Nữ sinh lớp 9 vẽ tranh và túi xách bán gây quỹ, giúp bạn khó khăn ăn Tết 

Nữ sinh lớp 9 Trần Minh Như lại khiến dân tình phải nể phục khi tiếp tục làm việc tử tế, vẽ tranh và túi xách bán gây quỹ.

Chi Nguyễn
09:00 31/01/2024 Chi Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Trần Minh Như (lớp 9 Trường THCS Collete, quận 3, TP.HCM) lại khiến dân tình nể phục khi làm việc tử tế dịp giáp Tết. Năm ngoái, cô bạn đã thử sức bán bao lì xì gây quỹ cho bạn nghèo. Năm nay, Như lại tự vẽ tranh và giỏ bán gây quỹ, giúp bạn khó khăn vui Tết Giáp Thìn 2024.

10x tâm sự, em muốn góp một phần công sức, giúp các bạn nhỏ tại Trường Phổ thông đặc biệt Nguyễn Đình Chiểu có một mùa xuân yêu thương, trọn vẹn. Thay vì bán bao lì xì, năm nay Minh Như chọn vẽ tranh và giỏ. Với mỗi chiếc giỏ tự vẽ bán được, cô bạn thu về 100.000 đồng.  Còn tranh vẽ không có mức giá cụ thể mà tùy vào tấm lòng của nhà hảo tâm.

nu-sinh-lop-9-ve-tranh-va-tui-xach-ban-gay-quy-giup-ban-ngheo

Những sản phẩm do Như làm ra được các thầy cô, phụ huynh và học sinh ở nhiều nơi ủng hộ. Ai nấy đều xúc động trước tấm lòng vàng của nữ sinh nhỏ, hết lòng ủng hộ.

Bên cạnh đó, cô bạn vẫn tiếp tục bán bao lì xì tự vẽ. Năm thứ 5 thực hiện dự án vẽ bao lì xì, cô bạn thu về kết quả mỹ mãn. Từ 2.000 bao lì xì ở năm đầu tiên, Như bán được 11.000 bao lì xì trong năm 2023. Năm nay, chỉ sau vài ngày mở bán, cô bạn "chốt đơn" được 14.000 bao.

nu-sinh-lop-9-ve-tranh-va-tui-xach-ban-gay-quy-giup-ban-ngheo

Từ số tiền gây quỹ được, Trần Minh Như gửi tặng Trường Phổ thông đặc biệt Nguyễn Đình Chiểu. Bạn cũng trích ra một phần dành tặng cho những người có hoàn cảnh khó khăn mà bản thân tình cờ gặp khi đi đường.

10x Sài Gòn chia sẻ, năm ngoái, bạn được dự Ngày hội mùa xuân cùng các em khiếm thị tại Trường Phổ thông đặc biệt Nguyễn Đình Chiểu. Khi ấy, các em nhỏ dẫn bạn đi vòng sân trường chọn món ăn. Như vui và nhớ mãi. Chính điều đó thôi thúc nữ sinh lớp 9 nghĩ ra nhiều hoạt động hơn để giúp các em.

nu-sinh-lop-9-ve-tranh-va-tui-xach-ban-gay-quy-giup-ban-ngheo

"Ngày hội mùa Xuân năm nay thật nhẹ nhàng, ấm cúng. Mình thương lắm những hình ảnh, câu nói ngây thơ, hồn nhiên của các em. Mình sẽ cố gắng nhiều hơn nữa để được gặp lại các em trong những năm sau nữa", Như hé lộ. Bên cạnh Trường Phổ thông đặc biệt Nguyễn Đình Chiểu, cô bạn sẽ tiếp tục mang xuân đến thương đến các em nhỏ tại mái ấm Bừng Sáng. 

Theo Mực Tím

Xem thêm: Nữ sinh Bình Định quyết tâm vượt khó, tự học lập trình trên điện thoại và giành giải cao

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận