Ông Đặng Lê Nguyên Vũ mặc lời đàm tiếu, chi hơn 500 tỷ làm giàu cho 30 triệu thanh niên

Từng vất vả khởi nghiệp nhiều năm, nên ông Đặng Lê Nguyên Vũ rất thấu hiểu nỗi trăn trở của người trẻ và không ngại mạnh tay đầu tư.

Chi Nguyễn
16:37 19/11/2023 Chi Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Trong suốt nhiều năm qua, Trung Nguyên Legend của ông Đặng Lê Nguyên Vũ luôn là thương hiệu cà phê nổi tiếng vươn tầm quốc tế. Không chỉ mang sản phẩm của Việt Nam quảng bá tới hơn 100 quốc gia, vùng lãnh thổ, vị chủ tịch này có là người đam mê cống hiến cho đất nước, cho xã hội.

Cũng chính vì thế mà suốt 12 năm qua, ông Đặng Lê Nguyên Vũ cùng Trung Nguyên Legend đã kiên trì thực hiện chương trình “Hành trình từ Trái tim – Hành trình Lập chí Vĩ đại – Khởi nghiệp Kiến quốc cho 30 triệu Thanh niên Việt”. Đó là khát khao của ông vua cà phê, muốn giúp 30 triệu thanh thiếu niên khởi nghiệp làm giàu và cùng xây dựng một Việt Nam hùng cường.

ong-dang-le-nguyen-vu-chi-hon-500-ty-lam-giau-cho-30-trieu-thanh-nien

Dưới đây là chia sẻ của ông Trần Hữu Đức - Giám đốc đào tạo Quỹ Trung Nguyên Legend thuộc Tập đoàn Trung Nguyên Legend về công cuộc, thành quả và sự khác biệt của dự án này.

Ông Đức chia sẻ: "Chủ tịch Tập đoàn Trung Nguyên Legend Đặng Lê Nguyên Vũ là người luôn đau đáu về vận mệnh của dân tộc, luôn khát vọng lớn về một dân tộc Việt Nam hùng mạnh và ảnh hưởng.

Đối với Chủ tịch Đặng Lê Nguyên Vũ, thế hệ thanh niên Việt Nam là tương lai, là rường cột, là nòng cốt cho sự phát triển của quốc gia, muốn xây dựng một quốc gia minh triết, tri thức và giàu mạnh thì cần có lòng tin và tâm huyết vào thế hệ trẻ.

ong-dang-le-nguyen-vu-chi-hon-500-ty-lam-giau-cho-30-trieu-thanh-nien
ong-dang-le-nguyen-vu-chi-hon-500-ty-lam-giau-cho-30-trieu-thanh-nien

Vì từng có tuổi thơ tại vùng đất Tây Nguyên hẻo lánh, nghèo khổ… nên Chủ tịch Đặng Lê Nguyên Vũ rất đồng cảm và thấu hiểu những tâm tư, trăn trở của hàng triệu thanh niên, đặc biệt là các bạn trẻ nơi vùng sâu vùng xa đang mày mò tìm kiếm công thức, con đường để làm giàu, lập thân khởi nghiệp.

Vì vậy, Chủ Tịch Đặng Lê Nguyên Vũ và Tập đoàn Trung Nguyên Legend dành tình cảm đặc biệt cũng như tâm huyết kiến tạo nên 'Hành trình Từ Trái Tim' với mục đích khơi dậy mạnh mẽ tâm thế: Lập chí – Sáng tạo - Khởi nghiệp – Kiến quốc cho thế hệ thanh niên thông qua những câu chuyện truyền cảm hứng, công thức thành công và những bài học thành công được đúc kết từ 05 cuốn nền tảng đổi đời".

Ban đầu, dự án này thực hiện việc trao tặng 5 cuốn sách giúp thanh niên bồi dưỡng ý chí và nhân cách. Đó là các cuốn sách Nghĩ giàu làm giàu, Quốc gia khởi nghiệp, Đắc nhân tâm, Khuyến học, Không bao giờ thất bại - Tất cả là thử thách. Không chỉ tặng sách, mục tiêu cao hơn cả là trao tri thức,  truyền cảm hứng cũng như tác động sâu vào mặt tư duy để từ đó thay đổi hành động, thay đổi cuộc đời của người trẻ.

ong-dang-le-nguyen-vu-chi-hon-500-ty-lam-giau-cho-30-trieu-thanh-nien

Theo ông Đức, "vua cà phê" Đặng Lê Nguyên Vũ là người làm gì thì cũng làm thật và đi đến cùng. Vị doanh nhân này cho biết: "Nhiều năm qua, Tập đoàn Trung Nguyên Legend luôn có sự đồng hành, cộng tác của các tổ chức, đơn vị, công ty, đơn vị truyền thông…cùng phối hợp để triển khai tổ chức Hành trình và các hoạt động trao tặng sách. Hơn hết, những thành viên Tập đoàn Trung Nguyên Legend dám làm điều khác biệt, tận tụy, trách nhiệm với công việc vì một mục đích sâu xa hơn là góp phần cống hiến cho dân tộc, cho đất nước.

Chương trình tặng sách diễn ra bền bỉ của Tập đoàn Trung Nguyên Legend là một chương trình có tầm nhìn, mục tiêu, kế hoạch rõ ràng và hơn hết là tấm lòng thiện lành của Chủ tịch Đặng Lê Nguyên Vũ luôn nghĩ mình phải cống hiến cho xã hội. Đây là điều quan trọng để hướng dẫn các thành viên liên quan trong tổ chức, triển khai và phối hợp hiệu quả.

Một chương trình xã hội hiệu quả trước hết phải đáp ứng được nhu cầu địa phương, phù hợp với chiến lược ưu tiên của công ty, được triển khai dựa trên mối quan hệ hợp tác công tư và có định hướng phát triển lâu dài".

ong-dang-le-nguyen-vu-chi-hon-500-ty-lam-giau-cho-30-trieu-thanh-nien

Được biết, dự án này được ông Đặng Lê Nguyên Vũ đầu tư rất mạnh tay, kéo dài hơn 10 năm. Ước tính, chi phí sản xuất sách; tổ chức các chương trình giao lưu, tọa đàm truyền cảm hứng khởi nghiệp và trao tặng sách, tài trợ các chương trình đào tạo khởi nghiệp, cuộc thi dự án khởi nghiệp trong cộng đồng; tổ chức truyền thông trong nước và quốc tế... lên tới hơn 500 tỷ đồng.

Bản thân ông vua cà phê cũng chia sẻ riêng trước đó, ông đang sở hữu 500 xe hơi, sẵn sàng làm "vốn" cho người trẻ khởi nghiệp. Ông nói: "Qua không bao giờ yêu cái xe hết. Qua mua thì mua vậy thôi, Qua có ngó ngàng gì đâu. 10 năm Qua bỏ luôn. Nhưng sau này Qua sẽ đấu giá, giúp cho thanh niên khởi nghiệp. Những gì của Qua sau này giá nó khác".

Ông Trần Hữu Đức cũng chia sẻ thêm: "Chủ tịch Đặng Lê Nguyên Vũ luôn đau đáu với mục tiêu lớn mà ông, cũng như tổ chức Trung Nguyên Legend đã và luôn nỗ lực theo đuổi dù gặp bất kỳ nghịch cảnh nào; cũng như rất mong muốn có được sự chia sẻ từ các người anh chị em trong và ngoài tổ chức, đó là 'Góp phần kiến tạo nên một dân tộc hình mẫu, dẫn dắt – có khao khát vĩ đại với lòng tin và tâm huyết đặt vào thế hệ trẻ'.

ong-dang-le-nguyen-vu-chi-hon-500-ty-lam-giau-cho-30-trieu-thanh-nien

Trong nội dung trao với các phóng viên gần đây, Chủ tịch Đặng Lê Nguyên Vũ luôn bàn đến tầm nhìn của một dân tộc hùng cường, ảnh hưởng đến những cơ sở lý luận đưa Việt Nam trở thành 'dân tộc siêu việt, dân tộc dẫn dắt'.

Đối với Chủ tịch Đặng Lê Nguyên Vũ, 'Muốn siêu việt hoá một dân tộc, trước hết phải biết khảo sát hệ giá trị của nó. Có 5 yếu tố khảo sát một dân tộc tiến hoá hay không tiến hoá, hiểu được nó tiến bộ hay nó thoái bộ', từ đó đúc kết thành 'Công thức làm giàu vật chất rút gọn' gồm 5 yếu tố: Khát vọng làm giàu, tri thức làm giàu, sách lược làm giàu, mô hình làm giàu, phẩm tính phẩm hạnh, năng lực thực thi làm giàu và nội dung 'Chuẩn bị hạ tầng cần thiết hỗ trợ cho việc làm giàu toàn diện, làm giàu Minh triết'.

Đối với Chủ tịch Đặng Lê Nguyên Vũ, mục tiêu kiến tạo nên một dân tộc siêu Việt, hình mẫu thì điểm căn cốt là đức tin vào sức mạnh của bản thân, gia đình, dân tộc. Mà sức mạnh lớn nhất của mỗi cá nhân, từng gia đình và một quốc gia dân tộc lại hoàn toàn phụ thuộc vào độ lớn của khát vọng và trí huệ của từng cá thể người và toàn bộ dân tộc ấy. Số phận mỗi con người là do chính họ tự chọn cho mình. Chỉ cần khát vọng vĩ đại và trí huệ mạnh mẽ thì cá nhân, gia đình và dân tộc đều có thể làm nên lịch sử rạng ngời".

Tổng hợp theo Băng Băng/An ninh Tiền tệ

Xem thêm: Chí lớn của "vua cà phê" Đặng Lê Nguyên Vũ: Kế hoạch của Qua là lấy về 1.000 tỷ đô la cho Việt Nam!

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận