Tấm lòng nhân ái của nữ thượng úy Công an với hơn 30 lần hiến máu

Từ năm 2008 đến nay, nữ thượng úy Công an Trần Thị Mai Hương đến nay đã có tới hơn 30 lần hiến máu tình nguyện.

Chi Nguyễn
09:59 21/04/2023 Chi Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Ngay từ khi còn là sinh viên, chị Trần Thị Mai Hương (SN 1990, Hải Dương) đã nhiệt tình tham gia hiến máu. Khi đó là năm 2008, chị đăng ký trở thành tình nguyện viên và sau đó làm phó chủ nhiệm Câu lạc bộ sinh viên vận động hiến máu tình nguyện trường Đại học Văn Hóa Hà Nội. Đó cũng là lần đầu tiên chị Hương hiến máu - khi chị vừa bước sang tuổi 18.

Tính đến thời điểm hiện tại, chị đã có tới 30 lần hiến máu nhân đạo. Nữ thượng úy chia sẻ: "Ngày trước phong trào hiến máu chưa được phổ biến như bây giờ. Mọi người chưa hiểu hết về hiến máu tình nguyện nên có sự nghi ngờ về nó. Chúng tôi đi từng nhà, từng ngõ và qua các con phố vận động người dân hiến máu.

nu-thuong-uy-cong-an-miet-mai-hien-mau-toi-30-lan

Ngày ấy mời được mọi người tham gia hiến máu là một niềm hạnh phúc vô cùng to lớn. Bây giờ thì thấy hiến máu tình nguyện đã trở thành thói quen với nhiều người, mình cảm thấy rất tự hào vì những năm tháng tuổi trẻ đã góp phần vào công tác vận động hiến máu".

Đáng nói, cũng nhờ những lần hăng hái vận động hiến máu, chị đã tìm được ý trung nhân. Chính Viện Huyết học và Truyền máu Trung ương là nơi se duyên cho chị Hương và chồng, Đại úy Trần Minh Tuyến. Giờ đây, dù công việc của cả hai đã thêm phần bận bịu, song vào dịp đặc biệt, họ vẫn cùng nhau đi hiến máu tình nguyện.

Năm 2016, chị nhận công tác tại Trại giam Hoàng Tiến. Cũng từ đó, chị có thêm nhiều cơ hội tham gia hiến máu trong các cuộc vận động của lực lượng Công an. Mỗi khi đủ thời gian hiếu máu nhắc lại mà đơn vị chưa có sự kiện, chị lại chủ động tới Viện Huyết học hay các điểm hiến máu. Bên cạnh đó, chị còn thường xuyên hiến máu cho trường hợp khẩn cấp khác, tích cực vận động người thân, bạn bè cùng làm việc tử tế này.

nu-thuong-uy-cong-an-miet-mai-hien-mau-toi-30-lan

Chị nghĩ hiến máu không vì thành tích, chẳng phải để “chứng tỏ bản thân” mà chỉ tâm niệm mình còn trẻ, còn sức khỏe, còn giúp được ai thì giúp. Bản thân chị là Thượng úy CAND, vậy nên phục vụ nhân dân là trách nhiệm; người dân có mạnh khỏe, hạnh phúc thì xã hội càng thêm ổn định, an vui.

Với chị, 30 tờ giấy chứng nhận hiến máu - 30 tấm sổ đỏ là "gia tài" quý giá. Nó không chỉ minh chứng tôn vinh nghĩa cử cao đẹp của người hiền máu, mà có thể bồi hoàn số máu đã hiến với chi phí thấp nhất.

Khi đẻ sinh đôi, chị Hương không may gặp biến chứng “Rau cài răng lược” cực kỳ nguy hiểm, các bác sĩ phải truyền 8 đơn vị máu liên tục để giữ tính mạng. Gần 3 tiếng sau cấp cứu, gia đình mới thở phào nhẹ nhõm vì cả 3 mẹ con đã qua cơn nguy hiểm. Lần đó chồng chị đã gom lại tất cả giấy chứng nhận mà chị còn giữ mang đến bệnh viện, nhưng chỉ gom được khoảng chục cái vì trước đây anh chị thường không để ý đến chúng. Trải qua lần “vượt cạn” đó, chị Hương càng cảm thấy trân trọng những gì mình đã làm.

nu-thuong-uy-cong-an-miet-mai-hien-mau-toi-30-lan

Chị cũng chia sẻ thêm, có thời gian chỉ không tham gia hiến máu thường xuyên được. Nguyên do là khi đó Viện đã dự trữ đủ nhóm máu B, lại thêm khi đó chị quá gầy, không đủ tiêu chuẩn hiến máu. Nữ thượng úy Công an cười, kể: "Mặc dù bây giờ mình có hơi đầy đặn nhưng mình cũng không dám giảm cân, sợ lại không đủ điều kiện hiến máu. Nếu không phải vì 2 lý do trên thì số lần hiến máu của mình phải hơn 40 lần rồi".

Chị Hương tâm sự, chị sẽ tiếp tục tham gia hiến máu tình nguyện đến khi mình có thể. Chị tâm niệm, lần sinh đôi của chị chính là minh chứng cho luật nhân quả, chị đã nhận lại được “quả ngọt” từ những lần hiến máu trước đó. Với chị, hiến máu tình nguyện là việc làm vô cùng ý nghĩa, không chỉ giúp đời, giúp người mà còn giúp chính bản thân mình.

Tổng hợp theo Chu Hè/CAND

Xem thêm: Hơn 15 năm miệt mài bên lớp học tình thương của chàng trai 9x Sài Gòn

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận