thao. Ngân hàng Agribank, chi nhánh Tương Dương, Nghệ An.

Xem thêm: Chồng đột tử sau nửa năm làm thuê nơi xứ người để lại khoản nợ khổng lồ cho vợ con

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận