Một ước nguyện và một lời hứa chưa thể hoàn thành của Phi Nhung

Ca sĩ Phi Nhung ra đi mang theo cả ước nguyện còn dang dở và lời hứa chưa thể hoàn thành với con gái ruột đang làm y tá tại Mỹ.

Đỗ Thu Nga
13:50 28/09/2021 Đỗ Thu Nga
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Ước nguyện còn dang dở

Thông tin ca sĩ Phi Nhung qua đời sau 1 tháng điều trị COVID-19 tại Bệnh viện Chợ Rẫy khiến ai cũng bàng hoàng, đau đớn. Sự ra đi của nữ ca sĩ là một mất mát quá lớn đối với gia đình và đặc biệt là những đứa trẻ mồ côi, không nơi nương tựa.

Cả cuộc đời cống hiến cho nghệ thuật, Phi Nhung không chỉ mang đến cho sân khấu Việt Nam nhiều ca khúc để đời mà vun đắp, nuôi dưỡng cho nhiều trường hợp trẻ mồ côi trên khắp cả nước.

mot-uoc-nguyen-va-mot-loi-hua-chua-the-hoan-thanh-cua-phi-nhung-0
Nhi Nhung và đàn con thơ

Sau khi thành danh, có kinh tế ổn định, Phi Nhung bắt đầu lo lắng chu toàn cho 5 người em ruột. Sau đó, cô trở về Việt Nam xây dựng chùa Pháp Lạc, cưu mang những đứa trẻ mồ côi, không nơi nương tựa.

Sinh thời, Phi Nhung từng chia sẻ rằng: "Cứ sống cho tốt đi rồi cuộc đời sẽ cho mình quả ngọt". Với phương trâm này, Phi Nhung không ngừng đi gieo mầm thiện nguyện trên khắp cả nước. Cô giúp đỡ người khó khăn, cưu mang những đứa trẻ có cuộc đời bất hạnh. 

Nhìn nhận về vấn đề người mẹ sinh con ra rồi bỏ, ca sĩ Phi Nhung từng chia sẻ: "Cá nhân tôi cũng mong muốn các bà mẹ trẻ dù có thể là sai lầm theo cách nào, khó khăn ở mức độ nào nhưng đừng bỏ rơi con mình vì như thế là trái với đạo đức và lương tâm. Nỗi đau đớn, sự dằn vặt này chắc chắn sẽ theo hết cả cuộc đời người phụ nữ đó".

mot-uoc-nguyen-va-mot-loi-hua-chua-the-hoan-thanh-cua-phi-nhung
Phi Nhung còn từng sang tận Ấn Độ để làm từ thiện

Chính vì vậy nên nhiều năm qua, Phi Nhung đã lao động không ngừng nghỉ, không mệt mỏi. Trong một chia sẻ mới nhất, cố nghệ sĩ cho biết,  toàn bộ tiền lương đi hát và doanh thu có được từ 2 quán chay đều được dùng để lo cho các con.

Trước khi mắc COVID-19 và qua đời, ca sĩ Phi Nhung luôn ấp ủ về một ngôi trường nuôi dạy những đứa trẻ bị bỏ rơi và những đứa trẻ khuyết tật. Phi Nhung cho biết, những việc làm đó đều xuất phát từ tâm, cô không muốn nhìn thấy các con lang thang ngoài đường cũng như không muốn thấy cảnh bạo hành trẻ em ở Việt Nam.

Lời hứa không thể thực hiện với con gái ruột

Không chỉ dang dở ước nguyện xây dựng mái nhà chung cho những đứa trẻ bất hạnh, cố ca sĩ Phi Nhung còn có một lời hứa chưa thể hoàn thành với người con gái ruột đang làm y tá tại Mỹ của mình - con gái Wendy.

Được biết, cách đây không lâu, Phi Nhung từng hứa sẽ sang Mỹ để làm bánh kem và cùng đón sinh nhật với con gái ruột. Nhưng nay cô đã vĩnh viễn ra đi khi lời hứa vẫn chưa thể thực hiện được. 

mot-uoc-nguyen-va-mot-loi-hua-chua-the-hoan-thanh-cua-phi-nhung-1
Vào ngày sinh nhật Wendy, cố ca sĩ Phi Nhung còn gửi lời chúc mừng sinh nhật và xin lỗi vì đã thất hẹn với con gái

Do nhiễm COVID-19 trước 3 ngày sang Mỹ nên cố nghệ sĩ đã phải huỷ show, thất hứa với con gái. Vào ngày 20/8, ca sĩ Phi Nhung đã viết lời chúc mừng sinh nhật con gái từ xa và nghẹn ngào thông báo: "Bài hát con gái thích nhất, chúc con sinh nhật vui vẻ. Mình làm sinh nhật sau nhé".

Sau khi tin buồn được chia sẻ, dàn sao Việt và người hâm mộ rất lo lắng cho tình trạng hiện tại của Wendy Phạm vì không thể kề cận trong giây phút cuối đời của mẹ.

mot-uoc-nguyen-va-mot-loi-hua-chua-the-hoan-thanh-cua-phi-nhung-2
Trên trang cá nhân trong thời gian gần đây, Phi Nhung cũng liên tục nhắc đến con và mong ngóng được về Mỹ thăm Wendy

Trong thời gian Phi Nhung điều trị COVID-19 tại Việt Nam, Wendy Phạm đã nhắn nhủ mẹ: "Tháng 12 năm 2019 là lần cuối cùng chúng ta dành thời gian bên nhau. Mẹ con mình có rất nhiều cuộc phiêu lưu để tiếp tục và để tạo ra những kỷ niệm. Tất cả mọi người đều đang chờ mẹ trở về nhà. Hãy mạnh mẽ và tiếp tục chiến đấu. Con nhớ và yêu mẹ rất nhiều. Cảm ơn tất cả mọi người đã cầu nguyện cho mẹ tôi".

Xem thêm: Vĩnh biệt ca sĩ Phi Nhung - người mẹ hiền của những đứa trẻ mồ côi

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận