Phan Nguyễn Hoài Nhã: Nữ sinh 10x đầy năng động, khát khao bảo vệ môi trường xanh

Phan Nguyễn Hoài Nhã là sinh viên Khoa Du lịch Trường ĐH Nha Trang, luôn đau đáu làm sao để bảo vệ môi trường.

Chi Nguyễn
11:00 10/07/2023 Chi Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Phan Nguyễn Hoài Nhã đang là sinh viên Khoa Du lịch Trường ĐH Nha Trang, luôn trăn trở làm sao để bảo vệ môi trường. Khi biết Viện Nghiên cứu phát triển Pháp (IRD) đang tìm kiếm tình nguyện viên để triển khai dự án "Phú Yên Zero Waste 2022", cô bạn lập tức tham gia.

Từ tháng 5/2022 - 3/2023, nữ sinh 10x hoạt động vô cùng năng nổ. Cô phụ trách việc công tác tuyên truyền, cùng các thành viên đi khảo sát thực tế, liên hệ với UBND các xã, phường trên địa bàn tỉnh Phú Yên để thực hiện nhiều buổi tập huấn, phổ biến về cách phân loại rác, loại bỏ dần đồ dùng nhựa sử dụng một lần trong sinh hoạt của người dân. Cùng với đó, phổ biến cho bà con các giải pháp thiết thực để xử lý rác thải hiệu quả, đảm bảo vệ sinh môi trường và tiết kiệm tối đa chi phí.

Nhóm của cô bạn đã khảo sát, đặt nhiều thùng rác khác màu ở nơi công cộng để dễ dàng phân loại rác. Họ cũng tuyên truyền các chính sách về quy định, thông tin, mức xử phạt đối với các trường hợp không phân loại rác thải và đổ rác không đúng nơi quy định để người dân nắm và thực hiện.

phan-nguyen-hoai-nha-nu-sinh-khat-khao-bao-ve-moi-truong-xanh

Đồng thời, nữ sinh có cơ hội để tiếp xúc, lắng nghe chia sẻ của người làm ve chai, hiểu nỗi khó khăn của họ khi làm việc. Cũng từ đó, cô bạn đề xuất với dự án hỗ trợ xe đẩy, trang bị thêm dụng cụ bảo hộ lao động và giới thiệu cho họ các nguồn thu mua uy tín, trực tiếp và không qua trung gian.

Cuối cùng, nhờ sự nỗ lực hết mình, tinh thần nhiệt huyết, Phan Nguyễn Hoài Nhãđược Viện Nghiên cứu phát triển Pháp (IRD) trao tặng giấy chứng nhận "Đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ của dự án Phú Yên Zero Waste 2022". Đây chính là tiền đề để 10x tiếp tục những hành động vì môi trường của mình.

Cô gái bắt tay vào nghiên cứu các đề tài liên quan đến ý thức của con người về bảo vệ môi trường và đã hoàn thành công trình "Nghiên cứu về hành vi của người nội trợ trong giảm thiểu sử dụng túi nhựa dùng một lần: Nghiên cứu trường hợp các tỉnh duyên hải miền Trung" - đã được in trong Tạp chí Khoa học xã hội Miền Trung. Hiện tại, Nhã đang tiếp tục hoàn thành đề tài "Nghiên cứu các yếu tổ ảnh hưởng đến ý định tái chế rác thải tại tỉnh Phú Yên", dự kiến đến tháng 9/2023 sẽ hoàn thành.

Bên cạnh đó, nữ sinh còn giành giải đặc biệt chung cuộc khi "Sáng kiến thanh niên toàn quốc năm 2023". Được biết, dự án "Tập huấn về hiện trạng sử dụng năng lượng và tuyên truyền, khuyến khích hành động sử dụng năng lượng tiết kiệm, hiệu quả tại các trường học trên địa bàn TP.Nha Trang" đã thành công thuyết phục ban giám khảo gọi vốn.

phan-nguyen-hoai-nha-nu-sinh-khat-khao-bao-ve-moi-truong-xanh

Ngoài ra, cô bạn còn là thành viên sáng lập cộng đồng "GreenSunday NTU" tổ chức giúp kết nối các bạn sinh viên yêu môi trường của Trường ĐH Nha Trang nhằm tạo mạng lưới hỗ trợ và cùng nhau hành động vì môi trường. Họ sẽ cùng nhau thu gom, nhặt rác trong khuôn viên trường và bãi biển vào ngày Chủ nhật cuối cùng mỗi tháng. Kế đó, nhóm tổ chức các buổi xem phim về môi trường, yêu cầu viết cảm nhận để lan tỏa ý thức bảo vệ môi trường.

Phan Nguyễn Hoài Nhã chia sẻ: "Bản thân mình thấy rác chính là nguồn cơn làm bẩn nước… Mình tin rằng chỉ cần mỗi ngày một chút, mọi người nâng cao nhận thức, góp tay thu dọn rác thì môi trường sẽ ngày một xanh hơn".

Những thành tích đáng nể của Phan Nguyễn Hoài Nhã

- Uỷ viên BCH Hội Sinh viên Đại học Nha Trang.

- Điểm học tập 8.98/10, điểm rèn luyện 98/100, là Gương mặt NTU tiêu biểu năm 2022.

- Giấy khen Hiệu trưởng "Đã có thành tích xuất sắc trong công tác Đoàn và phong trào Thanh niên năm học 2020 - 2021”.

- Đạt BCS Xuất sắc nhất Đoàn Khoa Du lịch.

- Giấy chứng nhận đã đạt thành tích xuất sắc trong tham gia OCEAN OF

CONNECTION – Hội nghị chuyên đề quốc tế “Đại dương kết nối quốc tế”.

- Thực hiện đề tài “Đánh giá cảm nhận của người khuyết tật đối với khả năng tiếp cận các công trình công cộng tại tỉnh Khánh Hòa”.

- Đội trưởng đội nghiên cứu về đề tài "Thực trạng xử lý rác thải tại Phú Yên” của Hội đồng Phát triển Khoa học Pháp (IRD) trong Dự án "Phú Yên Zero Waste".

Tổng hợp 

Xem thêm: Hai chị em xứ Quảng nhiệt tình tham gia hiến máu hơn 10 năm: Giờ đã trở thành thói quen, không thể bỏ được!

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận