Cậu bé 6 tuổi thiếu tình thương của mẹ: Tự lo cơm nước, chăm sóc cha bệnh tật, chuyện đến trường rất xa vời

Xê La sinh ra không may mắn như các bạn cùng trang lứa khi vừa tròn 1 tuổi mẹ bỏ đi. Đến năm 6 tuổi bố đổ bệnh phải tự lo cơm nước, chăm sóc bố. Vì vậy, chuyện đi học với cậu bé là rất xa vời.

Đỗ Thu Nga
08:00 24/09/2021 Đỗ Thu Nga
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Thời gian gần đây cha con anh Tân Văn Hùng phải sống lay lắt trong căn nhà tạm bợ ở xã Vĩnh Mỹ A (huyện Hòa Bình, tỉnh Bạc Liêu) vì dịch bệnh COVID-19 bùng phát. 

Anh Hùng nằm trên giường, ngồi bên cạnh là cậu con trai 6 tuổi mặt buồn thiu đang xoa bóp tay trái cho bố bớt đau nhức. Còn cánh tay bên phải của anh Hùng thì yếu lắm, khó rất khó cầm nắm. Đây là hậu quả của trận tai biến vừa rồi.

Theo báo Dân trí, anh Hùng mưu sinh bằng nghề làm thuê. Lúc còn khỏe, ai thuê gì thì làm cái đó, cố gắng nhặt nhạnh từng đồng từng cắc để nuôi con. Nhưng thời gian dịch COVID-19 bùng phát khiến công việc trở nên bấp bấp bênh, cha con bữa đói bữa no. 

cau-be-6-tuoi-diu-nguoi-cha-benh-tat-song-lay-lat-qua-dai-dich-0
Xê La sinh ra đã thiếu vắng tình yêu thương của mẹ

Giữa lúc đói kém ấy, anh Hùng cảm thấy yếu nửa người bên phải. Khi được bà con đưa đi cấp cứu thì phát hiện bị tai biến gần như liệt nửa người. 

Sau một thời gian nằm viện điều trị, anh Hùng được cho về nhà an dưỡng. Giờ đây anh nằm liệt giường, mọi sinh hoạt, ăn uống đều trông chờ vào cậu con trai 6 tuổi.

Nằm trên giường, anh Hùng kể: Vợ anh bỏ đi từ lúc con mới 1 tuổi, đến nay cũng không thấy bóng dáng đâu cả. Một mình anh sống đời "gà trống nuôi con".

Cậu bé Tân Xê La lớn lên trong sự thiếu thốn tình yêu thương của mẹ. Trong khi đó, vì gia cảnh khốn khó nên bố cũng tập trung phần lớn thời gian vào việc đi làm thuê kiếm tiền nên cũng không có nhiều thời gian gần gũi con."Tui lo làm mướn kiếm sống, khó khăn lắm. Nay bị tai biến nữa, chỉ biết nhờ vào đứa con", anh Hùng bùi ngùi nói.

cau-be-6-tuoi-diu-nguoi-cha-benh-tat-song-lay-lat-qua-dai-dich-8
Bố đổ bệnh, Xê La tự nấu cơm, lo liệu mọi việc trong nhà

Thất nghiệp, không có thu nhập lại thêm cảnh ốm đau bệnh tật khiến cuộc sống của cha con anh Hùng càng vất vả hơn. Mấy ngày nay, 2 cha con sống nhờ vào tình thương của bà con lối xóm và địa phương. Người cho lý gạo, người cho mớ rau, người cho gói mì... 

Ngày bố còn khỏe mạnh, Xê La còn có thời gian ra sân ngồi thơ thẩn chơi một mình, giờ bố đổ bệnh nằm một chỗ, mọi việc trong nhà đổ lên vai cậu bé. Hàng ngày, nếu không bóp tay chân cho bố đỡ mỏi thì lại đi giặt quần áo, đến bữa thì xuống bếp nấu cơm, luộc rau. Ăn cơm xong lại lấy từng viên thuốc cho bố uống.

Nhìn quanh quẩn trong ngôi nhà chẳng có lấy 1 món đồ chơi của trẻ con, quần áo thì cũ kỹ, có cái rách trên rách dưới. Dù mới 6 tuổi nhưng gương mặt Xê La lúc nào cũng thấy buồn thảm, chẳng mấy khi cười dù có khách đến nhà chơi.

cau-be-6-tuoi-diu-nguoi-cha-benh-tat-song-lay-lat-qua-dai-dich-7
Đây là nơi hai cha con Xê La sinh sống

"Muốn cho thằng con đi học lắm mà giờ tui bệnh thế này rồi biết làm sao đây. Cái ăn còn nhờ người ta cho, tiền chữa bệnh thì không có đồng nào. Mà không cho nó học thì tội, không biết chữ gì hết nhưng đi học thì không có điều kiện như người ta", anh Hùng xót xa nói.

Trung tá Nguyễn Văn Mậu - Trưởng Công an xã Vĩnh Mỹ A cho biết: Hoàn cảnh của hai cha con anh Hùng rất khó khăn. Bản thân anh Hùng bị bệnh tai biến không làm được việc gì, còn đứa con thì quá nhỏ. Giờ đây bố đang bệnh tật như thế thì khả năng khó có thể đến trường.

Thông qua các cơ quan báo chí, ông Mậu rất mong các nhà hảo tâm dang tay giúp đỡ để anh Hùng có điều kiện chữa bệnh và cháu Xê La có cơ hội đến trường.

Mọi sự giúp đỡ xin gửi về:

Anh Tân Văn Hùng

Địa chỉ: Ấp 15A, xã Vĩnh Mỹ A, huyện Hòa Bình, tỉnh Bạc Liêu

Điện thoại: 0919 805789 (ông Mậu, Trưởng công an xã Vĩnh Mỹ A).

Xem thêm: Thương vợ chồng già nuôi 2 con ngờ nghệch, quay quắt trong đại dịch COVID-19

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận