Nữ nha sĩ sở hữu 750.000 USD ở tuổi 31 nhờ đầu tư, dự định nghỉ hưu sớm sau 10 năm

Nhờ đầu tư và tiết kiệm khôn ngoan, nữ nha sĩ 31 tuổi Lu Wang đã sở hữu 750.000 USD và đang hướng tới nghỉ hưu sớm trong 10 năm tới.

Chi Nguyễn
14:00 08/01/2022 Chi Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Khi Lu Wang được 5 tuổi, gia đình cô rời Trung Quốc để tới College Park, Maryland, Mỹ sinh sống. Khi đó, cha cô đang là nghiên cứu sinh, còn mẹ cô chỉ nhận được mức lương tối thiểu để phụ giúp gia đình.

Khi ấy, cả nhà cô phải sống trong cảnh nghèo khó tại khu nhà ở cho sinh viên. Bố mẹ cô không đủ tiền để mua quần áo mới cho con gái, cũng chẳng mua được chiếc xe nào để mà đưa con gái đi học. Vì thế, Wang đã phải tự đi bộ đến trường, và từ đó cô đã ước mơ có thể mua một chiếc ô tô của riêng mình.

nu-nha-si-so-huu-750-000-do-o-tuoi-31-huong-toi-muc-tieu-nghi-huu-som
Lu Wang hồi nhỏ

Giờ đây, ở tuổi 31, Lu Wang đã có một công việc ổn định là nha sĩ ở Hải Quân Mỹ với mức lương 157.000 USD/năm. Mức lương của cô sẽ tiếp tục tăng trong những năm tới dựa trên thang bậc lương của quân đội. Nhờ đó, nữ nha sĩ này đã hoàn thành giấc mơ năm xưa, đó là mua một chiếc ô tô trị giá 25.000 USD. Chưa kể, cô còn từa tiền để sống thoải mái tại San Diego, California và đầu tư tới 6.000 USD/tháng. Hiện tại, cô đang sở hữu tài sản lên tới 750.000 USD và đang hướng tới mục tiêu nghỉ hưu sớm.

Theo đuổi "giấc mơ Mỹ"

Lu Wang tâm sự, cô quyết tâm theo đuổi ngành nha khoa khi biết những lợi ích mà công việc này có thể mang lại. Khi còn nhỏ, cô từng đi mua hàng tạp hóa chủ nhà (vốn là người Mỹ gốc Hoa, bạn của bố mẹ cô) và có công việc chính là nha sĩ. Wang đã rất ngạc nhiên khi thấy anh ấy thoải mái mua đồ ăn theo sở thích mà không cần phải nhìn tới giá. Wang cho biết, do nhà nghèo nên cô không thể đòi hỏi cha mẹ khi cùng họ đi mua sắm. Cô nhớ lại: "Đối với tôi, đó là đỉnh cao của sự sang trọng. Anh ấy có lẽ là tấm gương đầu tiên về một người nào đó mà tôi biết đã đạt được giấc mơ Mỹ".

nu-nha-si-so-huu-750-000-do-o-tuoi-31-huong-toi-muc-tieu-nghi-huu-som
Lu Wang là nha sĩ trong Hải quân Mỹ

Vì thế, Wang quyết tâm học tập, với ước mơ có thể trở thành nha sĩ như người bạn của bố mẹ cô. Với thành tích học tập xuất sắc, cô nhận được học bổng học tập toàn phần của Đại học Maryland, Baltimore. Với số tiền từ học bổng cũng như thu nhập từ công việc bán thời gian, Wang có thể sóng khá thoải mái và tốt nghiệp mà không mang nợ.

Vào thời điểm đó, Hải quân Mỹ đã liên kết với hội nha khoa mà cô là thành viên, đưa ra lời mời làm việc gồm các quyền lợi về sức khỏe, hưu trí, chi trả các chương trình học bổng để học nha khoa. Nhận thấy cơ hội, cô lập tức gia nhập Hải quân, rồi  nộp đơn vào trường nha khoa và tham gia vào Chương trình cộng sự về dịch vụ y tế. 

Chương trình đã trợ cấp cho cô khoản tiền lớn đủ để chi trả học phí, sách vở cũng như các chi phí khác của trường nha khoa. Đổi lại, Lu Wang phải cam kết tham gia phục vụ trong quân ngũ Hải quân với tư cách là một hạ sĩ quan trong ít nhất 4 năm sau khi tốt nghiệp. Đến nay đã là năm thứ 9 cô phục vụ ở Hải Quân, và cô dự kiến sẽ gắn bó tới năm 42 tuổi. Đó là thời điểm cô có thể nghỉ hưu sau 20 năm phục vụ trong quân ngũ, chưa kể còn nhận được chi phí hàng tháng từ quân đội cho phần còn lại của cuộc đời.

Bí quyết chi tiêu của nữ nha sĩ

nu-nha-si-so-huu-750-000-do-o-tuoi-31-huong-toi-muc-tieu-nghi-huu-som
Bí quyết chi tiêu của nữ nha sĩ

Do được Hải quân trợ cấp nhà ở không chịu thuế 3.102 USD/tháng như một phần tiền lương, nên Wang đã tiết kiệm được kha khá tiền. Cô còn nhận được khoản chênh lệch 402 USD mỗi tháng cùng 266 USD/ tháng tiền trợ cấp thực phẩm không phải chịu thuế. 

Tiết kiệm được tối đa chi phí nhà ở và thực phẩm, nữ nha sĩ mạnh tay đầu tư phần lớn tiền lương. Cô đầu tư khoảng 4.000/tháng vào tài khoản chứng khoán, chủ yếu nắm giữ các quỹ chỉ số cũng như một số cổ phiếu và tiền điện tử dogecoin. Bên cạnh đó, cô cũng gia tăng số tiền tiết kiệm, đến nay đã có khoảng 6.000 USD trong tài khoản tiết kiệm.

nu-nha-si-so-huu-750-000-do-o-tuoi-31-huong-toi-muc-tieu-nghi-huu-som
Wang cho hay, cô sống không quá phung phí, nhưng cũng không quá tằn tiện để có thể tận hưởng cuộc sống

Bên cạnh các khoản đầu tư, Wang ưu tiên việc du lịch trải nghiệm cuộc sống cũng như mua sắm một số thực phẩm chất lượng. Cô không mua tivi vì muốn dành thời gian để tham gia vào những hoạt động có ý nghĩa hơn như cố vấn cho các đồng nghiệp trẻ hơn, đọc về các chiến lược đầu tư và dành thời gian với bạn bè. Wang cho hay, cô sống không quá phung phí, nhưng cũng không quá tằn tiện để có thể tận hưởng cuộc sống.

Hướng tới tự do tài chính

Khi Wang bắt đầu đi học nha khoa ở tuổi 22, bố của cô gợi ý cô nên đầu tư một phần tiền từ khoản trợ cấp quân sự. Bố mẹ cô luôn đề cao sự tiết kiệm, nhưng Wang chưa bao giờ biết đến đầu tư. Vì thế, cô phải lên mạng tìm hiểu về đầu tư và tự do tài chính, rồi tình cờ phát hiện ra các nhóm về FIRE (Tự do tài chính, nghỉ hưu sớm).

nu-nha-si-so-huu-750-000-do-o-tuoi-31-huong-toi-muc-tieu-nghi-huu-som
Tự do tài chính có nghĩa là tôi có thể đủ khả năng để mua thời gian quý báu và phân bổ thời gian đó theo cách mà tôi thấy phù hợp

Wang tâm sự: "Thời gian là tài nguyên quý giá nhất của chúng ta. Đối với tôi, tự do tài chính có nghĩa là tôi có thể đủ khả năng để mua thời gian quý báu và phân bổ thời gian đó theo cách mà tôi thấy phù hợp". 

Về lý thuyết, Wang đã sẵn sàng để nghỉ hưu ở tuổi 42, nhưng cô cảm thấy mình có thể làm nhiều hơn nữa. Thay vì tập trung vào việc nghỉ hưu sớm, cô đặc biệt quan tâm tới khía cạnh tự do tài chính. Cô tâm sự: "Tôi muốn có thể dành thời gian để làm những việc thực sự mang lại cho tôi niềm vui trong cuộc sống". 

Theo CNBC

Xem thêm: Chuyên gia tài chính cá nhân chỉ ra 5 sai lầm phổ biến khiến ta dễ lâm vào cảnh rỗng túi

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận