Nhân viên kiếm được nhiều tiền luôn tuân thủ 3 quy tắc này: Bí mật nơi công sở hiếm ai hay!

Theo các chuyên gia, những nhân viên công sở có thu nhập cao, sự nghiệp thăng tiến luôn "ngầm" tuân thủ 3 quy tắc này.

Chi Nguyễn
11:00 11/10/2023 Chi Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Ở nơi công sở, hẳn bạn thường xuyên nghe thấy lãnh đạo nói câu này: "Người có năng lực là người chăm chỉ". Quả thực, có rất nhiều người tin vào điều đó và cần mẫn làm việc.

Câu này không hẳn sai, nhưng nhìn vào thực tế, có mấy ai chỉ chăm chỉ có thể trở nên giàu có? Đôi khi, đó chính là sự "thao túng" của cấp trên với những nhân viên thật thà. Làm việc chăm chỉ một cách mù quáng, cuối cùng cũng chỉ dẫn đến hậu quả mất cân bằng về thể chất lẫn tinh thần. Dần dần bạn sẽ đánh mất ý chí và cảm hứng trong công việc, lạc lối trên con đường tương lai. Rồi đến khi bạn sa sút đến mức không còn làm được việc nữa, thì bạn sẽ bị thay thế.

Những nhân viên lương cao, sự nghiệp rộng mở ở công ty chưa chắc đã là người chăm chỉ nhất. Họ thường là người làm đủ, khéo léo, biết khi nào nên tiến, khi nào nên lùi. Đặc biệt, họ luôn nắm chắc 3 quy tắc "ngầm" dưới đây:

Tìm cách phát triển bản thân

nhan-vien-cong-so-kiem-nhieu-tien-luon-tuan-thu-3-quy-tac-nay

Trong công việc, nếu muốn được thăng tiến sự nghiệp nhanh chóng, hãy tìm kiếm những nơi có phúc lợi và tính tích lũy kinh nghiệm. Bạn nên hạn chế làm các công việc lặp đi lặp lại và có khả năng thay thế cao. 

Các công việc có khả năng thay thế cao, ví dụ như nhân viên giao hàng, thu ngân,... Loại công việc này rất khó học hỏi được nhiều kinh nghiệm, cho dù bạn có làm nhiều đi chăng nữa. Tìm những nơi có môi trường năng động, cạnh tranh một chút. Tuy bạn sẽ hơi vất vả, nhưng đổi lại, những kiến thức và kinh nghiệm bạn tích lũy được sẽ giúp bạn thành công sau này.

Học cách từ chối, nâng cao hiệu suất làm việc

Đừng cố để trở thành một người tốt và rồi đánh mất chính mình, khiến chính mình phải chịu thiệt thòi. Đầu tiên, bạn phải học cách nói "không", từ chối những lời yêu cầu vượt quá phận sự của bạn. Nhờ đó, thời gian của bạn sẽ không bị người khác cướp mất một cách vô bổ, đi làm những việc không liên quan đến mình, biến mình trở thành "người hầu" của cả công ty.

Tuy nhiên, nếu thật sự bạn đã hết việc để làm, và cũng muốn giúp đỡ đồng nghiệp đôi chút thì cũng không thành vấn đề, miễn là điều đó có ích cho bạn về phương diện nào đó. Chẳng hạn như học hỏi thêm kinh nghiệm, tạo giao tình tốt với đồng nghiệp,... 

Vì dù sao thì đều là cùng làm một chỗ, chúng ta cũng không nên khiến mối quan hệ giữa mọi người trở nên quá căng thẳng. Những lời từ chối cũng nên nói ra một cách uyển chuyển hơn thay vì quá trực tiếp như "tạt gáo nước lạnh" vào mặt họ.

Chủ động báo cáo, đề xuất yêu cầu với sếp

nhan-vien-cong-so-kiem-nhieu-tien-luon-tuan-thu-3-quy-tac-nay

Hầu hết lãnh đạo đều muốn có một nhân viên năng động, cầu tiến và sẵn sàng cải thiện. Bạn có thể đang là người như vậy, nhưng nếu không báo cáo hay có bằng chứng cụ thể, sếp sẽ khó lòng biết được điều đó.

Cho nên, bạn cần báo cáo nhiều hơn, xin thêm hướng dẫn và đề xuất yêu cầu của riêng bạn vào đúng thời điểm. Hầu hết các cơ hội đều là nhờ bản thân tự chủ động mà có, đặc biệt là việc tăng lương. Bạn không đề xuất nó, thì hầu như không có ông chủ nào chủ động nhắc về việc tăng lương cả.

Sau cùng, để có sự nghiệp rộng mở, bạn cần có mục tiêu rõ ràng và làm đúng trọng tâm. Đừng lan man, vô định, làm nhiều nhưng chẳng gặt hái được bao nhiêu. 

Bởi vì thời gian là có hạn, chúng ta không có nhiều năm tuổi trẻ để phí phạm vào quá nhiều chuyện vô bổ. Thà lười biếng đúng chỗ, còn hơn cố gắng mù quáng. Cũng như câu: "Chọn đúng đường quan trọng hơn làm việc chăm chỉ gấp nhiều lần". Thay vì lãng phí thời gian và năng lượng của bạn vào những thứ không đáng, bị người khác dắt mũi. Chi bằng hãy làm những gì thuộc sở trường của mình để tối đa hóa giá trị của bạn.

Theo PNS

Xem thêm: Chuyên gia bật mí công việc đang thiếu nhân lực lại lương cao: Tuyển dụng liên tục mà không quan trọng bằng cấp!

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận