Quy tắc 1 giờ: Tuyệt chiêu làm giàu dễ dàng được chuyên gia tài chính gật gù đồng ý

Theo chia sẻ của David Bach, một chuyên gia tài chính có tiếng, quy tắc 1 giờ là bí quyết làm giàu dễ dàng và nhanh chóng.

Chi Nguyễn
11:00 09/10/2024 Chi Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Sẵn sàng không chỉ trở nên giàu có mà còn xây dựng sự an toàn tài chính cho phần đời còn lại của bạn? Triệu phú tự thân và tác giả của "Triệu phú tự động" David Bach đã viết trên blog của mình rằng bạn có thể trở nên giàu có nếu bạn trả tiền cho bản thân trước và tiết kiệm một giờ tiền lương kiếm được mỗi ngày.

Theo vị chuyên gia này, hầu hết người Mỹ sẽ làm việc 90.000 giờ trong suốt cuộc đời của họ. Họ nên có thể giữ lại ít nhất một giờ mỗi ngày trong thu nhập của mình. Hãy cùng xem công thức cho quy tắc tiết kiệm "một giờ" hoạt động như thế nào.

3 quy tắc để trở thành triệu phú tự động

Về mặt kỹ thuật, có 3 quy tắc để trở thành triệu phú tự động. David Bach phác thảo quy trình ba bước như sau trên YouTube:

  • Trả tiền cho bản thân trước.
  • Trả tiền cho bản thân trước một giờ mỗi ngày trong thu nhập của bạn.
  • Hãy tự động hóa.
quy-tac-1-gio-tuyet-chieu-lam-giau-duoc-chuyen-gia-tan-thanh-12

Khi bạn trả tiền cho bản thân trước, Bach cho biết người đầu tiên được trả tiền khi bạn kiếm được 1 đô la là bạn. Mặc dù khái niệm này nghe có vẻ đơn giản, nhưng hầu hết mọi người đều trả tiền cho người khác trước thay vì trả tiền cho chính họ.

Quy tắc 1 giờ

Video của Bach phân tích rằng, 1 ngày bạn sẽ làm việc trung bình 8 giờ. Tiền lương kiếm được của một người sẽ được dùng để đóng thuế, trả tiền thuê nhà hoặc thế chấp, trả tiền đi lại và “mọi thứ khác”, bao gồm chăm sóc sức khỏe, thực phẩm và nợ thẻ tín dụng. Sau khi trả hết tất cả các khoản chi phí này, hầu hết mọi người không còn đủ tiền để tiết kiệm.

Bach cho biết một người Mỹ trung bình sẽ làm việc 1.960 giờ trong một năm. Con số này tương đương với khoảng 78.400 đến 90.000 giờ trong suốt cuộc đời. Bach muốn bạn trả lời câu hỏi này: Bạn sẽ dành bao nhiêu giờ trong số này để làm việc cho mình?

Bach cho biết ông đã học được 1 giờ quyền lực của triệu phú sau thời gian làm cố vấn tài chính, làm việc với những khách hàng đã trở thành triệu phú. Những khách hàng này giữ lại tiền lương giờ đầu tiên trong ngày cho riêng mình: hợp pháp và không phải trả thuế.

quy-tac-1-gio-tuyet-chieu-lam-giau-duoc-chuyen-gia-tan-thanh-2

Họ đã làm như thế nào? Bach cho biết họ đã đăng ký chương trình hưu trí của công ty. Họ mở một tài khoản, có thể là 401(k) hoặc IRA, và đầu tư vào tài khoản trả tiền cho chính mình trước này tự động mỗi ngày trong suốt cuộc đời. 

Tuyệt vời nhất là bạn có thể đi theo bước chân của họ cho dù bạn kiếm được 10 đô la hay 100 đô la một giờ. Vị chuyên gia này cho biết bí quyết thành công nằm ở tư duy của bạn. Quy tắc 1 giờ chỉ là một trong những công cụ giúp cho bạn đạt được ước mơ giàu có!

Ông lấy ví dụ về một người tiết kiệm 10 đô la một ngày trong 25 ngày một tháng. Với lãi suất 8%, số tiền này sẽ là 539.089 đô la sau 35 năm. Sau 45 năm, số tiền này sẽ là 1.209.173 đô la. Nếu công ty của bạn đạt được số tiền này, công ty sẽ phát triển lớn mạnh hơn nữa. Lãi kép cho phép bạn tự động đạt được trạng thái triệu phú!

Xem thêm: Quy tắc 10 giờ sáng: Bí kíp đầu tư sinh lời từ triệu phú tự thân

songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận