"Phù thủy tài chính" Suze Orman bật mí 2 tuyệt chiêu để vượt qua lạm phát

Khi phải đối mặt với lạm phát, hầu hết chúng ta sẽ hoảng loạn vì bão giá, nhưng theo Suze Orman, có 2 tuyệt chiêu giúp ta vượt qua điều này.

Chi Nguyễn
15:30 23/07/2022 Chi Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Chỉ số giá tiêu dùng, một thước đo lạm phát quan trọng, đã tăng 8,6% trong tháng 5 so với một năm trước - mức tăng cao nhất trong hơn 40 năm - khi giá tiếp tục tăng ở mọi mặt hàng, từ thực phẩm, khí đốt, đến giá nhà ở. Lạm phát cao có thể ảnh hưởng đáng kể đến tài chính của bạn. Theo các nhà kinh tế tại Moody’s Analytics, việc này khiến các hộ gia đình Mỹ phải chi thêm 460 USD mỗi tháng. Suze Orman, người dẫn chương trình podcast “Women & Money ... and Everyone Smart Enough to Listen” cho biết: “Cá nhân tôi tin rằng lạm phát này sẽ còn tồn tại trong một thời gian nữa”.

phu-thuy-tai-chinh-suze-orman-bat-mi-2-cach-de-vuot-qua-lam-phat
Suze Orman được gọi là "phù thủy tài chính", là nhà tư vấn tài chính kiêm tác giả nhiều cuốn sách dạy quản lý tiền bạc nổi tiếng

Bà là nhà tư vấn tài chính kiêm tác giả nhiều cuốn sách dạy quản lý tiền bạc nổi tiếng. Năm 1987, bà thành lập Suze Orman Financial Group, liên tục gặt hát nhiều thành công và được mệnh danh là "Phù thủy tài chính" của nước Mỹ. Tháng trước, bà đã tham gia với Phóng viên Tài chính Cá nhân Cao cấp của CNBC, Sharon Epperson trong cuộc trò chuyện trên Twitter Space của CNBC: “Invest with Pride: Ready. Set. Grow" và có nhiều chia sẻ đáng chú ý.

Suze Orman khẳng định: "Chỉ có hai cách để vượt qua môi trường lạm phát này, đó chính là chi tiêu ít đi và tiết kiệm nhiều hơn". Và dưới đây là cách để ta có thể sống sót trong bối cảnh giá cả tăng cao.

Luôn theo dõi dòng tiền cá nhân

Theo một báo cáo mới của LendingClub, tính đến tháng 5, 58% người Mỹ đang chi tiêu tất cả số tiền từ lương trước khi nhận được khoản tiền lương tiếp theo. Điều đó có nghĩa là họ để lại rất ít hoặc không có tiền mặt dư thừa để tiết kiệm hoặc đầu tư.

Orman cho biết: “Nếu bây giờ bạn đang phải cân nhắc từng đồng ra đồng vào thì bạn đang ở trong tình huống cần phải cắt giảm.” Khi nói đến chi tiêu, để tìm ra khoản có thể cắt giảm, Mark La Spisa, một nhà hoạch định tài chính được chứng nhận và chủ tịch của Vermillion Financial ở Barrington, Illinois gần đây đã nói với Grow: “Bạn phải theo dõi dòng tiền để thay đổi nó. Nếu bạn không giám sát nó, bạn sẽ không thể quản lý nó."

Trước khi mua hàng, Suze Orman khuyên bạn nên tự hỏi bản thân xem thứ bạn đang mua là nhu cầu hay chỉ là mong muốn nhất thời. Vị chuyên gia này đã đưa ra quan điểm này trước đây bằng cách sử dụng thói quen cà phê mang đi hàng ngày như một sở thích, vì việc pha cà phê tại nhà có thể giúp bạn tiết kiệm tiền.

Luôn trả tiền cho mình trước

phu-thuy-tai-chinh-suze-orman-bat-mi-2-cach-de-vuot-qua-lam-phat
Để tiết kiệm hơn trong môi trường lạm phát này, với mỗi lần nhận lương, hãy đảm bảo rằng bạn tự trả tiền cho mình trước

Để tiết kiệm hơn trong môi trường lạm phát này, với mỗi lần nhận lương, hãy đảm bảo rằng bạn tự trả tiền cho mình trước tiên. Điều này có nghĩa là bạn sẽ chuyển một phần tiền vào tài khoản tiết kiệm và đầu tư trước khi bạn có cơ hội tiêu chúng. Làm như vậy sẽ giúp bạn tạo ra một bộ đệm quỹ khẩn cấp cho ngắn hạn và giúp bạn tiến tới các mục tiêu trung và dài hạn.

Thực hiện chuyển tiền tự động có thể giúp bạn hình thành một thói quen và có thể tích tiểu thành đại. Ví dụ, đưa 100 USD vào IRA mỗi tháng, có thể tăng lên khoảng 265.000 USD trong 40 năm với lợi nhuận trung bình hàng năm là 7%, theo tính toán của máy tính lãi kép của Grow.

Theo Grow Acorns

Xem thêm: "Phù thủy tài chính" chỉ ra 3 sai lầm khi đầu tư khiến ta trở thành kẻ ngốc

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận