Khoảng cách giữa người thành công và kẻ tầm thường không lớn, chỉ gói gọn trong quy tắc 20 phút này

Cuộc sống của chúng ta thường bị chi phối bởi thói quen, đó cũng là điểm khác biệt lớn giữa người giàu và người nghèo. Đây là quy tắc 20 phút đúc kết từ nhiều triệu phú - bí quyết giúp họ thành công đến thế.

Chi Nguyễn
13:00 12/09/2021 Chi Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Thomas C. Corley là nhà hoạch định tài chính nổi tiếng kiêm tác giả vô số cuốn sách làm giàu bán chạy như "Thói quen thành công của những triệu phú tự thân", "Gieo suy nghĩ gặt thành công". Thomas đã dành ra 5 năm để quan sát, ghi lại hoạt động mỗi ngày của 233 người giàu và 128 người nghèo để có thể đúc kết ra nhiều bài học quý giá.

Trong cuốn sách "Sự khác biệt giữa người giàu và người nghèo" (Rich Habits - Poor Habits), vị triệu phú này đã chỉ ra sự khác biệt lớn nhất giữa hai nhóm người này, đó chính là thói quen. Ông nhận xét: "Thói quen tốt giống như những bông hoa tuyết trên sườn núi". Ta gần như không nhận ra hiệu ứng tích cực từ việc xây dựng thói quen tốt, nhưng chúng sẽ mang cho ta nhiều thành công dồn dập như "tuyết lở" qua thời gian.

quy-tac-20-phut-quyet-dinh-su-nghiep-thanh-cong-hay-that-bai
Ta gần như không nhận ra hiệu ứng tích cực từ việc xây dựng thói quen tốt, nhưng chúng sẽ mang cho ta nhiều thành công dồn dập như "tuyết lở" qua thời gian

Thành công không phải là chuyện một sớm một chiều, nó chỉ là "sản phẩm" của nhiều năm duy trì những thói quen tốt. Tạo lập thói quen mới không khó, quan trọng là ta phải có quyết tâm duy trì nó trong thời gian lâu dài. Để làm được điều đó, hãy áp dụng Quy tắc 20 phút để biến ước mơ thành hiện thực.

Quy tắc 20 phút có 3 bước đơn giản như sau: 

Bước 1: Xác định thói quen cho mục tiêu mới mà bạn muốn tạo dựng.

Bước 2: Dành 20 phút mỗi ngày để thực hiện thói quen này.

Bước 3: Lặp lại thói quen trong ít nhất 30 ngày.

quy-tac-20-phut-quyet-dinh-su-nghiep-thanh-cong-hay-that-bai
Tạo lập thói quen mới không khó, quan trọng là ta phải có quyết tâm duy trì nó trong thời gian lâu dài

Ta có thể áp dụng quy tắc này với bất kì thói quen nào, và hãy bắt đầu từ những thay đổi nhỏ trước. Chẳng hạn, ta có thể dành ra 20 phút mỗi ngày để đọc sách, báo, tài liệu về lĩnh vực mình mong muốn tìm hiểu, hay 20 phút xem TED Talks và diễn thuyết để được truyền cảm hứng. Đó có thể là 20 phút tham gia hoạt động networking hay hội thảo, giúp ta mở ra chân trời mới để đạt được mục tiêu.

Hãy cố gắng duy trì những thói quen mới tối thiểu 20 phút trong vòng 1 tháng. Sau 30 ngày, tế bào não của ta bắt đầu hình thành khớp thần kinh, là cơ sở cần thiết để thói quen mới hình thành. Trong khoảng thời gian từ 66 đến 256 ngày, kết quả một nghiên cứu khoa học cho biết khi thực hiện lâu dài thì thói quen sẽ trở thành hành vi tự động. Não bộ rất ưa thích điều này, bởi thói quen giúp nó bảo tồn năng lượng và tiết kiệm thời gian làm việc. Tất nhiên, não bộ cần hành động đó lặp đi lặp lại để có thể ghi nhớ, và 30 ngày là khoản thời gian tối thiểu.

quy-tac-20-phut-quyet-dinh-su-nghiep-thanh-cong-hay-that-bai
Sau khi thói quen mới hình thành, hãy chuyển sang một thói quen mục tiêu mới và tiếp tục tuân thủ quy tắc 20 phút

Sau khi thói quen mới hình thành, hãy chuyển sang một thói quen mục tiêu mới và tiếp tục tuân thủ quy tắc 20 phút. Sau 1 năm, ta có thể thêm 3 hoặc nhiều hơn thế nữa thói quen tốt mới chỉ bằng quy trình 3 bước đơn giản này. Duy trì điều này trong nhiều năm, ta sẽ tạo dựng được hàng chục thói quen có ích, từ đó cuộc sống của ta sẽ bắt đầu được cải thiện, ta bước dần hơn tới thành công.

Xem thêm: Triệu phú tự thân hé lộ 4 lầm tưởng về người giàu khiến người nghèo khó có thể đổi đời

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận