Chuyện ít người biết về Quách Thái Công - Nhà thiết kế của giới thượng lưu

Quách Thái Công đã gây dựng cả sự nghiệp từ tài năng và "đôi bàn tay mình, ông được mệnh danh là một “gã phù thủy” tài ba khiến nhiều người ngưỡng mộ.

Nguyễn Thanh Thủy
13:03 10/04/2021 Nguyễn Thanh Thủy
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Quách Thái Công là ai?

Quách Thái Công là nhà thiết kế nội thất người Đức gốc Việt. Anh sinh ra tại Sài Gòn trong một gia đình có 4 anh chị em, và anh là người con út. Gia đình anh rất có tiếng tăm tại Sài Gòn thời kỳ trước năm 1975.

Năm anh lên 10 tuổi, cả gia đình quyết định rời quê hương sang Đức định cư đến tại bây giờ. Mặc dù, sinh sống tại một quốc gia Châu Âu phát triển, nhưng cha mẹ Quách Thái Công vẫn gìn giữ truyền thống giáo dục con cái như ở Việt Nam.

nha-thiet-ke-quach-thai-cong-giau-co-nao
NTN Quách Thái Công

Những năm tháng sinh sống tại nước ngoài đã ảnh hưởng rất lớn đến sự phát triển định hướng về sự nghiệp của anh. Những tác phẩm nội thất do Thái Công thiết kế luôn chịu ảnh hưởng rất lớn từ văn hóa, thẩm mỹ, phong cách phương Tây. Điều này khiến tác phẩm của anh luôn có một sự sang trọng mang phong cách Châu Âu rất rõ nét.

Quan niệm về sự thành công

Nhà thiết kế cho rằng thành công của anh luôn phải bao gồm 3 chữ “Tự Do”. đó chính là tự do về thời gian, tự do về địa điểm và cuối cùng chính là tự do về tinh thần. Người thành công đích thực thì nhất định phải được tự mình làm chủ những quyết định của chính mình, không cần chịu tác động hay ảnh hưởng của bất kể yếu tố nào.

Theo anh, chỉ cần “giàu đủ xài” không nên đặt ra quá nhiều mục tiêu quá xa vời để rồi bạn sẽ luôn bị quấn mình vào vòng xoáy của sự tham vọng đó mà mất đi tự do và hạnh phúc.

Và quan trọng hơn nữa đằng sau sự thành công của nhà thiết kế nội thất Quách Thái Công không thể thiếu bóng dáng của gia đình, người thân và những khách hàng luôn ủng hộ anh trong sự nghiệp.

Sự nghiệp thành công của Quách Thái Công khiến nhiều người ngưỡng mộ

Con đường học vấn của Thái Công xuất phát điểm là thiết kế thời trang. Sau 4 năm rưỡi, anh tốt nghiệp. Sau đó, anh bén duyên với ngành thiết kế nội thất rất tình cờ. Khi đó, với năng khiếu bẩm sinh, Thái Công tự tay trang hoàng phòng tranh sao cho đẹp mắt. Một vị khách đặc biệt khi ghé mua tranh ở Art Gallary Thái Công, đã bị ấn tượng với cách sắp xếp nội thất trong phòng, ông mong muốn được mua luôn bộ bàn ghế mà Thái Công đã trưng bày. Không dừng lại ở đó, ông còn ngỏ ý nhờ Thái Công thiết kế nội thất trong nhà và cho cả khách sạn 5 sao ở Hamburg mà ông sở hữu.

nha-thiet-ke-quach-thai-cong-giau-co-nao
Ông được biết đến với lối sống đẳng cấp, thượng lưu.

Quách Thái Công đã hoạt động trong lĩnh vực thiết kế và trang trí nội thất hơn 20 năm và đạt được nhiều giải cao quý, ông còn được coi là "phù thuỷ nội thất" trong giới thiết kế và là lựa chọn hàng đầu của tầng lớp thượng lưu.

Không cần nói thì ai cũng đoán được không gian sống của Thái Công phải thuộc hàng "đỉnh của chóp". Thái Công villa nằm trên đường Tú Xương, quận 3 là nơi để Thái Công tìm niềm cảm hứng sáng tạo. Ngôi nhà được xây dựng từ năm 1920 với kiến trúc Pháp và phong cách trang trí nội thất mang dấu ấn của thập niên 60, 70.

Ông cũng được biết đến với lối sống đẳng cấp, thượng lưu: Chỉ đeo đồng hồ hãng Rolex, sống trong ngôi nhà mà mỗi vật dụng như chiếc bàn, chiếc ghế có giá gần cả tỷ đồng. Lúc nhiều người hoang mang vì dịch Covid-19, ông dành hẳn 1 tháng "cách ly" cùng với bạn trai ở một resort thuộc hạng đắt đỏ nhất Việt Nam.

Trắc nghiệm: Chiếc chìa khóa bạn chọn tiết lộ nhiều điều bất ngờ về bạn

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận