Những người sở hữu nguyên tắc "4 không" này sớm muộn cũng công thành danh toại

Mỗi khi nhìn thấy một ai đó thành công trong công việc lẫn cuộc sống, bạn sẽ thầm nghĩ " ước gì mình được như họ".

Nguyễn Thanh Thủy
19:48 09/04/2021 Nguyễn Thanh Thủy
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Tuy nhiên bạn không biết rằng để có được thành công như vậy họ đã trải qua những khó khăn thế nào để đạt đến vị trí ấy. Những người thành đạt có một số đặc điểm giúp họ có được mọi thứ mình mong muốn, chúng mình thử tìm hiểu xem nhé.

1. Không bao giờ làm những việc không thiết thực

Bạn có mơ ước trở thành thủ tướng, trở nhà người giàu nhất thế giới hoặc muốn trở thành siêu anh hùng... Không ai đánh thuế giấc mơ cả nhưng hãy sống và theo đuổi những thứ thiết thực, phù hợp với thực tế thì mới dẫn đến thành công được.

so-huu-4-nguyen-tac-nay-at-se-thanh-cong
Llý tưởng phái thiết thực, phù hợp mới có thể đi đến thành công.

Vị tỷ phú Jack Ma từng kể câu chuyện khởi nghiệp của mình, khi ông trình bày ý tưởng kinh doanh trên internet cho 24 người bạn của mình, có tới 23 người bảo với ông hãy quên ý tưởng đó đi. Chỉ có một 1 người duy nhất nói: “Jack, nếu muốn, anh cứ thử làm đi. Nếu không ổn thì hãy quay đầu”.Tuy nhiên, ông vẫn kiên trì theo đuổi ước mơ của mình đến cùng và đã chạm đến thành công. Thành công của tập đoàn thương mại điện tử Alibaba đã đưa Jack Ma trở thành tỷ phú giàu có nhất nhì Trung Quốc. 

2. Không làm những việc gây mất chữ tín đối với những người xung quanh

Dù con đường làm ăn phía trước có khó khăn, nguy hiểm, gian nan cỡ nào đi chăng nữa cũng tuyệt đối không làm những việc ác gây hại đến đối phương. Người xưa có câu: "Nói lời phải giữ lấy lời, đừng như con bướm đậu rồi lại bay". Câu nói này mang ý nghĩa khẳng định tầm quan trọng của việc giữ đúng lời hứa, cũng là giữ đúng chữ Tín cho tất cả những lời nói và hành động của mình.

Nhắc đến bài học về chữ Tín, người ta không thể không kể đến vị tỷ phú châu Á nổi tiếng Lý Gia Thành. Năm 1996, vị tỷ phú Hồng Kông đã gặp một biến cố lớn khi con trai của ông là Lý Trạch Cự bị một nhóm tội phạm bắt cóc đòi tiền chuộc.

so-huu-4-nguyen-tac-nay-at-se-thanh-cong
Chắc chắn trên con đường tìm kiếm hoài bão của mình, bạn cần tới sự trợ giúp của người khác.

Chúng dặn ông không được phép báo cảnh sát, nếu không sẽ ngay lập tức xử lý con tin và Lý Gia Thành đã đồng ý. Ngay khi bọn bắt cóc tới, chúng lùng sục khắp nơi vì nghi ngờ có cảnh sát đang ẩn nấp xung quanh. Nhưng vị tỷ phú này chỉ nói: "Cả cuộc đời kinh doanh của tôi chẳng có thành tựu gì lớn, ngoại trừ chữ Tín trong từng lời nói của mình".

Ông để mặc bọn bắt cóc tìm kiếm khắp một vòng quanh nhà, mở cửa tất cả các phòng để tự kiểm chứng nhưng không có bóng dáng cảnh sát nào gần đây. Bấy giờ, bọn bắt cóc yêu cầu 2 tỷ đô la Hồng Kông làm tiền chuộc. Lý Gia Thành chỉ có thể gấp rút chuẩn bị một nửa số tiền đó từ ngân hàng và hứa sẽ chuyển nốt một nửa còn lại đến tận tay bọn họ sau 2 ngày.

Lúc đầu, đám bắt cóc còn bán tín bán nghi, nhưng sự thật sau đó đã chứng minh rằng, dù con trai đã trở về, vị tỷ phú Hồng Kông vẫn giữ đúng lời hứa và chuyển cho họ 1 tỷ đô la còn lại. Đó cũng chính là bản lĩnh giúp người đàn ông này gây dựng được thành công ngoài mong đợi.

3. Không dùng thủ đoạn để đánh bại đối thủ

Trong con đường kinh doanh để đạt được thành công thì có rất nhiều cách nhưng tuyệt đối không sử dụng những chiêu trò, thủ đoạn độc ác “ném đá giấu tay”, nhăm nhe “thổi tắt ngọn nến của người khác, để mình tỏa sáng”.

so-huu-4-nguyen-tac-nay-at-se-thanh-cong
Chỉ khi bạn lớn mạnh, đối thủ mới trở nên nhỏ bé.

Nhà văn Thịnh Tuyết (Trung Quốc) từng nói: "Cách tốt nhất và duy nhất có thể khiến bạn trở thành tay vợt số 1 là bước vào một trận đấu và đối diện với đối thủ mạnh."

Cách tốt nhất để khiến đối thủ phải nể phục chính là khiến mình trở nên lớn mạnh, đối thủ mới trở nên nhỏ bé.

10 suy nghĩ thiển cận cản đường đến thành công, không từ bỏ thì chẳng bao giờ giàu có

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận