Quy tắc 10/10/10 giúp tác giả "Cha giàu, cha nghèo" thành công vượt bậc: Cứ mải tiết kiệm thì sẽ thất bại thôi!

Theo Robert Kiyosaki, tác giả "Cha giàu, cha nghèo", muốn làm giàu đừng chỉ chăm chăm tiết kiệm, và cần làm theo quy tắc 10/10/10 này.

Chi Nguyễn
17:00 24/05/2024 Chi Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Robert Kiyosaki là triệu phú kiêm tác giả của nhiều cuốn sách nổi tiếng, trong đó có "Cha giàu cha nghèo". Trong một lần tham gia chương trình gần đây, ông từng khẳng định rằng: "Tôi có thể kiếm tiền nhanh hơn cả Apple hay Tesla".

Vị triệu phú giải thích, ông làm giàu nhờ vay nợ là chủ yếu, chứ không phải do tiền riêng. Chưa kể, ông cũng cho rằng các tỷ phú thế giới như Jeff Bezos của Amazon hay Donald Trump cũng dùng phương pháp này để tránh né việc phải trả thuế mà vẫn có vốn kinh doanh làm giàu.

Robert Kiyosaki cũng bật mí một quy tắc giúp ông thành công, đó là quy tắc 10/10/10. Ý tưởng này xuất hiện khi ông đang nợ nần, nhưng lại quyết định chi tiêu cho bản thân trước rồi mới trả nợ. Vị triệu phú đã áp dụng quy tắc này và cùng vợ dành 30% thu nhập chia đều cho đầu tư - từ thiện - tiết kiệm, và để khoản trả nợ sau cùng.

quy-tac-10-10-10-giup-tac-gia-cha-giau-cha-ngheo-thanh-cong

Mặc dù Kiyosaki thường khuyên mọi người không nên để tiền nhàn rỗi trong tài khoản tiết kiệm nhưng mục đích chính của việc áp dụng quy tắc này là khiến mọi người có thói quen vay nợ để chi tiêu cho bản thân trước để rồi từ đó học cách dùng tín dụng làm nguồn vốn đầu tư, kinh doanh.

Bên cạnh đó, ông cũng cảnh báo mọi người về nguy hiểm của lạm phát. Vị triệu phú cho rằng, không nên để tiền tiết kiệm trong ngân hàng vì giá trị sẽ xói mòn do lạm phát. Ông khẳng định: "Những kẻ tiết kiệm là đồ thất bại".

Nếu lãi suất ngân hàng thấp hơn lạm phát thì bạn đang tự tay khiến đồng tiền mất giá. Nếu không thể tạo ra giá trị gia tăng cao hơn lạm phát thì mọi người vẫn đang nghèo đi dù chăm chỉ làm việc, tiết kiệm hàng ngày.

"Bạn không cần phải mua 10 căn hộ chung cư để cho thuê hay ném toàn bộ tiền tiết kiệm vào thị trường chứng khoán, nhưng bạn cần phải đầu tư gì đó. Hãy tìm hiểu các kênh đầu tư khác, hãy bắt đầu làm cái gì đó ngoại trừ gửi tiền tiết kiệm vào ngân hàng. Hãy nhớ rằng khi bạn tiết kiệm tiền là bạn đã trở thành kẻ thua cuộc rồi", tác giả "Cha giàu, cha nghèo" nhấn mạnh.

quy-tac-10-10-10-giup-tac-gia-cha-giau-cha-ngheo-thanh-cong

Kiyosaki tin rằng chẳng quan trọng mọi người có bao nhiêu tiền, 100 USD hay 1.000 USD thì miễn là có đầu tư thay vì tiết kiệm là được. Chính việc mọi người làm gì với số tiền tiết kiệm sẽ quyết định quỹ đạo tài chính trong tương lai, là trở nên giàu có hay thất bại.

Khi đã tạo thói quen đầu tư thì dần dần mọi người sẽ cần tìm hiểu nên đổ vào đâu để sinh lời nhanh hơn so với lạm phát hay lãi suất ngân hàng. Đặc biệt qua mỗi lần thất bại, mọi người sẽ học được nhiều kinh nghiệm hơn, phải tự mài dũa thêm kiến thức và kiên trì con đường này cho đến khi thành công. Bằng không, những nhân viên làm công ăn lương sẽ mãi chỉ là tầng lớp lao động, hết tháng hết tiền hoặc chỉ có một khoản tiết kiệm nhỏ dần mất giá trị cho cuối đời.

Theo Đời sống & pháp luật

Xem thêm: Lời khuyên từ nữ triệu phú tự thân: Muốn làm giàu hãy trả nợ trước rồi hẵng đầu tư, bởi chúng ta thường "đa nhiệm" rất kém!

songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận