Ryan Kaji: Cậu bé con lai Việt - Nhật kiếm tiền từ năm 3 tuổi, 9 tuổi đã là người kiếm tiền giỏi nhất thế giới nhờ Youtube

Ryan Kaji là cậu bé con lai Việt - Nhật, dù còn rất nhỏ nhưng đã kiếm được 30 triệu USD mỗi năm và trở thành người kiếm tiền giỏi nhất thế giới nhờ Youtube.

Chi Nguyễn
11:42 12/07/2021 Chi Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Ryan Kaji - Youtuber kiếm tiền giỏi nhất thế giới

Chắc hẳn việc xem các video giải trí trên Youtube trong thời gian rảnh rỗi để đốt thời gian đã trở thành một thói quen của rất nhiều người. Xu hướng này dần trở nên phổ biến, từ đó nhiều ngành nghề mới đã xuất hiện và nhanh chóng bùng nổ, chẳng hạn như live stream hay sản xuất video và đăng tải lên các nền tảng Youtube, TikTok,... 

Với việc bổ sung các chức năng trả tiền, nhận tiền quảng cáo,... ngày càng có nhiều người thu được nguồn lợi nhuận không nhỏ thông qua công việc trực tuyến này. Không ít người coi Youtube như một công việc chính, đăng tải video thường xuyên và kiếm được rất nhiều tiền. Hầu hết các kênh YouTube phổ biến đều có hàng trăm nghìn hoặc thậm chí hàng chục triệu lượt theo dõi, và người đăng sẽ thu lợi nhuận từ view và quảng cáo được chèn vào các video đó.

ryan-kaji-cau-be-con-lai-viet-nhat-kiem-tien-gioi-nhat-the-gioi
Ryan Kaji là người kiếm tiền giỏi nhất thế giới qua Youtube

Đáng chú ý, người kiếm tiền giỏi nhất nhờ Youtube lúc này lại là một cậu bé chỉ chưa đầy 10 tuổi. Theo bảng xếp hạng doanh thu YouTube do tạp chí Forbes công bố năm 2020, người đứng đầu là một cậu bé con lai Việt - Nhật đang sống tại Hoa Kỳ, tên là Ryan Kaji. Trong năm 2020, Kaji đã thu về 29,5 triệu USD (khoảng 3 tỷ yên) và là YouTuber kiếm được nhiều tiền nhất trên thế giới.

Đăng video lên Youtube từ năm 3 tuổi

Ryan sinh ra trong một gia đình có 5 người, bố là người Nhật và mẹ là người Việt Nam. Cha cậu là một kiến trúc sư, và mẹ là một giáo viên dạy hóa ở trường cấp 2 địa phương. Theo cha của Ryan, cơ duyên để thực hiện video trên YouTube là để chia sẻ cuộc sống hàng ngày của Ryan với những người thân của mình.

Vì vợ chồng anh đều sống ở Mỹ, người thân của gia đình lại định cư ở Nhật Bản và Việt Nam nên sau khi sinh Ryan, họ không thể thường xuyên ghé thăm được. Cha của Ryan, anh Shion Kaji cho biết: "Tự mình phát video rất phiền phức, lại không thể biết được rằng bên kia có thật sự thích xem video hay không, vì vậy tốt hơn hết là đăng tải lên youtube, ai muốn xem đều có thể dễ dàng truy cập".

ryan-kaji-cau-be-con-lai-viet-nhat-kiem-tien-gioi-nhat-the-gioi
Ryan là con lai với bố là người Nhật, mẹ là người Việt Nam, ngoài ra còn có 2 người em khác

Nội dung của video do chính Ryan đề xuất. Mẹ của Ryan, chị Loann Kaji tâm sự: "Ryan, lúc đó mới 3 tuổi, đã xem các video unbox đồ chơi của những đứa trẻ khác và hỏi tôi rằng liệu cháu có thể làm như vậy không". Từ đó, video đầu tiên đã ra đời.

Vào tháng 3/2015, Ryan tải video "homemade" đầu tiên lên kênh YouTube của mình, là một video review đồ chơi trẻ em. Bố mẹ Ryan chưa bao giờ có thể tưởng tượng rằng video đã đạt 17,2 triệu view sau khi được đăng tải. Chỉ sau 4 tháng, video này đã lọt vào top 20 video YouTube hàng đầu thế giới. Năm 2017, Ryan khi đó mới 5 tuổi, đã có thu nhập hàng năm là 11 triệu USD và đứng thứ 7 trong BXH các Youtuber trên thế giới.

ryan-kaji-cau-be-con-lai-viet-nhat-kiem-tien-gioi-nhat-the-gioi
Thành công của Ryan lúc đầu dựa vào may mắn, nhưng có thể trụ vững được hay không đều phụ thuộc vào nỗ lực.

Vào năm 2018, sự nghiệp làm youtuber của Ryan còn phát triển hơn nữa. Số lượng người hâm mộ tăng theo cấp số nhân và thu nhập hàng năm của cậu đã tăng lên 22 triệu đô la Mỹ, đứng số 1 thế giới. Kể từ đó, Ryan đã vững vàng ở vị trí người sáng tạo nội dung hàng đầu thế giới, doanh thu của cậu trong năm 2019 đã tăng lên đến con số 26 triệu đô la Mỹ.

Thành công của Ryan lúc đầu dựa vào may mắn, nhưng có thể trụ vững được hay không đều phụ thuộc vào nỗ lực.

Sự lo lắng của người làm cha mẹ và ủng hộ tuyệt đối quyết định của con

Bất kì thứ gì cũng có hai mặt tốt - xấu, và nổi tiếng cũng không nằm ngoài chuyện đó. Khi video của Ryan Kaji ngày càng nổi tiếng, cha mẹ cậu phát hiện dưới video của Ryan luôn có những bình luận chứa những kỳ tự lạ và nội dung không rõ ràng. Những bình luận này đã khiến cho cha mẹ của Ryan lo lắng. Ryan có đang bị thế lực xấu nào nhắm tới không?

Càng ngày càng nhiều tin nhắn như vậy, cha mẹ cậu sợ có tổ chức nào đó đứng sau đang có những ý đồ với Ryan. Cho đến một ngày, bố của Ryan nhìn thấy Ryan hào hứng gõ bàn phím khi xem video trên YouTube, và anh nhận ra rằng những đoạn "code" trong bình luận thật ra là do lũ trẻ gõ bừa vào bàn phím khi xem video.

ryan-kaji-cau-be-con-lai-viet-nhat-kiem-tien-gioi-nhat-the-gioi
Những ký tự kỳ lạ khiến cha mẹ Ryan lo lắng, hóa ra là do những đứa trẻ bình luận

Những lo lắng trong lòng của cha mẹ Ryan cuối cùng cũng được giải tỏa. Nhưng sự việc này khiến họ nhận ra rằng con mình càng nổi tiếng, sẽ có càng nhiều thứ phải lo lắng. Điều này có thực sự tốt cho Ryan Kaji không? Sau khi nổi tiếng, cả điều tốt và điều xấu sẽ đến với Ryan, liệu cậu đã thực sự sẵn sàng chưa?

Khi được hỏi, cậu bé 9 tuổi quả quyết: "Con vẫn thích làm!". Sau khi thảo luận, bố mẹ Ryan quyết định rằng đây là điều Ryan thích và tự con muốn làm điều đó. Nếu từ bỏ vì sợ hãi, điều này cũng sẽ gây hại cho cậu bé. Tốt nhất là hãy thực hiện công việc này một cách nghiêm túc, thay vì trốn tránh.

ryan-kaji-cau-be-con-lai-viet-nhat-kiem-tien-gioi-nhat-the-gioi
Khi được hỏi, cậu bé 9 tuổi quả quyết: "Con vẫn thích làm!"

Để cống hiến hết mình cho sự nghiệp của con, cả hai người đã bỏ công việc ban đầu và thành lập công ty sản xuất nội dung Sunlight Entertainment. Bên cạnh đó, cặp phụ huynh này cũng cố gắng tách biệt cuộc sống và sự nghiệp một cách tối đa. Công ty thuê 30 nhân viên để phụ trách việc quay, chỉnh sửa hậu kỳ và đăng tải video. Trung bình mỗi tuần có 30 video mới được tải lên kênh, đây là một sản lượng rất đáng kinh ngạc.

Để duy trì lượt view cho video của Ryan, công ty cũng đã tập trung phân tích. Theo khảo sát, họ nhận thấy rằng các bậc cha mẹ thường cho con xem video khi đang nấu ăn, vì vậy các video mới sẽ được tải lên trước bữa ăn hàng ngày, chẳng hạn là vào khoảng 7 giờ sáng. Vì các video của Ryan đều được quay tại nhà, bố mẹ cậu đã đầu từ mua một ngôi nhà sang trọng rộng gần 500 mét vuông. Tất nhiên, việc thiết kế và trang trí ngôi nhà đều do bố của cậu, một kiến trúc sư đảm nhận.

Doanh nhân nhí thành công trên nhiều lĩnh vực

Không chỉ dừng lại ở việc sản xuất các video review, Ryan Kaji còn "lấn sân" sang ngành công nghiệp sản xuất đồ chơi trẻ em. Pocket.watch, một công ty chuyên làm truyền thông về trẻ em, đã ký hợp đồng với gia đình Ryan vào năm 2017. Giám đốc điều hành Pocket.watch, Chris Williams cho biết "Ryan's World" sẽ trở thành một thương hiệu được cấp phép trên toàn thế giới.

ryan-kaji-cau-be-con-lai-viet-nhat-kiem-tien-gioi-nhat-the-gioi
Không chỉ dừng lại ở làm Youtube, Ryan Kaji còn "lấn sân" sang ngành công nghiệp sản xuất đồ chơi trẻ em

Kể từ năm 2018, các sản phẩm mang thương hiệu cá nhân của Ryan đã xuất hiện ở các chuỗi siêu thị lớn ở Hoa Kỳ, chẳng hạn như WalMart và Kellogg's. Khi cậu bé 10 tuổi này ngày càng nổi tiếng, các mặt hàng của Ryan's World tiếp tục được Target cho lên kệ. Hiện Ryan đang có khoảng 1.000 sản phẩm đồ chơi được bán tại 75.000 chi nhánh.

Một số nguồn tin cho biết, giá trị thương hiệu cá nhân của Ryan đã tăng vọt từ 42 triệu ban đầu lên 150 triệu USD. Kênh Youtube của Ryan hiện có gần 30 triệu lượt subcribers, tổng lượt view là 47,47 tỷ. Chưa đầy 10 tuổi nhưng cậu bé lai Việt - Nhật này đã đạt được những thành tựu mà cả đời nhiều người phải ước mơ.

ryan-kaji-cau-be-con-lai-viet-nhat-kiem-tien-gioi-nhat-the-gioi
Hiện Ryan đang có khoảng 1.000 sản phẩm đồ chơi được bán tại 75.000 chi nhánh

Bên cạnh sự ghen tị với thành công của Ryan, nhiều người cũng lo lắng cho tuổi thơ cậu bé. Định mức hơn 30 video/tuần liệu có hơi quá cao đối với một đứa trẻ 9 tuổi? Trước sự giàu lên nhanh chóng, liệu Ryan còn giữ được tuổi thơ cho mình không? Với một đứa trẻ, với khối tài sản khổng lồ như vậy, liệu cậu có thể có đời sống sinh hoạt và học tập tốt được không?

Trước những câu hỏi này, Shion Kaji cho hay: "Ryan sẽ quay tổng cộng 3 đến 4 giờ video mỗi tuần. Thời gian còn lại không khác gì cuộc sống của những đứa trẻ khác. Ở trường, con tôi chỉ là một học sinh tiểu học bình thường, giống y như những đứa trẻ khác".

ryan-kaji-cau-be-con-lai-viet-nhat-kiem-tien-gioi-nhat-the-gioi
Ở trường, Ryan chỉ là một học sinh tiểu học bình thường, giống y như những đứa trẻ khác

Thu nhập của Ryan do công ty quản lý tài chính trực tiếp quản lý, và một khi tiền đã vào tài khoản, chúng sẽ không thể rút ra được. Ngay cả khi muốn lấy nó, cậu cần phải đáp ứng các điều kiện nhất định. Cha mẹ Ryan cho biết: "Mục đích giao tài khoản của Ryan cho một công ty quản lý chuyên nghiệp không chỉ vì bản thân Ryan lúc này mà còn vì tương lai sau này của con". Tất nhiên, số tiền cụ thể không được bố mẹ cậu chia sẻ.

Không ít bậc cha mẹ có người con nổi tiếng như Ryan Kaji sẽ bị đồng tiền cám dỗ, nhưng cha mẹ Youtuber nhí này lại không hề như vậy. Họ tìm cách bảo vệ tuổi thơ và cuộc sống của con hết sức có thể, không cho con làm việc quá sức và để con có cuộc sống bình thường. Cha mẹ Ryan thẳng thắn cho biết: "Chúng tôi không muốn con mình tiếp tục làm blogger trên youTube trong tương lai".

ryan-kaji-cau-be-con-lai-viet-nhat-kiem-tien-gioi-nhat-the-gioi
Ryan tâm sự, cậu hy vọng có thể làm video trên YouTube cho đến năm 26 tuổi, sau đó trở thành một nhà thiết kế đồ chơi

Bản thân Ryan tâm sự, hiện tại cậu hy vọng có thể tiếp tục làm video trên YouTube cho đến năm 26 tuổi. Sau đó, cậu sẽ theo đuổi ước mơ trở thành một nhà thiết kế đồ chơi, phát triển các đồ chơi yêu thích của mình và vẫn sẽ chia sẻ nó với mọi người thông qua Youtube.

Không một ai có thể biết được rằng kiếm được nhiều tiền ngay từ khi còn nhỏ là tốt hay xấu. Là cha mẹ, ta nên cố gắng hết sức để khai thác và khơi dậy tiềm năng của con cũng như giúp con khám phá sở thích của mình. Nếu bé thích làm công việc của một Youtuber, hãy ủng hộ chúng. Về phần Ryan Kaji, cậu vẫn còn một chặng đường dài phía trước và cuộc sống mới chỉ bắt đầu. Hy vọng rằng cậu có thể tiếp tục công việc và thực hiện được ước mơ của mình.

Lời khuyên của Youtuber trẻ từng kiếm 1,4 triệu USD trong 1 năm: Muốn kiếm tiền, trước tiên phải sẵn sàng làm miễn phí

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận