Ông Tây ở TP.HCM suốt 3 tháng mang thực phẩm tươi ngon cho người nghèo

Suốt 3 tháng qua, "ông Tây" Gaveau Patrick cùng nhóm thiện nguyện đã cung cấp hàng ngàn túi thực phẩm cho người nghèo ở TP.HCM.

Chi Nguyễn
15:30 05/09/2021 Chi Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Dịch bệnh diễn biến phức tạp, nhiều người dân lâm vào cảnh khó khăn vì không thể đi làm, không có thu nhập, cuộc sống bế tắc. Trước tình hình đó, "ông Tây" Gaveau Patrick đã quyết định tham gia vào các hoạt động thiện nguyện, cung cấp thực phẩm cho người nghèo.

3 tháng liền cần mẫn thiện nguyện

Ông Gaveau Patrick (49 tuổi) đến từ Bờ Biển Ngà, trước là nhà báo của một số tờ báo nước ngoài. Ông tới TP.HCM định cư suốt 14 năm qua, sống cùng vợ người Việt và con gái. Tại đây,vợ chồng ông tham gia nhóm thiện nguyện do nhà sư Thích Tâm Thành tổ chức. Đầu tháng 6 vừa qua, sư Thành mong muốn được giúp đỡ những người có hoàn cảnh khó khăn ở Sài Gòn.

ong-tay-o-tp-hcm-suot-3-thang-tang-thuc-pham-cho-nguoi-ngheo
Ông Gaveau Patrick (áo xanh)

Nghe tin, vợ chồng ông Patrick lập trức hưởng ứng. Địa điểm tập trung của nhóm chỉ cách nhà ông Patrick ở quận 8 khoảng 10 phút đi đường, chưa kể ông còn có ô tô. Ông cho biết: "Khi chúng tôi đang bế tắc vì tạm ngưng việc và chẳng thể đi đâu, nên đã nghĩ là tốt hơn hết hãy giúp đỡ người gặp khó khăn, còn hơn ở nhà ngồi không".

Sáng 1/9 vừa qua là thời điểm bước sang tháng thứ 4 ông Patrick làm thiện nguyện mùa dịch. Ông cùng mọi người bốc dỡ 22 tấn rau củ, cộng thêm với 11 tấn gạo, xếp thành khoảng 3.000 túi thực phẩm để có thể phục vụ thêm 90.000 bữa ăn cho người khó khăn ở địa phương. Ông chia sẻ: "Nhóm chúng tôi đã chuẩn bị khoảng 210 tấn thực phẩm liên tục trong 7 tuần nay". 

ong-tay-o-tp-hcm-suot-3-thang-tang-thuc-pham-cho-nguoi-ngheo
Ông cùng mọi người bốc dỡ 22 tấn rau củ, cộng thêm với 11 tấn gạo, xếp thành khoảng 3.000 túi thực phẩm

Vốn có sức khỏe tốt, ông tây U50 nhận việc vận chuyển những túi hàng nặng nửa tạ xe vào kho. Ông giúp mọi người dỡ chúng ra rồi phân loại, rửa trôi đất bẩn để xếp vào túi. Những túi thực phẩm này được ông Patrick nhận chở hàng vào thời gian đầu tiên. Nhưng về sau, do lượng hàng tăng mạnh, nhóm thiện nguyện đã thuê xe tải vận chuyển.

Ông Patrick kể, hiện nhóm đang gặp một số khó khăn. Xe tải lương thực từ ngoài vào nội thành lúc nửa đêm, ông cùng mọi người thường xuyên phải sẵn sàng thức dậy chờ bốc dỡ cả 20 tấn hàng từ 1h đến 4h sáng. Khi thiếu người, vợ chồng ông Patrick cùng nhau nán lại ở kho, phân loại, đóng gói để kịp vận chuyển ngày hôm sau. Lúc rảnh, người đàn ông này còn nán lại cơ sở thiện nguyện để quét dọn.

ong-tay-o-tp-hcm-suot-3-thang-tang-thuc-pham-cho-nguoi-ngheo
Nhóm thiện nguyện tất bật dỡ đồ ra rồi phân loại, rửa trôi đất bẩn để xếp vào túi

Ông Patrick chia sẻ: "Có những hôm tôi mệt quá về nhà, còn vợ tôi vẫn ở lại chuẩn bị nốt cả nghìn túi hàng nữa. Cô ấy là một tấm gương tuyệt vời về tình yêu thương và sự cống hiến cho tôi và những người khác. Tôi chỉ luôn cố gắng mỉm cười và làm cho mọi người cười theo, ít nhất cũng là một sự động viên để mang đến những phút giây thoải mái cho mọi người".

Những kỷ niệm thiện nguyện đáng nhớ

Ông Patrick kể, sáng 26/8 vừa qua, khi đang làm việc thiện nguyện thường ngày thì xảy ra chuyện lạ. Một nhóm bộ đội mặc quân phục tới chỗ ông, sau đó có cả một đội công an tới. Thì ra, họ đến giúp nhóm thiện nguyện đóng gói và vận chuyển thực phẩm cho kịp lúc. Ông cho biết: "Nghe có vẻ kỳ quặc khi chúng tôi hoan nghênh cảnh sát và quân đội đến nhà. Song đối với thời gian này, họ là những người quan trọng hỗ trợ chúng tôi phân phối thực phẩm đến người dân. Chỉ họ bây giờ mới có thể di chuyển khắp nơi trong thành phố, phân phát ở nhiều địa điểm".

ong-tay-o-tp-hcm-suot-3-thang-tang-thuc-pham-cho-nguoi-ngheo
Thời gian này, họ (bộ đội và công an) là những người hỗ trợ chúng tôi phân phối thực phẩm đến người dân

Vốn là việc là đầy ý nghĩa, nhóm nhận được nhiều sự hỗ trợ của bà con hàng xóm. Họ cho mượn phòng trống, sân vường, vỉa hè trước cổng nhà để làm nơi chứa lương thực, thực phẩm. Diễn giả hay cười ấy bảy tỏ lòng biết ơn tới những người đã ủng hộ vật chất và tinh thần, cũng như lực lượng công an, quân đội. 

Bên cạnh việc giúp đỡ người nghèo, vợ trồng ông Gaveau còn cùng nhóm thiện nguyện giúp đỡ người nước ngoài gặp khó khăn và các trại trẻ mồ côi. Ông cũng thường xuyên lan tỏa việc làm tử tế của mình tại Việt Nam trên Facebook và Youtube cá nhân. Không ít lần, ông đăng bài kêu gọi lên MXH, nhờ đó nhận được nhiều nguồn quyên góp kịp thời.

ong-tay-o-tp-hcm-suot-3-thang-tang-thuc-pham-cho-nguoi-ngheo
ong-tay-o-tp-hcm-suot-3-thang-tang-thuc-pham-cho-nguoi-ngheo
Chúng tôi tự hào đã phục vụ hơn 150.000 bữa ăn cho các gia đình khó khăn, đồng thời tiếp tục duy trì công việc tuyệt vời này

Ông Tây 49 tuổi chia sẻ trên trang cá nhân: "Chúng tôi tự hào đã phục vụ hơn 150.000 bữa ăn cho các gia đình khó khăn, đồng thời tiếp tục duy trì công việc tuyệt vời này. Nếu bạn muốn chung tay giúp những trường hợp không may, tôi có thể giúp bạn chuyển đến họ".

Xem thêm: Chuyện về những F0 đã vượt "ải tử thần" tình nguyện ở lại chăm sóc, tiếp sức F0

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận