Nữ sinh Việt xuất sắc giành học bổng ở đại học danh giá nhất Hàn Quốc: Thất bại là mẹ thành công

Từ khi còn nhỏ, 10x Nghệ An Phạm Quỳnh Nhi đã là người độc lập và không ngại khó. Vừa qua, cô bạn đã xuất sắc giành học bổng ở đại học số 1 Hàn Quốc.

Chi Nguyễn
20:30 01/11/2021 Chi Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Bại không nản chí, tin vào năng lực bản thân

Phạm Quỳnh Nhi (SN 2001, quê Nghệ An) vốn ấp ủ giấc mơ du học Hàn Quốc từ lâu. Ước mơ ấy đến từ niềm yêu thích của cô với chương trình truyền hình thực tế Running Man Hàn Quốc, từ đó dẫn tới đam mê tìm hiểu văn hóa xứ sở kim chi. Vì thế, cô bạn quyết tâm đi du học, xin học bổng ở ngôi trường số 1 Hàn Quốc,

Được biết, Đại học Quốc gia Seoul (Seoul National University) là trường đại học quốc gia đầu tiên của Hàn Quốc. Vốn là ngôi trường có lịch sử lâu đời, chất lượng đào tạo hàng top, đây là 1 trong 3 trường đại học đứng đầu tại xứ sở kim chi. Thậm chí, trên BXH các trường đại học thế giới QS World University Rankings 2021, ĐH Quốc gia Seoul xếp hạng 37 trường đại học tốt nhất, hạng 14 đại học tốt nhất Châu Á. Lẽ dĩ nhiên, ngôi trường này có số điểm tuyển đầu vào rất cao, tỷ lệ chọi cũng cao ngất ngưởng.'

pham-quynh-nhi-nu-sinh-viet-gianh-hoc-bong-o-dai-hoc-so-1-han-quoc
Phạm Quỳnh Nhi (SN 2001, quê Nghệ An) vốn ấp ủ giấc mơ du học Hàn Quốc từ lâu

Lần thứ nhất khi Quỳnh Nhi nộp hồ sơ xin học bổng, cô bạn đã bị đánh trượt. Thời gian đầu khi vừa bị từ chối, 10x xứ Nghệ cảm thấy vô cùng nản lòng. Là cú ngã đầu đời, lần đầu tiên cô cảm thấy bản thân thất bại, rơi vào chuỗi ngày bế tắc. May mắn, có gia đình làm hậu phương vững chắc và bạn bè động viên nhiệt tình, cô bạn dần trở lại sau thất bại.

Quỳnh Nhi không ngừng học hỏi, tìm cách bù đắp thiếu sót của bản thân. Cô cho biết: "Mình đã dành một tuần để đối diện với bộ hồ sơ bị đánh trượt, tìm ra điểm yếu của nó và xin lời khuyên từ những người đi trước. Mình nhận ra chìa khóa chính là bài luận và cách xây dựng con người mình trong hồ sơ. Quá trình đi tìm bản thân trong 2 năm dừng học tại trường là điều mình cho rằng ấn tượng nhất trong hồ sơ của mình".

Sau 2 năm, Quỳnh Nhi quyết định đối mặt với thất bại, một lần nữa nộp hồ sơ xin học bổng. Lần này, nữ sinh Nghệ An biết rằng hồ sơ của mình phải thực sự ấn tượng để có thể vượt qua rất nhiều thí sinh tiềm năng khác. Sau nhiều ngày suy nghĩ, cô đã lựa chọn chính "cú trượt chân" trước đó của mình để viết luận.

pham-quynh-nhi-nu-sinh-viet-gianh-hoc-bong-o-dai-hoc-so-1-han-quoc
Sau nhiều ngày suy nghĩ, cô đã lựa chọn chính "cú trượt chân" trước đó của mình để viết luận.

10x cho hay: "Vì chủ đề bài luận trường đưa ra là một chủ đề mở "Điều gì ảnh hưởng nhất đến cuộc sống của bạn từ trước đến nay" nên với mình việc lựa chọn được chủ đề hay để chinh phục được ban tuyển sinh thật sự rất khó. Cuối cùng, mình đã chọn chính cú trượt tại trường vào năm ngoái. Cú trượt khiến cho mình lần đầu tiên nếm trải mùi vị thất bại. Nó là bước ngoặt khiến mình thay đổi nhận thức và ngày càng trưởng thành hơn". Và rồi, ở lần nộp hồ sơ này, Phạm Quỳnh Nhi đã nhận được thư mời nhập học từ ngôi trường mơ ước.

Thất bại là mẹ thành công

Trong 2 năm tạm dừng việc học ở trường, bên cạnh việc săn học bổng, 10x xứ Nghệ còn dành thời gian để rèn luyện bản thân. Khi ấy, cô học cách trở nên tự lập, thấu hiểu và làm chủ cảm xúc của mình. 

pham-quynh-nhi-nu-sinh-viet-gianh-hoc-bong-o-dai-hoc-so-1-han-quoc
Khoảng thời gian sau khi mình nhận được thông báo trượt của Đại học Quốc gia Seoul, bạn bè động viên mình rất nhiều

Quỳnh Nhi nhớ lại: "Khoảng thời gian sau khi mình nhận được thông báo trượt của Đại học Quốc gia Seoul, bạn bè động viên mình rất nhiều. Đặc biệt, họ giúp mình tìm ra cách quản lý được cảm xúc của bản thân. Mình biết khi nào cần kiềm chế bớt cảm xúc, biết cách tâm sự với những người mình tin tưởng. Và thật ra những điều đó là cách tốt nhất để bản thân mình có thể thoát ra khỏi những suy nghĩ tiêu cực, tìm đến thông điệp tích cực hơn".

Thời gian ngừng học, cô bạn đi dạy thêm Tiếng Anh và kiếm được khoản tiền không nhỏ. Nhi tâm sự, lần đầu bước vào đời và tự kiếm ra tiền, cô cảm thấy vô cùng khác biệt. Tuy nhiên, 10x sớm nhận ra rằng kiếm tiền bằng việc làm thêm chỉ là giải pháp tạm thời để bù đắp nhu cầu tài chính. Nếu dài hạn, công việc đó chỉ có thể giúp cô có khoản thu nhập nhất định, khó có thể bứt phá lên được.

pham-quynh-nhi-nu-sinh-viet-gianh-hoc-bong-o-dai-hoc-so-1-han-quoc
Đừng từ bỏ giấc mơ của bản thân, nhẫn nại, chờ đợi chính là chìa khóa của thành công. Không bao giờ là quá muộn nếu đó là ước mơ của mình

Nhi cho biết: "Chúng ta nên dành thời gian nhiều hơn cho việc học, đầu tư kiến thức cho tương lai để vươn tới con số gấp nhiều lần số tiền làm thêm ở hiện tại. Mình nghĩ đó là điều đáng để đánh đổi hơn... Đừng từ bỏ giấc mơ của bản thân, nhẫn nại, chờ đợi chính là chìa khóa của thành công. Không bao giờ là quá muộn nếu đó là ước mơ của mình".

Xem thêm: Nữ sinh tỉnh lẻ trúng tuyển 11 trường ĐH Mỹ nhờ bài luận về ăn rau, hứa học xong sẽ về nước cống hiến

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận