Từ ý tưởng kỳ lạ ở ga tàu điện ngầm, nhân viên bán hàng vô danh Thomas Knox đã đổi đời ngoạn mục

Từ một nhân viên bán hàng vô danh, Thomas Knox đã đổi đời ngoạn mục nhờ ý tưởng trò chuyện với người lạ ở ga tàu điện ngầm.

Chi Nguyễn
11:19 14/09/2021 Chi Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Cách đây 6 năm, khi còn là một nhân viên bán hàng vô danh, Thomas Knox đã nảy ra ý tưởng kỳ lạ ở ga tàu điện ngầm. Lúc ấy, người đàn ông này chắc chắn không thể ngờ rằng, ý tưởng đó đã giúp anh đổi đời một cách ngoạn mục.

Vào năm 2015, sau khi thấy một người bạn phải hủy hẹn ăn tối do tình trạng giao thông lộn xộn, ùn tắc, Thomas Knox đã nảy ra ý tưởng ấy. Anh tự nhủ: "Không có gì tích cực xảy ra ở ga tàu điện ngầm và tôi muốn thay đổi điều đó". Nghĩ là làm, anh liền mang 1 chiếc bàn, 2 chiếc ghế và đặt bình hoa thủy tinh trang trí tới sân ga Union Square để thử nghiệm ý tưởng kỳ lạ: "Date While You Wait" (Hẹn hò trong lúc chờ).

nhan-vien-ban-hang-vo-danh-thomas-knox-doi-doi-nho-y-tuong-ky-la
Thomas Knox - Nhà sáng lập "Date While You Wait"

Knox cho biết: "Lúc nảy ra ý tưởng, tôi không biết liệu mọi người có hứng thú với việc ngồi trò chuyện cùng một người hoàn toàn xa lạ trong khi chờ tàu điện ngầm hay không. Và mặc dù tên là 'Date', đây không phải là nơi để kiếm người yêu... Tôi chỉ muốn làm thứ gì đó mang lại một chút tích cực cho việc chờ đợi ở ga tàu điện ngầm". 

Trong ngày đầu tiên thử nghiệm, Knox đã trò chuyện với 20 người đợi tàu. Trong vài tuần tiếp theo, anh đã dành tới 5 giờ đồng hồ để nói chuyện với những người lạ đang chờ tàu đến. Để tập trung toàn lực và thời gian cho "Date while you wait", Knox đã quyết định nghỉ công việc nhân viên bán hàng ở Apple.

nhan-vien-ban-hang-vo-danh-thomas-knox-doi-doi-nho-y-tuong-ky-la
nhan-vien-ban-hang-vo-danh-thomas-knox-doi-doi-nho-y-tuong-ky-la
Thomas tâm sự: "Tôi chỉ muốn làm thứ gì đó mang lại một chút tích cực cho việc chờ đợi ở ga tàu điện ngầm"

Sau khoảng 5 năm thực hiện, Knox quyết định biến đây thành một chương trình truyền hình. Anh kết hợp thêm các trò chơi boardgame như Connect 4, Rock 'Em Sock 'Em Robots để thu hút nhiều người tham gia hơn. Anh cũng tạo tài khoản Facebook và Instagram để kết nối với những người bạn mới quen của mình.

Tháng 2/2020, Thomas đã phối hợp với nhà sản xuất David Katz để thực hiện chương trình "Date While You Wait". Họ đã tổ chức quay thử nghiệm chương trình dưới dạng một chương trình truyền hình dài tập, sau đó phát trực tuyến chúng. Katz cho hay: "Đây là điều đặc biệt cần được chia sẻ với mọi người".

nhan-vien-ban-hang-vo-danh-thomas-knox-doi-doi-nho-y-tuong-ky-la
Mỗi ngày, Knox mời những người lạ ngồi xuống, chơi board game hoặc nói về những vấn đề quan trọng với họ

Dù đại dịch COVID-19 bùng phát, Katz và Knox vẫn không tỏ ra nản lòng. Họ đã tuân thủ mọi hướng dẫn về y tế của New York khi ghi hình, và Knox khẳng định: "Chúng tôi đã quay loạt chương trình vào giữa thời điểm xảy ra đại dịch... Không ai mắc Covid-19 cả". 

Nhờ chương trình này, Thomas Knox đã có cơ hội được gặp gỡ vô số người, với những câu chuyện thú vị khác nhau. Anh từng được gặp các CEO nổi tiếng, người từng đi tù, giáo viên hay khách du lịch. Knox nhớ lại: "Một người đàn ông đến thăm Manhattan để gặp cô bạn gái mà anh ta mới chỉ biết qua Internet. Đã có một chút rắc rối nhưng sau khi tôi khuyến khích anh ấy thử thêm lần nữa, cuối cùng họ đã giải quyết được mọi việc".

nhan-vien-ban-hang-vo-danh-thomas-knox-doi-doi-nho-y-tuong-ky-la
Vừa qua, chương trình truyền hình đặc biệt của Knox đã được đề cử giải Emmy ở hạng mục Phỏng vấn/Thảo luận

Mọi chuyện chưa dừng lại ở đó, khi thành công tiếp tục nối tiếp thành công. Vừa qua, chương trình truyền hình đặc biệt của Knox đã được đề cử giải Emmy ở hạng mục Phỏng vấn/Thảo luận. Anh tâm sự: "Từ một người bình thường, với những cuộc trò chuyện ngẫu nhiên với hành khách đợi tàu điện ngầm, tôi trở thành ứng cử viên của giải Emmy. Điều đó thật tuyệt vời".

nhan-vien-ban-hang-vo-danh-thomas-knox-doi-doi-nho-y-tuong-ky-la
Tôi rất vui vì đã thay đổi cuộc đời của ai đó sau những cuộc trò chuyện trên tàu điện ngầm

Thomas Knox nói thêm: "Trải nghiệm này vô cùng quý giá đối với tôi. Tôi nhận được hàng trăm tin nhắn từ những người nói rằng họ đã bắt đầu sự nghiệp mới, rời bỏ những mối quan hệ độc hại và thành lập công việc kinh doanh riêng sau cuộc trò chuyện giữa chúng tôi. Tôi rất vui vì đã thay đổi cuộc đời của ai đó sau những cuộc trò chuyện trên tàu điện ngầm".

Theo The New York Post

Xem thêm: Robert Samuel: Từ người xếp hàng thuê để mua iPhone đến ông chủ công ty "đặt gạch", mỗi tuần thu về 2.000 USD

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận