Bí quyết quản lý tiền bạc giúp bạn giàu có hơn chỉ sau 100 ngày: Tiết kiệm chưa bao giờ dễ như thế!

Mẹo quản lý tiền bạc của TikToker Jenny Joo này vô cùng đơn giản, giúp cô tiết kiệm được một khoản tiền đáng kể chỉ sau 100 ngày.

Chi Nguyễn
11:00 09/06/2024 Chi Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Cho dù bạn đang lo lắng về nền kinh tế hay chỉ muốn có cơ hội tốt hơn để đạt được mục tiêu giàu có của mình, việc giảm chi tiêu và tăng tiền tiết kiệm là những bước đi tài chính khôn ngoan. Để làm cho quá trình bớt khó khăn hơn, bạn có thể thử một trong nhiều thử thách tiết kiệm tiền đơn giản để thực hiện và đôi khi còn thú vị.

Trong một bài đăng vào tháng 1, Jenny Joo, TikToker người Úc, đã chia sẻ kế hoạch tiết kiệm 10.000 đô la trong 100 ngày bằng cách bỏ một lượng tiền mặt cụ thể vào lọ mỗi ngày. Đây là cách bạn có thể sử dụng kế hoạch của cô ấy hoặc tạo kế hoạch của riêng mình để xây dựng sự giàu có của mình trong một thời gian ngắn.

Mẹo tiết kiệm tiền này hoạt động như thế nào?

Đoạn video cho thấy Joo viết các số từ 1 đến 100 trên một tờ giấy. Sau đó, cô đặt mục tiêu tiết kiệm gấp đôi số tiền mặt mỗi ngày. Ví dụ: cô ấy sẽ tiết kiệm được 2 đô la vào ngày đầu tiên, 4 đô la vào ngày thứ hai, 6 đô la vào ngày thứ ba, v.v. Số tiền sẽ đạt 200 đô la vào ngày thứ 100. Nếu cô ấy hoàn thành toàn bộ thử thách này, cô ấy sẽ có 10.100 đô la tiền mặt trong lọ của mình.

bi-quyet-quan-ly-tien-bac-giup-ban-giau-co-hon-chi-sau-100-ngay

Mặc dù mỗi ngày có một số tiền tiết kiệm nhất định nhưng Joo lại cho phép sự linh hoạt. Tùy thuộc vào tình hình tài chính của mình, cô ấy có thể bỏ qua mục tiêu tiết kiệm của một ngày khác hoặc thậm chí có một vài ngày cô ấy không thể đóng góp. Nhưng cuối cùng, mục tiêu là vượt qua hết 100 ngày và có được một khoản tiết kiệm tốt. Video TikTok gần đây nhất của cô cho thấy cô chỉ còn chưa đầy một tháng nữa.

Tùy chỉnh chiến lược tiết kiệm cho nhu cầu của bạn

Tiết kiệm 10.000 đô la trong thời gian ngắn như vậy có thể quá tốn kém đối với ngân sách của bạn, đặc biệt nếu bạn có chi phí cao hoặc cần tập trung trả nợ. Nhưng điều đó không có nghĩa là bạn vẫn không thể sử dụng mẹo tiết kiệm tiền hữu ích này với chiến lược hoặc dòng thời gian tiết kiệm khác.

Một biến thể phổ biến là thử thách phong bì 100 ngày, bao gồm việc tiết kiệm số tiền mặt mỗi ngày để tích lũy khoảng 5.000 đô la. Thử thách kiếm tiền trong 52 tuần là một lựa chọn khác yêu cầu tiết kiệm số tiền mặt mỗi tuần để có được gần 1.400 đô la.

bi-quyet-quan-ly-tien-bac-giup-ban-giau-co-hon-chi-sau-100-ngay

Bạn cũng có thể xem xét mục tiêu tiết kiệm và ngân sách của mình để đưa ra chiến lược tiết kiệm tùy chỉnh mỗi ngày hoặc mỗi tuần. Tiết kiệm bất kỳ số tiền nào bạn vẫn có thể dẫn đến tiến bộ.

Xem xét một phiên bản online

Một nhược điểm trong kế hoạch tiết kiệm của Joo là cần sử dụng tiền mặt. Điều này không chỉ gây bất tiện mà số tiền tiết kiệm được còn không tích lũy lãi suất và có thể bị đánh cắp hoặc thất lạc.

Thay vì sử dụng tiền mặt, bạn có thể chỉ cần thực hiện chuyển khoản hàng ngày vào tài khoản tiết kiệm của mình. Nếu tài khoản của bạn kiếm được lãi suất tốt, bạn thậm chí sẽ tối đa hóa khoản tiết kiệm của mình trong 100 ngày.

Theo GOBankingRates

Xem thêm: 

songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận