Chuyên gia tài chính hé lộ 3 mẹo giữ tiền của triệu phú đã nghỉ hưu: Người giàu cũng đề cao tiết kiệm

Theo chuyên gia kiêm CEO công ty tài chính Troy Sharpe, triệu phú đã nghỉ hưu đề cao lối sống tiết kiệm và coi đó là cách để giữ tiền.

Chi Nguyễn
15:00 09/06/2024 Chi Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Du thuyền khổng lồ và xe thể thao sáu con số chỉ là một vài trong số những món đồ xa xỉ quá mức mà bạn có thể nghĩ rằng các triệu phú đã nghỉ hưu chi một số tiền cắt cổ cho chúng. Tuy nhiên, thực tế có thể làm bạn ngạc nhiên.

Triệu phú về hưu sống đạm bạc

Troy Sharpe, CFP, nhà sáng lập kiêm CEO của Oak Harvest Financial Group, cho biết, nhiều triệu phú đã nghỉ hưu “tránh chi tiêu quá mức vào những món đồ không cần thiết và thường bao gồm cả những món đồ xa xỉ”.

Vị chuyên gia này là người đã làm việc với các triệu phú đã nghỉ hưu trong hơn một thập kỷ. Ông cho biết: “Họ sống một lối sống khá đạm bạc. Một trong những yếu tố mạnh mẽ nhất của việc xây dựng kế hoạch tài chính là kiểm soát chi tiêu.”

Điều đó không có nghĩa là các triệu phú đã nghỉ hưu không nuông chiều bản thân. Đúng hơn, khi làm vậy, họ chỉ quan tâm đến việc chi tiêu của mình.

chuyen-gia-tai-chinh-he-lo-3-meo-giu-tien-cua-trieu-phu-da-nghi-huu

Sharpe nói: “Khi họ đi chơi, họ không chi nhiều tiền cho chai rượu đắt tiền nhất và làm những việc đó”. Bí kíp chung được chia sẻ bởi các gia đình giàu có mà ông làm việc cùng là chi tiêu tiết kiệm cho những món đồ xa xỉ và trải nghiệm.

Chi tiêu trong khả năng của họ trong giai đoạn tích lũy của cải

Theo Sharpe, việc tích lũy tài sản thành công bắt nguồn từ một điều rất đơn giản: “Chi tiêu trong khả năng của bạn”. Nói cách khác, không cần phải tiết kiệm - và luôn chi tiêu thu nhập của bạn theo ngân sách bạn đã đặt ra.

Vị chuyên gia tài chính này lưu ý rằng: "Có quá nhiều người trẻ tiết kiệm được 10.000 đô la hoặc 20.000 đô la và sau đó nghĩ rằng có thể tiêu 5.000 đô la trong số tiền tiết kiệm đó". Đây là điều mà ông khẳng định không xảy ra với những người đã tiết kiệm được một số tiền đáng kể.

CEO công ty tài chính giải thích: "Người giàu chỉ chi tiêu một phần thu nhập mà họ có thể chi trả được. Họ luôn tự trả cho mình trước tiên bằng cách tiết kiệm, sau đó đầu tư số tiền đó và dành thời gian để tăng số tiền tiết kiệm".

Trên thực tế, sự khác biệt lớn nhất giữa những người đã tích lũy được nhiều tài sản và những người không tích lũy được là họ đã đầu tư tiền tiết kiệm của mình.

“Vì vậy, nếu bạn có thu nhập, giả sử 30% thu nhập của bạn sẽ được chuyển vào tiền tiết kiệm. Nếu bạn có 70% để chi tiêu cho bất cứ thứ gì bạn muốn một khi đã trang trải xong những điều cơ bản. Và nếu còn đủ cho những chuyến du lịch hạng nhất hay những chiếc xe hơi sang trọng, những chiếc ví và những món đồ tương tự, miễn là nó nằm trong thu nhập thì không sao cả - nhưng không phải là tiền tiết kiệm", vị doanh nhân nói thêm.

Sharpe cho biết hầu hết những người mà ông từng làm việc cùng đều kiếm được hàng triệu đô la bằng cách tiết kiệm và đầu tư tiền của họ. Anh ấy giải thích rằng một vài triệu đô la tiết kiệm được có vẻ là rất nhiều đối với một người không phải là triệu phú; nhưng, đối với những người có số tiền tiết kiệm đó, con số đó có vẻ không nhiều.

Ông nói: “Họ có những nỗi sợ hãi và bất ổn giống như những người khác phải đối mặt, và số tiền đó phải tồn tại trong hơn 25 năm tới”. Hơn nữa, thói quen chi tiêu của họ không thay đổi đột ngột sau khi họ ngừng làm việc.

Ông nói: “Một khi ai đó đã tiết kiệm được một đống tiền và họ sắp nghỉ hưu, bạn hiếm khi thấy những khoản chi tiêu phù phiếm”.

Các triệu phú đã nghỉ hưu giải quyết thuế như thế nào

Sharpe cũng chỉ ra rằng hầu hết mọi người đã tích lũy tài sản của mình trong “tài khoản hưu trí bị nhiễm thuế”, điều này có thể gây ra hiệu ứng domino khi nghỉ hưu đến thời điểm phân phối.

chuyen-gia-tai-chinh-he-lo-3-meo-giu-tien-cua-trieu-phu-da-nghi-huu

“Nó có thể khiến An sinh xã hội của bạn bị đánh thuế nhiều hơn,” Sharpe nói và nói thêm rằng nó cũng có thể đẩy ai đó vào IRMAA cao hơn (số tiền điều chỉnh hàng tháng liên quan đến thu nhập), dẫn đến phí bảo hiểm Medicare cao hơn. Những cá nhân hiểu biết [đã] tích lũy được tiền hiểu được sự phức tạp xung quanh luật thuế.

Ví dụ: họ xây dựng các chiến lược để lấy tiền ra khỏi IRA hiệu quả hơn,  như chuyển đổi nó thành Roth hoặc chi tiêu nó để nhắm mục tiêu các mức thuế nhất định trong khung thuế của họ và dàn trải mức thuế đó trong nhiều năm như phản đối việc chờ đợi cho đến khi bạn lớn hơn và bị buộc phải rút hết số tiền lớn này cùng một lúc.”

Sharpe cho biết phần lớn những gì ông và nhóm của mình tập trung vào là giúp mọi người điều hướng mã số thuế. Ông khuyến nghị rằng bất kỳ ai tích lũy được mức độ giàu có cao nên làm việc với một cố vấn tài chính có trình độ và sau đó các cố vấn tài chính có trình độ của họ nên lần lượt làm việc với CPA và luật sư.

Ông nói, khi điều đó xảy ra, bạn có một sức mạnh tổng hợp về tài chính: “Từ lập kế hoạch bất động sản đến lập kế hoạch thuế đến lập kế hoạch thu nhập và đầu tư, tất cả những thứ đó đều phối hợp với nhau”.

Theo GOBankingRates

Xem thêm: Bí quyết quản lý tiền bạc giúp bạn giàu có hơn chỉ sau 100 ngày: Tiết kiệm chưa bao giờ dễ như thế!

songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận