Nữ sinh gen Z miệt mài làm việc, tiết kiệm 2,8 tỷ đồng mua nhà thành công

Nữ sinh gen Z này đã làm việc chăm chỉ với 4 công việc cùng lúc, tiết kiệm 2,8 tỷ đồng và thành công mua nhà.

Chi Nguyễn
16:00 21/06/2024 Chi Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Violet (22 tuổi, Australia) đang khiến dân tình phải thán phục khi tiết kiệm 2,8 tỷ đồng mua nhà thành công. Cô đang theo học cử nhân kinh doanh chuyên ngành Kế toán và cử nhân kinh tế chuyên ngành Bất động sản. 10x còn sở hữu một kênh TikTok tên Organisation My Money với hơn 170.000 lượt thích.

Nữ sinh cho biết, mục tiêu của cô là mua nhà sau khi tốt nghiệp, và làm freelancer. Violet tâm sự: "Tôi sẽ cố gắng trở thành một người du mục kỹ thuật số, sống và làm việc ở bất cứ nơi nào cuộc sống đưa tôi đến".

nu-sinh-gen-z-miet-mai-lam-viec-tiet-kiem-2-8-ty-dong-mua-nha

Cô chia sẻ trên kênh TikTok của mình rằng, vốn là sinh viên đại học, kinh nghiệm hạn chế, ban đầu cô rất khó xin việc. Violet nộp tới 60 CV, nhưng chỉ nhận được 2 lời mời phỏng vấn. Từ tuyệt vọng vì liên tục bị từ chối, giờ đây cô đang làm tới 4 công việc một lúc.

10x đang làm trợ lý kế toán bán thời gian tại một công ty mới thành lập, hai ngày một tuần đóng vai trò trợ lý tại một công ty tư vấn tài chính nhỏ trong lĩnh vực khách sạn và đôi khi ở chuỗi cửa hàng phần cứng. Do làm freelancer, mức lương của cô cũng thay đổi theo từng giờ. Trung bình một tuần, Violet kiếm được khoảng 1.200 USD (tương đương hơn 28 triệu đồng) sau thuế, tức mỗi năm kiếm hơn 60.000 USD (hơn 1,4 tỷ đồng) trước thuế.

nu-sinh-gen-z-miet-mai-lam-viec-tiet-kiem-2-8-ty-dong-mua-nha

Cô gái 22 tuổi cho biết bản thân luôn bị thúc ép về mặt tài chính vì muốn độc lập: "Tôi bắt đầu tiết kiệm tiền khi dạy kèm piano và toán lúc 13 tuổi. Hiện tại, tôi đã đặt cọc 110.000 USD (khoảng 2,8 tỷ VND) tiền mua nhà. Tiền tiết kiệm càng nhiều càng tốt, vì vậy tôi vẫn đang cố gắng tăng số tiền tiết kiệm lên.

Ước mơ và mục tiêu của tôi là đạt được tự do tài chính, điều cho phép tôi làm bất cứ điều gì tôi muốn. Bạn chỉ có một cuộc đời và cuộc đời này qua đi rất nhanh".

nu-sinh-gen-z-miet-mai-lam-viec-tiet-kiem-2-8-ty-dong-mua-nha

Tuy công việc vất vả, nhưng Violet luôn cố gắng cân bằng với cuộc sống bình thường. Cô vẫn đi tập thể dục, đi hẹn hò và đi chơi với bạn. Động lực của cô là luôn tự nhủ mình sẽ sớm có cuộc sống tốt nhất ở nước ngoài và tất cả công việc này sẽ giúp cô thành công.

Violet nói: "Thế hệ đi trước giao phó cho chúng tôi nhiều công việc nhưng điều đó không có nghĩa là không thể làm. Nó đòi hỏi sự hy sinh nhiều hơn một chút so với các thế hệ trước. Tuy nhiên, với một kế hoạch vững chắc, sự khởi đầu sớm và làm việc chăm chỉ, không có gì ngăn cản bất kỳ ai trong chúng ta đạt được điều mình muốn".

Theo VTC News

Xem thêm: Nữ doanh nhân từng học ĐH Harvard chỉ ra 3 sai lầm người trẻ hay mắc khi khởi nghiệp

songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận