Nữ triệu phú thu 500 triệu/tháng bật mí tuyệt chiêu hàng đầu kiếm "khủng" với nghề tay trái

Nữ triệu phú Bernadatte Joy là người từng có thu nhập 500 triệu/tháng, đã tiết lộ tuyệt chiêu hàng đầu giúp cô kiếm tiền khủng với nghề tay trái.

Chi Nguyễn
09:00 14/06/2024 Chi Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Không ai nghĩ rằng Bernadette Joy sẽ đóng cửa công việc kinh doanh thành công của mình. Kể cả bản thân cô cũng không. Nữ triệu phú điều hành Charlotte, Dressed có trụ sở tại Bắc Carolina, bắt đầu như một công việc phụ kết nối những người sở hữu váy phù dâu với những người muốn thuê chúng. Nó giúp cô trả hết khoản vay sinh viên, bỏ công việc toàn thời gian, thuê nhân viên và mở một cửa hàng.

Nhưng Dressed càng có nhiều khách hàng thì nó càng tốn nhiều thời gian hơn và khiến cô ít thỏa mãn hơn. Năm 2019, sau 3 năm khởi nghiệp, cô đóng cửa cửa hàng. Nguyên do chính là nó đã tạo ra một "cuộc khủng hoảng hiện hữu ở tuổi trung niên". Joy cho biết: "Tôi đã dành [ba tháng] quấn chăn trên ghế và suy nghĩ ‘Tôi sẽ làm gì?’ vì tôi không còn công việc kinh doanh nữa".

Trên chiếc ghế dài đó, cô đã học được một bài học quan trọng mà cô cho rằng đó là mẹo số 1 để bắt đầu công việc tay trái: Cố gắng kiếm tiền từ những gì đến với bạn một cách tự nhiên, thay vì bán thứ gì đó chỉ vì bạn có thể.

nu-trieu-phu-thu-500-trieu-thang-chi-cach-kiem-tien-voi-nghe-tay-trai

Trong trường hợp của cô, đó là sự hối hả ở phía bên kia của cô: một podcast về cách cô và chồng trả hết khoản nợ hơn 300.000 đô la. Chương trình đã phát triển thành một chương trình huấn luyện kiếm tiền mang tên Crush Your Money Goals, giúp Joy kiếm được 279.000 USD vào năm ngoái, tương đương trung bình khoảng 23.250 USD mỗi tháng, theo tài liệu được CNBC Make It xem xét.

Bài học đắt giá về niềm đam mê

Joy sẽ không ra mắt Dressed nếu cô không đam mê thời trang. Tuy nhiên, cô nói rằng việc giải quyết những vấn đề phức tạp khi mở rộng quy mô kinh doanh không phải là điều tự nhiên đối với cô.

Cô cảm thấy chán nản khi những chiếc váy bị hư hỏng trở lại: Chẳng hạn, sau mùa vũ hội năm 2019, nhiều chiếc trong số đó đã bị rách và ố màu, cô nói. Joy đã phải mua tổng số váy từ chủ nhân của chúng.

Nữ triệu phú cho biết thêm, các thực tập sinh của cô phải vật lộn khi không có sự giám sát, nghĩa là cô phải dành nhiều thời gian hơn ở mặt tiền cửa hàng của mình, một không gian văn phòng được chuyển đổi ngay phía trên văn phòng nha sĩ. Cô nói: “Tôi không thể thấy mình làm việc trong ngành bán lẻ suốt nhiều giờ như vậy.

Tham dự hội nghị tài chính cá nhân FinCon vào mùa hè năm đó là giọt nước tràn ly cuối cùng. Sau khi lắng nghe các diễn giả, cô biết mình muốn giúp người khác cảm thấy tự tin hơn về tài chính của họ — ngay cả khi cô chưa biết rõ cách thức.

Cô tiếp tục ghi podcast của mình trong khi nghiên cứu cách xây dựng doanh nghiệp huấn luyện và ra mắt lớp huấn luyện trực tuyến nhóm Crush Your Money đầu tiên vào tháng 3 năm 2020.

Kiếm tiền từ những gì đến với bạn một cách tự nhiên

Bài học mà Joy đã học được – tập trung vào việc kiếm tiền từ những thứ đến với bạn một cách tự nhiên – tương tự như lời khuyên hướng tới sự nghiệp của tỷ phú Mark Cuban.

Khi còn nhỏ, Cuba yêu thích bóng rổ. Ngay cả khi không có môn điền kinh cấp độ NBA, anh ấy vẫn có thể tạo dựng sự nghiệp khi làm việc ở đâu đó trong ngành bóng rổ.

nu-trieu-phu-thu-500-trieu-thang-chi-cach-kiem-tien-voi-nghe-tay-trai

Nhưng sau khi phân tích những gì anh thực sự giỏi, thay vì những gì anh yêu thích, anh nhận ra rằng có lẽ mình nên theo đuổi sự nghiệp công nghệ, anh nói trong video Amazon Insights for Entrepreneurs năm 2018.

Cuban nói: “Những việc tôi thực sự giỏi là những việc tôi thấy mình đã nỗ lực thực hiện”. “Khi bạn nhìn vào nơi bạn đã dành thời gian, nỗ lực của mình, đó có xu hướng là những việc bạn giỏi.”

Triệu phú đã bán công ty khởi nghiệp công nghệ đầu tiên của mình, một công ty phần mềm tên là Microsolutions, với giá 6 triệu USD vào năm 1990. Công ty thứ hai của ông, một dịch vụ truyền phát âm thanh có tên Broadcast.com, đã được bán cho Yahoo với giá 5,7 tỷ USD 9 năm sau đó.

Ông hiện là đồng sở hữu của Dallas Mavericks của NBA, cho biết: “Rất nhiều người nói về niềm đam mê, nhưng đó thực sự không phải là điều bạn cần tập trung vào. Bạn thực sự cần phải đánh giá và nói, ‘Được rồi, tôi đang dành thời gian của mình vào đâu?’".

Theo CNBC Make It

Xem thêm: Chuyên gia tài chính hé lộ 3 mẹo giữ tiền của triệu phú đã nghỉ hưu: Người giàu cũng đề cao tiết kiệm

songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận