Phải chọn giữa gia đình và sự nghiệp, mẹ bầu 8x Katerina Schneider biến khó khăn thành động lực và khởi nghiệp công ty triệu đô

Rơi vào tình huống phải chọn giữa gia đình và sự nghiệp, mẹ bầu 8x Katerina Schneider đã thực hiện điều không tưởng và gặt hái thành công bất ngờ.

Chi Nguyễn
08:00 07/07/2021 Chi Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Katerina Schneider là nhà sáng lập Ritual - công ty khởi nghiệp sản xuất vitamin tổng hợp thuần chay chủ yếu dành cho phụ nữ. Có thể nói, cuộc đời của Katerina vô cùng đặc biệt khi những người cô quen biết đều là nhà khởi nghiệp thành công. Chính điều đó cộng với tâm huyết muốn chế tạo một sản phẩm vitamin hiệu quả, an toàn cho bà bầu mà cô quyết định bỏ công việc tại quỹ đầu tư "thiên thần" và tư vấn công nghệ AF Square.

Katerina Schneider, mẹ bầu 8x khởi nghiệp thành công là ai?

Katerina Schneider, tên thời con gái là Katerina Markov Schneider, sinh ra trong một gia đình nhập cư. Họ chuyển từ Liên Xô cũ tới sinh sống trong một khách sạn phúc lợi ở Brooklyn (Mỹ). Tại đây, bố cô đã bắt tay vào khởi nghiệp phần mềm kinh doanh từ rất sớm. Năm lên 10, Katerina đã bắt đầu giúp đỡ bố và tư vấn ông trong việc thiết kế website.

quyet-dinh-tao-bao-cua-me-bau-khoi-nghiep-katerina-schneider
Katerina Schneider, nhà sáng lập Ritual - công ty vitamin tổng hợp thuần chay chủ yếu dành cho phụ nữ

Katerina nhớ lại: "Mẹ tôi đã được gia đình khuyên rằng nên trở thành thợ làm móng để kiếm tiền.Thế nhưng, bà đã nói không và đi học trường kinh doanh với vốn tiếng Anh ít ỏi, rồi được vào làm ở Wall Street". Noi gương bố mẹ, cô theo học ngành toán học và kinh tế ứng dụng ở Đại học Brown, rồi làm việc ở lĩnh vực đầu tư ngân hàng với Lehman Brothers. Sau đó, cô tham gia vào quỹ đầu tư AF Square do "ông trùm" âm nhạc Troy Carter làm chủ, quản lý danh mục với hơn 70 khoản đầu tư gồm Dropbox, Spotify,...

Nữ doanh nhân trẻ tâm sự: "Tôi luôn cảm thấy mình nên bắt tay làm một thứ gì đó, nhưng tôi chưa biết mình nên làm gì". Cảm hứng khởi nghiệp Ritual đến với Katerina vào năm 2015, khi cô đang mang thai đứa con đầu lòng. Tuy nhiên, cô thừa nhận đây không phải là thời gian thích hợp để khởi nghiệp.

quyet-dinh-tao-bao-cua-me-bau-khoi-nghiep-katerina-schneider
Quyết định khởi nghiệp đến với Katerina khi cô đang mang bầu đứa con đầu lòng

Vào thời điểm đó, người chồng doanh nhân của cô cũng cho ra mắt dự án khởi nghiệp, dịch vụ hoàn tiền du lịch mang tên Service. Chưa hết, với vai trò là đối tác liên doanh của công ty Atom Factory, Katerina vừa thực hiện một thương vụ thành công và lọt vào danh sách 30 Under 30 Venture Capital của Forbes. Sự nghiệp đang trên đà thăng tiến, chưa kể còn đang mang thai, ổn định là thứ mà bất kì mẹ bầu nào cũng mong muốn.

Bỏ việc ổn định để khởi nghiệp vì chính mình

Trên website của Ritual, Katerina Schneider thừa nhận ý định khởi nghiệp của cô có phần... ích kỉ. Khi đó, mẹ bầu 8x bàng hoàng khi nhận ra loại vitamin cô đang dùng không an toàn như cô tưởng. Thông thường, trong suốt thai kỳ, các bà mẹ thường uống thêm một số loại vitamin tổng hợp để bổ sung các chất cần thiết. Khi để ý loại vitamin đang dùng, Katerina ngỡ ngàng khi thấy một số chất xuất hiện trong bảng thành phần là những chất bà bầu nên tránh.

quyet-dinh-tao-bao-cua-me-bau-khoi-nghiep-katerina-schneider
Tôi muốn tạo ra một loại vitamin có tác dụng không chỉ cho tôi mà cho tất cả mọi người

Không thể tìm ra loại vitamin khác đạt chất lượng để thay thế, Schneider đã quyết định tạo ra sản phẩm của riêng mình. Nữ doanh nhân cho biết: "Tôi muốn tạo ra một loại vitamin có tác dụng không chỉ cho tôi mà cho tất cả mọi người. Nó phải gồm các thành phần sạch nhất, thiết yếu nhất ở dạng dễ hấp thụ với chuỗi cung ứng hoàn toàn minh bạch".

quyet-dinh-tao-bao-cua-me
Ritual ra đời với mục tiêu là sản xuất loại vitamin sạch, xuất xứ an toàn, được kiểm nghiệm bằng khoa học, không phụ gia độc hại

Từ đó, Ritual ra đời, với mục tiêu ban đầu là sản xuất một loại vitamin sạch, có xuất xứ an toàn, được kiểm nghiệm chứng minh bằng khoa học, không có chất phụ gia độc hại. Sau đó, mẹ bầu 8x đã truyền lửa ước mơ mới cho công ty của mình, đó là cổ vũ phụ nữ cũng như hỗ trợ, chăm sóc sức khỏe của họ trong mọi giai đoạn của cuộc đời. Thay vì liên tục tạo ra các sản phẩm ăn theo, Katerina tâm niệm: "Tôi muốn tập trung vào từng thứ một và làm cho nó tốt nhất có thể, sau đó liên tục cải tiến để giữ cho nó tốt nhất có thể."

Đứng trước lựa chọn khó khăn: Sự nghiệp hay Gia đình

Nghĩ là làm, Katerina Schneider bắt đầu dấn thân vào ngành công nghiệp trị giá 36 tỷ USD. Tuy nhiên, khi đang gọi vốn đầu tư, cô đã đứng trước một câu hỏi lớn: Liệu có nên thành thật rằng mình đang mang thai 4 tháng.

quyet-dinh-tao-bao-cua-me-bau-khoi-nghiep-katerina-schneider
Đứng trước lựa chọn gia đình hay sự nghiệp, mẹ bầu 8x đã có quyết định táo bạo: "Tôi chọn cả hai!"

Sau cùng, trong buổi họp với nhà đầu tư, dù biết đó là trở ngại lớn, doanh nhân trẻ này vẫn quyết định nói rằng mình đang mang thai. Khi đó, nhà đầu tư đã nói với cô rằng: "Cô có hai sự lựa chọn: hoặc phát triển công ty, hoặc xây dựng gia đình, không thể chọn cả hai". Sau đó, cô liên tục nhận hàng loạt câu trả lời không, nhiều nhà sản xuất lớn từ chối hợp tác. 

Thậm chí, truyền thông còn không muốn đưa tin về công ty của cô vì họ cho rằng đó là công ty chuyên về thực phẩm bổ sung, không có giá trị về mặt ý học. Đối mặt với những bình phẩm gay gắt và những lời từ chối phũ phàng trong giai đoạn đầu gây quỹ, Schneider càng quyết tâm và cho ra mắt Ritual vào năm 2016. Bà mẹ 26 tuổi chia sẻ: "Thay vì chùn bước, tôi đã lấy đó làm động lực, và nó đã trở thành một trong những giá trị của công ty: nắm lấy cả cơ hội được cho là không thể".

quyet-dinh-tao-bao-cua-me-bau-khoi-nghiep-katerina-schneider
Sản phẩm đầu tiên của Ritual là vitamin tổng hợp dành cho phụ nữ trưởng thành

Được biết, dự án khởi nghiệp của cô đã rất chú trọng dữ liệu khoa học, thêm một đội ngũ các nhà khoa học để nghiên cứu. Họ đã thực hiện nghiên cứu lâm sàng dấu mặt trong 12 tuần với Đh Auburn (Alabama) để cho thấy "những cải thiện đáng kể" về nồng độ trong máu của các thành phần chính trong vitamin so với các loại giả dược.

Dựa vào dữ liệu này, Schneider đã tung ra sản phẩm đầu tiên - không phải là vitamin trước khi sinh, mà là vitamin tổng hợp dành cho phụ nữ trưởng thành. Ritual cho ra loại vitamin tổng hợp chứa 9 thành phần bổ sung sự thiếu hụt trong chế độ ăn hàng ngày của người Mỹ, loại bỏ những chất có hại trong thực phẩm. Các viên nang dầu có thiết kế đặc biệt giúp cơ thể hấp thụ dễ dàng, đặc biệt trong bảng thành phần hoàn toàn không chứa các phụ gia bảo quản.

Coi làm mẹ tương tự như "thực hành" khởi nghiệp

Hiện tại, Ritual đã huy động được 40,5 triệu USD tài trợ, bán hơn 1 triệu lọ vitamin tổng hợp. Không chỉ cung cấp vitamin cho phụ nữ trưởng thành, công ty này còn mở rộng việc cung cấp sản phẩm cho cả nam giới và thanh thiếu niên. Với loại vitamin cho bà bầu, dù ban đầu có nhiều người nghi ngờ, nhưng khi ra mắt sản phẩm này đã được bán hết chỉ trong chốc lát.

quyet-dinh-tao-bao-cua-me-bau-khoi-nghiep-katerina-schneider
quyet-dinh-tao-bao-cua-me-bau-khoi-nghiep-katerina-schneider
Katerina Schneider liên tục cho ra các sản phẩm dành cho phụ nữ nói chung, mẹ bầu nói riêng, thậm chí là cả đàn ông và thanh thiếu niên.

Ngay cả trong mùa dịch COVID1-9, Ritual vẫn liên tục tăng trưởng mạnh. Chỉ trong nửa đầu năm 2020, công ty đã bán được 1 triệu chai, trung bình cứ 16 giây là 1 chai được chuyển đi, tăng 75% so với năm 2019. Không ngủ quên trên chiến thắng, sau khi vừa sinh bé thứ 3, Schneider lại tung ra loại vitamin dành cho các bà bầu mới sinh. Hàng ngàn người đã đăng ký, trong đó có hơn 700 người đăng ký tham gia hội thảo trực tuyến vào tháng 10/2020 với sự góp mặt của các nhà nghiên cứu, bác sĩ, nhà sáng lập hàng đầu.

quyet-dinh-tao-bao-cua-me-bau-khoi-nghiep-katerina-schneider
Làm mẹ giống như một kiểu thực hành làm doanh nhân... Tôi sẽ đặt cược vào bất kỳ bà mẹ doanh nhân nào

Nữ doanh nhân 8x nhận định, việc mang thai và làm mẹ đã giúp cô trở thành một nhà lãnh đạo tốt hơn. Cô cho biết: "Làm mẹ giống như một kiểu thực hành làm doanh nhân. Các bà mẹ có khả năng đa nhiệm nhiều hơn bất kỳ ai. Bạn thực sự đang làm khoảng 1 triệu việc cùng lúc: Vừa cho một đứa trẻ bú sữa mẹ và đi vệ sinh, chải tóc cho đứa trẻ khác của bạn trong khi đang kết thúc một giao dịch quan trọng trên điện thoại".

Sau cùng, Katerina Schneider khẳng định: "Chính vì vậy, tôi sẽ đặt cược vào bất kỳ bà mẹ doanh nhân nào!".

Theo Forbes, Business Insider, Ritual

Lặn lội lên núi khởi nghiệp trồng nho với 200 triệu, 7x Bắc Kạn mỗi năm thu về 1 tỷ đồng

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận