Quách Thái Công: Nhà thiết kế kiêu kỳ nâng tầm phong cách sống, nổi tiếng với loạt phát ngôn gây sốc

Nhắc đến Quách Thái Công, người ta nhớ đến nhà thiết kế có nhiều công trình hào nhoáng, xa hoa và nhiều lần phát ngôn dậy sóng. 

Chi Nguyễn
15:05 20/04/2022 Chi Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Quách Thái Công là ai?

Quách Thái Công hay còn gọi là Thái Công, là nhà thiết kế không gian nội thất đình đám, sở hữu phong cách sống sang trọng. Anh sinh năm 1972, là người Đức gốc Việt, còn được mệnh danh là "phù thủy thiết kế". Thái Công xuất thân trong một gia đình có truyền thống về kinh doanh ở TP.HCM, năm lên 9 tuổi thì cả nhà sang Đức định cư. Được biết, đến năm 15 tuổi, Thái Công chuyển ra sống tự lập, kiếm tiền nhờ làm ảo thuật gia. 

ntk-quach-thai-cong-la-ai-va-quach-thai-cong-giau-co-co-nao
Quách Thái Công hay Thái Công là nhà thiết kế không gian nội thất đình đám, được ví là "phù thủy thiết kế

Trong một lần trả lời phỏng vấn vào năm 2020, Thái Công tiết lộ: "Khoảng 15 tuổi tôi bắt đầu trình diễn ảo thuật ở khắp các chương trình lớn nhỏ, từ tiệc sinh nhật, đám cưới cho đến những bữa tiệc có tới cả chục ngàn người tham dự. Thậm chí, tôi tham gia trình diễn ở các cuộc thi và từng gặt được kha khá giải lớn. Thu nhập từ công việc đó giúp tôi có thể sắm sửa tất cả những gì tôi muốn trong cuộc sống. Đó cũng là khoản thu nhập lớn đầu tiên trong đời".

Anh từng học ở Akademie JAK, Hamburg và tốt nghiệp chuyên ngành thiết kế thời trang. Sau khi ra trường, công việc đầu tiên của Quách Thái Công là stylist kiêm nhiếp ảnh gia, sau đó là mở được phòng trưng bày riêng cho bản thân. Anh đã tự tay thiết kế và lựa chọn nội thất cho căn phòng này, đó cũng chính là "viên gạch" đầu tiên cho sự nghiệp sau này.

NTK ấp ủ ước mơ nâng tầm phong cách sống

Năm 2004, anh thành lập showroom nhỏ tên Thái Công Interior Design ở Hamburg, Đức, tiếp đó mở công ty riêng Thái Công GmbH & Co.KG vào năm 2007. Kể từ đó, anh chuyển hướng sang làm nhà thiết kế nội thất và nhanh chóng thu hút sự chú ý. Ít ai biết rằng, anh từng làm việc cho nhiều cá nhân và đơn vị nổi tiếng, quyền lực ở nước Đức. Chẳng hạn, Thái Công chính là người đồng thiết kế cho khách sạn cao cấp The George, tòa Marco Polo Tower và phố Sophienterrasse ở Hamburg.

ntk-quach-thai-cong-la-ai-va-quach-thai-cong-giau-co-co-nao
Thái Công chính là người đồng thiết kế cho khách sạn cao cấp The George, tòa Marco Polo Tower và phố Sophienterrasse ở Hamburg

Năm 2012, nhà thiết kế này quyết định rời Đức và trở về Việt Nam lập nghiệp, mở công ty thiết kế nội thất mới tên hái Công Interior Design Việt Nam. Vốn có tên tuổi nhất định trong giới, anh nhanh chóng được nhiều đại gia giàu có ở TP.HCM lựa chọn. Ngoài ra, nhà thiết kế nổi tiếng này còn sở hữu một quán ăn hạng sang đậm chất Châu Âu nhưng chuyên phục vụ món Việt.

Hiện tại, ngoài quản lý kinh doanh, Quách Thái Công còn mở kênh Youtube để tiện quảng bá cho thương hiệu cũng như chia sẻ quan điểm, ý kiến về nghệ thuật thiết kế nội thất thế giới. Kênh THÁI CÔNG TV của anh thu hút khoảng 500.000 lượt subcribes, thường xuyên đăng tải video, quay vlog cuộc sống cá nhân.

Trả lời PV với ELLE, NTK đình đám này cho biết: "Tôi muốn nâng tầm phong cách sống thượng lưu cho người Việt Nam vì tôi cũng tự hào mình là người Việt Nam. Tôi cảm thấy rất hổ thẹn khi người nước ngoài nhìn vào những ngôi nhà Việt Nam, cách sống của người Việt Nam và họ cười là 'nouveau riche', 'new money', những người có tiền mà không có thẩm mỹ.

Tôi muốn giúp họ hiểu rằng thẩm mỹ được xây dựng dựa trên sự hiểu biết. Hiện nay, có những người có cả triệu đô để xây nhà nhưng chưa chắc hiểu được phong cách sang trọng mang thẩm mỹ vượt thời gian là như thế nào. Tôi muốn tạo ra những ngôi nhà mà 10 năm, 20 năm sau – khi xã hội đã phát triển, con người giàu trải nghiệm hơn, tinh tế hơn – nhìn lại vẫn thấy đây là những ngôi nhà đẹp".

ntk-quach-thai-cong-la-ai-va-quach-thai-cong-giau-co-co-nao
Tôi muốn nâng tầm phong cách sống thượng lưu cho người Việt Nam vì tôi cũng tự hào mình là người Việt Nam

Tính đến nay, Thái Công đã hoạt động trong lĩnh vực thiết kế và trang trí nội thất 20 năm. Anh gặt hái được nhiều giải thưởng cao quý, chẳng hạn như Infinity Award do Hội đồng ICP ở New York – Hoa Kỳ trao tặng, Sư Tử Vàng ở Cannes – Pháp và giải Đồng do Hội đồng ADC ở Đức vinh danh. Chia sẻ về hành trình xây dựng sự nghiệp, anh cho rằng nghề thiết kế này đã chọn anh. Bản thân Thái Công cũng luôn tận tụy, nhiệt huyết và cố gắng hết mình. 

Anh tâm sự: "Tôi tin mình là một nhà thiết kế tử tế. Tôi là người sáng tạo ra cái chữ này luôn. Chưa ai dùng nhà thiết kế tử tế hay kiến trúc sư tử tế. Sự tử tế của mỗi người rất quan trọng đối với đất nước chúng ta trong thời điểm hiện tại. Đất nước đang đà phát triển nhanh, mạnh, nếu trí tuệ chúng ta không phát triển nhanh bằng tốc độ phát triển kinh tế thì dễ dẫn tới việc làm những điều sai trái, mai mốt sẽ phải hối hận, tiếc nuối và không cách gì sửa được".

Người yêu của Thái Công là ai?

Sau chương trình "Người ấy là ai mùa 3", câu chuyện tình yêu đồng giới của NTK Thái Công đã được công chúng biết đến nhiều hơn. Được biết, người yêu của anh là Huy Yves (SN 1989), cũng là một nhà thiết kế nội thất có tiếng. 

ntk-quach-thai-cong-la-ai-va-quach-thai-cong-giau-co-co-nao
Thái Công và Huy Yves

Cả hai gặp nhau vào năm 2014, ngay sau khi Thái Công thành lập công ty mới. Ban đầu vốn chỉ là bàn chuyện công việc, nhưng không ngờ cả hai có nhiều sở thích chung, cuối cùng đã tiến tới yêu nhau. Hồi năm 2020, khi nhiều người còn đang hoang mang vì dịch COVID-19, Thái Công cùng bạn trai "cách ly" 1 tháng ở một resort thuộc hạng đắt đỏ nhất Việt Nam.

Hiện tại tình cảm của cặp đôi vẫn vô cùng nồng thắm. Được biết, Thái Công và Huy Yves không chỉ muốn chia sẻ câu chuyện tình yêu của họ mà còn hi vọng có thể truyền cảm hứng cho cộng động LGBT+ nói chung.

Loạt phát ngôn gây sốc của NTK Quách Thái Công

Bên cạnh việc nổi tiếng với các công trình thiết kế, Thái Công còn khiến dân tình xôn xao khi có loạt phát ngôn gây sốc. Tính cách thẳng thắn và bộc trực khiến cho những phát ngôn của anh thường được dư luận đem ra mổ xẻ. Dưới đây là những lần Thái Công khiến dân tình xôn xao: 

Yêu cầu khách hàng phải mua tối thiểu 11,5 tỷ đồng mới nhận

Trong một talkshow trước đó, NTK nổi tiếng này bật mí anh có nhiều bước chọn lọc để tìm ra khách hàng phú hợp. Thái Công cho biết: "Không phải cứ bảo có 1 triệu USD rồi muốn gặp Thái Công là phải gặp liền. Chưa chắc đâu, biết bao nhiêu người ngoài kia cũng có 1 triệu USD chứ, vậy nên bên tôi sẽ đưa ra điều kiện rồi mới làm...

ntk-quach-thai-cong-la-ai-va-quach-thai-cong-giau-co-co-nao
Khách phải mua 500.000 USD (11,5 tỷ đồng, PV) tiền nội thất thì bên tôi mới nhận công trình

Nhiều khách hàng đến đây nói chuyện xong rút lui rất mau, vì bên tôi đưa điều kiện khá táo bạo: Khách phải mua 500.000 USD (11,5 tỷ đồng, PV) tiền nội thất thì bên tôi mới nhận công trình. Đây là yêu cầu bắt buộc và số tiền này không ít, đó cũng là một cách để lọc khách. Bao nhiêu công ty Việt Nam đưa ra điều kiện này? Thực tế nhiều khách đủ điều kiện và muốn làm nhưng tôi không nhận, vì họ không cùng gu với mình".

Thái Công sau đó giải thích, dịch vụ bên anh cung cấp như dịch vụ ở nhà may hay khách sạn sang trọng. Có nghĩa là, họ luôn có sẵn những nguyên liệu cực kỳ tốt để khách lựa chọn, cũng như đem tới trải nghiệm đẳng cấp cho khách hàng. Anh khẳng định: "Tôi muốn 'nấu' ngôi nhà rất sang trọng, rất ngon thì tôi cần vật liệu đẳng cấp để sắp đặt".

ntk-quach-thai-cong-la-ai-va-quach-thai-cong-giau-co-co-nao
Khách hàng gần đây nhất mà NTK Thái Công nhận hợp tác là ca sĩ Đoàn Di Băng

Khách hàng gần đây nhất mà NTK Thái Công nhận hợp tác là ca sĩ Đoàn Di Băng. Theo Di Băng, chỉ riêng tiền thiết kế cho căn biệt thự rộng 640 m2 đã lên tới 7,5 tỷ đồng, chưa bao gồm nội thất. Cô hé lộ chi phí tối thiểu cho toàn bộ công trình là khoảng 3 triệu USD (69 tỷ đồng), nhưng Di Băng muốn nâng lên 6 triệu USD. Tổng chi phí hoàn thiện căn nhà cuối cùng hiện vẫn chưa có con số chính thức.

Ai làm việc mà hỏi lương sẽ bị cho vào danh sách đen

Trong một clip ngắn chia sẻ trên mạng xã hội, Quách Thái Công lại khiến dân tình dậy sóng khi chia sẻ quan điểm về tuyển dụng. Anh cho biết: "... Nếu mà các bạn hiểu về đi làm rồi thì các bạn không bao giờ viết một cái comment trên YouTube hay là trên Facebook và hỏi lương bao nhiêu tiền. Người nào mà viết cái câu đó là vô cái blacklist (danh sách đen) của Thái Công liền ngay lập tức

Tất cả các bạn biết nếu mà các bạn đi làm bất kì vị trí nào trong công ty thì cái tiền lương của các bạn là một điều bí mật. Trong hợp đồng có đề luôn là nếu người khác biết mức lương của bạn thì sẽ bị đuổi ngay lập tức mà không phải ở công ty Thái Công không mà công ty trên khắp nơi đều như vậy".

Quan điểm trên của NTK này đã thu hút sự chú ý của dân tình với nhiều ý keiens trái chiều. Có không ít người cho rằng, Thái Công đang tỏ ra kiêu ngạo. Sau đó, anh đã phản hồi như sau: "Mức lương sẽ được thỏa thuận lúc phỏng vấn chứ không phải public trên MXH". Nói cách khác, Thái Công đang nói về vấn đề bảo mật tiền lương, tức là mức lương không nên công khai mà là thỏa thuận riêng giữa đôi bên. 

Phản pháo "rối mắt thì bịt tai lại, muốn học hỏi thêm thì mở tầm nhìn ra"

Quách Thái Công vốn nổi tiếng là người thẳng tính, không ngần ngại tranh luận với những ai có ý kiến trái chiều. Gần đây nhất, anh gây bão mạng khi khoe toàn cảnh căn biệt thự cao cấp trong grop kín. Đáng chú ý, bên cạnh những lời khen, có không ít dân tình cho rằng căn biệt thự của anh "quá cầu kỳ, rối mắt, phô trương, nhiều chi tiết thừa". 

ntk-quach-thai-cong-la-ai-va-quach-thai-cong-giau-co-co-nao
Thái Công gây sốc với câu nói: "Rối mắt thì bịt mắt lại. Còn muốn học hỏi thêm thì mở tầm nhìn ra!"

Đáp lại điều này, Quách Thái Công đã phản pháo trên trang cá nhân như sau: "Rối mắt thì bịt mắt lại. Còn muốn học hỏi thêm thì mở tầm nhìn ra!". Theo anh, chỉ những ai đã "sở hữu, sống trong không gian đẳng cấp thời gian dài, mới hiểu được giá trị sản phẩm nội thất, rồi mới có những phê bình thú vị và chuẩn xác nhất".

Anh viết thêm: "Người khen tôi cũng không vội mừng. Chê bai, phê bình tôi luôn sẵn sàng đón nhận, và tỉnh táo nhận định những khen – chê ấy đến từ đâu, người phát ngôn như thế nào, có cuộc sống ra sao, kinh nghiệm sống đến đâu, chuyên ngành là gì... Chê bai lẫn khen, nếu không có nền tảng, chính là thể hiện trong đó sự thiếu hiểu biết và những lời phê phán chỉ kết thúc với những lời phê bình như rối mắt, ngợp, đẹp hoặc xấu".

Tổng hợp theo Doanh nghiệp & Tiếp thị, Thể thao Văn hóa, ELLE

Xem thêm: Chuyện ít người biết về Quách Thái Công - Nhà thiết kế của giới thượng lưu

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận