Chồng đột tử sau nửa năm làm thuê nơi xứ người để lại khoản nợ khổng lồ cho vợ con

Ba mẹ con chị Tuyết chết lặng khi hay tin chồng, cha đột tử sau nửa năm sang xứ người lao động. Chồng chết để lại chị khoản nợ khổng lồ và tương lai mù mịt của 2 đứa con.

Đỗ Thu Nga
08:00 25/09/2021 Đỗ Thu Nga
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Tai họa ập đến

Cũng vì đói nghèo mà anh Phương Văn Quỳnh (33 tuổi, thôn Nà Làm, thị trấn Nà Phặc, huyện Ngân Sơn, tỉnh Bắc Kạn) phải sang Đài Loan làm thuê. Nào ngờ, ngày tiễn anh đi cũng là lần cuối cùng cả gia đình được gặp nhau. 

Trong căn nhà gỗ ọp ẹp, mùi nhang khói, tiếng tụng kinh và tiếng khóc trộn vào nhau tạo nên khung cảnh thê lương vô cùng. Ngồi bên dưới bàn thờ chồng, chị Trung Thị Tuyết (30 tuổi) khóc đỏ mắt, nhiều lúc còn ngất đi vì quá mệt mỏi. Hai đứa con thơ ngồi sau mẹ khóc rất nhiều vì nhớ thương bố.

thuong-2-con-tho-mo-coi-cung-me-ganh-khoan-no-khong-lo
Không khí tang thương bao trùm khắp căn nhà

Ông Lương Văn Đinh - một người hàng xóm của chị Tuyết không giấu được sự xúc động chia sẻ: "Thật tội cho nhà chị Tuyết quá! Lúc đón hũ đựng tro cốt của chồng được các nhà hảo tâm đưa từ sân bay Vân Đồn về, chị ấy đứng không vững rồi gục ngã, chúng tôi đã phải đưa chị ấy đi cấp cứu. Hai đứa con thì chỉ còn biết gào khóc tên cha đến khàn cả giọng... Đau đớn quá, tất cả chúng tôi không ai cầm được nước mắt". 

Cho đến giờ, chị Tuyết vẫn không thể tin được là mình đã mất chồng, các con đã mất bố: "Chồng em đi thật rồi, anh bỏ mẹ con em đi thật rồi. Không còn anh ấy, từ nay về sau mẹ con em biết sống thế nào".

thuong-2-con-tho-mo-coi-cung-me-ganh-khoan-no-khong-lo-9
Tro cốt anh Quỳnh được đưa về với vợ con

Cũng theo chị Tuyết, vì cuộc sống quá khó khăn nên vào tháng 12/2020, hai vợ chồng quyết định vay 138 triệu đồng để anh Quỳnh đi xuất khẩu lao động ở Đài Loan. 

Tại nơi xứ người, anh Quỳnh chăm chỉ lao động, dành dụm từng đồng bạc lẻ để gửi về cho vợ con, báo hiếu bố mẹ già. Tháng 2/2021, người cha của anh lâm bệnh nặng rồi qua đời, anh cũng không phải về chịu tang cha. 

Mỗi lần gọi điện về tâm sự với vợ, anh Quỳnh đều day dứt nói rằng chưa làm tròn bổn phận của một người con. Anh dự định năm sau về thăm nhà, thắp hương tạ tội trước bàn thờ cha.

thuong-2-con-tho-mo-coi-cung-me-ganh-khoan-no-khong-lo-5
Chị Tuyết khóc đỏ mắt vì nhớ thương chồng

Chưa kịp làm tròn chữ hiếu thì tai họa ập đến với anh Quỳnh: Đêm muộn ngày 23/6/2021, chị Tuyết bất ngờ nhận được điện thoại từ Đài Loan gọi về. Linh tính mách bảo chuyện chẳng lành, chị run run nhấc máy nghe thì nhận hung tin, chồng bị nhồi máu cơ tim đột ngột qua đời.

Dù rất muốn sang tận Đài Loan để nhìn mặt chồng lần cuối nhưng không thể vì dịch bệnh COVID-19 đàng diễn biến phức tạp và điều kiện kinh tế không cho phép. Rất may mắn, gia đình chị được một tổ chức từ thiện và cộng đồng người Việt tại Đài Loan giúp đỡ, ngày 28/8, tro cốt của anh Quỳnh đã được đưa về Việt Nam.

Người vợ nghèo gánh khoản nợ khổng lồ

Nói về hoàn cảnh gia đình, chị Trung Thị Tuyết cho kể: Vào năm 2014, vợ chồng chị được Nhà nước hỗ trợ vay tiền mua một đôi bò về nuôi theo chương trình "xóa đói giảm nghèo". Nhưng khi dắt bò về đến nhà chưa lâu thì cả hai con đều mắc dịch bệnh rồi lăn ra chết. 

Cũng trong thời gian đó, anh Quỳnh đi lao động, tính tích cóp tiền gửi về trả nợ rồi sửa lại căn nhà cho vợ con có chỗ ở tốt hơn. Sau đó cố tích cóp thêm một chút để các con có tiền ăn học. Hiện tại, con lớn đã lên lớp 7 và con út đang học lớp 5.

thuong-2-con-tho-mo-coi-cung-me-ganh-khoan-no-khong-lo-3
2 đứa con thơ phút chốc trở nên mồ côi cha

Nhưng nghiệt ngã thay, bao dự định của anh Quỳnh đều tan biến theo mây khói khi tai họa ập xuống. Anh Quỳnh về thế giới bên kia để lại ba mẹ con bơ vơ và khoản nợ hàng trăm triệu đồng.

Gạt nước mắt, chị Trung Thị Tuyết bảo, bố chồng qua đời chưa lâu thì chị bị ngã xe gãy xương bàn chân. Do không có tiền chữa trị nên giờ thành tật khiến việc đi lại trở nên vô cùng khó khăn. Hiện giờ không thể làm được việc nặng.

Thắp cho chồng nén hương xong chị Tuyết lại khóc vì nghĩ thương chồng, rồi lại nghĩ đến khoản nợ khổng lồ và nghĩ đến 2 đứa con thơ dại. Rồi không biết, những ngày tiếp theo chị phải làm gì để có tiền trả nợ và lo cho các con ăn học.

thuong-2-con-tho-mo-coi-cung-me-ganh-khoan-no-khong-lo-1

Chị Nông Thị Thiêm - Phó Chủ tịch UBND thị trấn Nà Phặc cho biết, gia đình chị Tuyết là hộ nghèo nhiều năm nay. Chồng chị Tuyết đi lao động xuất khẩu được khoảng 6 tháng thì tử vong ở Đài Loan, phải nhờ các nhà hảo tâm mới mang được tro cốt về Việt Nam.

"2 con chị Tuyết còn nhỏ, chị Tuyết cũng vừa gặp tai nạn gãy xương bàn chân không lao động nặng được, trong khi còn khoản vay cho chồng đi xuất khẩu lao động không biết khi nào mới trả nổi. Hoàn cảnh gia đình chị ấy thực sự quá éo le". Chị Thêm rất mong các mạnh thường quân có thể dang tay giúp đỡ gia đình chị Tuyết vượt qua cơn bĩ cực này.

Mọi sự giúp đỡ xin gửi về:

Chị Trung Thị Tuyết

Địa chỉ: Thôn Nà Làm, thị trấn Nà Phặc, huyện Ngân Sơn, tỉnh Bắc Kạn

Điện thoại: 0961952763

Xem thêm: Cậu bé 6 tuổi thiếu tình thương của mẹ: Tự lo cơm nước, chăm sóc cha bệnh tật, chuyện đến trường rất xa vời

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận