Nữ triệu phú bật mí 5 mẹo tiết kiệm cô vẫn áp dụng ngay cả khi đã giàu có: Đừng phung phí dù bạn có nhiều tiền!

Theo nữ triệu phú Bernadette Joy, đây là 5 mẹo tiết kiệm cô vẫn áp dụng ngay cả khi bản thân đã trở nên giàu có.

Chi Nguyễn
4 ngày trước Chi Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Nếu bạn đã từng nói chuyện với một triệu phú hoặc một người có rất nhiều tiền, có thể họ sẽ kể cho bạn nghe về một số thói quen mà họ áp dụng để tiết kiệm tiền. Hóa ra, trong một số trường hợp, cha mẹ chúng ta có thể đã đúng về một số việc họ đã làm để tiết kiệm vài xu chỗ này chỗ kia.

Bernadette Joy, Giám đốc điều hành của Crush Your Money Goals, nói với CNBC rằng cô duy trì một số thói quen tiết kiệm để tiết kiệm tiền và duy trì sự giàu có của mình. Nữ triệu phú tự thân cho hay: “Những thói quen tiết kiệm có vẻ ngớ ngẩn này khiến tôi cảm thấy bớt tội lỗi hơn khi tiêu tiền vào những lĩnh vực mà người khác có thể cảm thấy khó khăn”.

Mua những miếng thịt rẻ nhất

Hãy bắt đầu với thói quen mua sắm hàng tạp hóa, đặc biệt vì hóa đơn thực phẩm có thể tăng lên nhanh chóng. Theo Joy, cô tích cực tìm cách mua những miếng thịt rẻ nhất. Rốt cuộc, vì nhiều người trong chúng ta đi mua hàng tạp hóa ít nhất một lần một tuần nên những khoản tiết kiệm này có thể tăng lên theo năm tháng.

Tái sử dụng hộp đựng thức ăn mang đi của bạn

nu-trieu-phu-bat-mi-5-meo-tiet-kiem-du-giau-co-co-van-dung

Nếu bạn định đi ăn ngoài, đây là một thói quen khác có thể giúp bạn tiết kiệm tiền mua hộp đựng để bảo quản. Thay vì vứt bỏ các hộp đựng đồ mang đi, hãy nghĩ đến việc tái sử dụng chúng để bảo quản thức ăn thừa hoặc cất giữ những vật dụng nhỏ quanh nhà. Thói quen này cũng có thể đóng vai trò như một lời nhắc nhở trực quan về cách bạn thực hiện các bước để duy trì sự giàu có của mình.

Giữ những túi mua sắm siêu thị

Đừng chỉ giữ lại hộp đựng thức ăn mang đi - hãy giữ chặt những túi mua sắm đó. Cha mẹ bạn có thể là kiểu người tiết kiệm túi hàng tạp hóa để đựng rác hoặc mang theo bữa trưa. Ngày nay, một số nơi thậm chí còn cung cấp cho bạn những chiếc túi chắc chắn và phong cách hơn, vì vậy hãy chắc chắn giữ chúng và tiết kiệm tiền mua túi đựng rác, túi đựng đồ ăn trưa hoặc túi đựng khi bạn đi du lịch (đối với những thứ như quần áo bẩn).

Đọc thực đơn kỹ trước khi order

Đây thực sự là hai thói quen trong một nhưng cả hai đều hữu ích khi đi ăn ngoài. Nữ triệu phú cho biết cô không chỉ tiết kiệm được số tiền lớn khi đi ăn ngoài bằng cách đọc giá thực đơn trước khi gọi món mà còn đọc ngược lại thực đơn. Cô cho biết nhiều nhà hàng đặt các món có giá cao hơn ở đầu thực đơn để thu hút sự chú ý của bạn.

Sử dụng vật phẩm miễn phí

nu-trieu-phu-bat-mi-5-meo-tiet-kiem-du-giau-co-co-van-dung

Thói quen tiết kiệm cuối cùng này có thể không áp dụng cho tất cả mọi người, nhưng nó có thể giúp bạn tiết kiệm tiền mua quần áo và các vật dụng khác. Joy cho biết cô thích sử dụng những món đồ miễn phí mà cô nhặt được khi đi du lịch hoặc tham dự các sự kiện. Ví dụ: cô ấy mặc áo phông quảng cáo - và sử dụng chai nước từ các hội nghị - khi tập gym.

Theo GOBankingRates

Xem thêm: Nữ triệu phú thu 500 triệu/tháng bật mí tuyệt chiêu hàng đầu kiếm "khủng" với nghề tay trái

songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận