Robert Samuel: Từ người xếp hàng thuê để mua iPhone đến ông chủ công ty "đặt gạch", mỗi tuần thu về 2.000 USD

Robert Samuel, CEO công ty Same Ole Line Dudes cung cấp dịch vụ xếp hàng thuê nói: "Tôi đã ngẫu nhiên trở thành 1 doanh nhân".

Chi Nguyễn
07:44 20/08/2021 Chi Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Nảy ra ý tưởng kinh doanh từ việc xếp hàng

Năm 2012, Robert Samuel không may bị sa thải khỏi AT&T, lâm vào cảnh không xu dính túi. Đó cũng là thời điểm mà iPhone 5 ra mắt, và anh nhận ra đây là cơ hội để kiếm tiền. Anh lên trang rao vặt Craiglist, đặt quảng cáo rằng mình sẽ nhập xếp hàng thuê mua iPhone với giá 100 USD. Tất nhiên, cơn sốt của Apple lúc đó quá lớn, và anh đã được một khách hàng đặt chỗ mua ở Fifth Avenue.

robert-samuel-tu-ke-that-nghiep-den-ceo-cong-ty-xep-hang-thue
Robert Samuel nảy ra ý tưởng kinh doanh từ việc xếp hàng thuê mua iPhone

Tuy nhiên, khi gần tới lượt, khách hàng lại nói với Samuel rằng họ đã mua được điện thoại trực tuyến, nhưng vẫn quyết định trả đủ tiền cho anh. "Cái khó ló cái khôn', anh quyết định bán lại chỗ xếp hàng của mình cho một người khác. Sau 19 tiếng chờ đợi để mua iPhone 5, Robert Samuel đã thu về 325 USD. Cũng vào lúc này, anh nhận ra đây là một cách kiếm tiền khá xếp hàng.

Ngay lập tức, anh gọi điện cho bạn bè cũng đến xếp hàng cùng. Không chỉ vậy, họ còn mang thêm 5 thùng sữa và bán cho những người hâm mộ Apple đang đứng đợi mua hàng. Theo Elite Daily, họ bán được 4 chỗ đứng và hết sạch sữa, thu về 14.000 USD.

robert-samuel-tu-ke-that-nghiep-den-ceo-cong-ty-xep-hang-thue
Tháng 12/2012, anh thành lập công ty Same Ole Line Dudes (SOLD) cung cấp dịch vụ xếp hàng

Sau khi trở về nhà, Robert Samuel đã nảy ra ý tưởng khởi nghiệp từ công việc xếp hàng này. Tháng 12/2012, anh thành lập công ty Same Ole Line Dudes (SOLD) và được bạn bè hưởng ứng, nhiều người còn trở thành nhân viên. Anh tâm sự: "Tôi thường nói rằng mình đã ngẫu nhiên trở thành 1 doanh nhân".

Khởi nghiệp công ty cung cấp dịch vụ "đặt gạch"

Samuel cho hay: "Ngay cả bản thân tôi cũng không suy nghĩ nghiêm túc về chuyện đó". Thế nhưng, đến năm 2017, nhân viên của họ có khoảng 20-30 người, hầu hết là nam giới. Ban đầu, nhân viên chỉ là Samuel và bạn bè của anh, nhưng giờ thì vô cùng đa dạng. Đó có thể là hàng xóm, sinh viên đại học, cựu chiến binh, bất cứ ai sẵn sàng làm công việc ấy. Được biết, người già nhất trong công ty đã ngoài 70 tuổi.

robert-samuel-tu-ke-that-nghiep-den-ceo-cong-ty-xep-hang-thue
Đến năm 2017, nhân viên của họ có khoảng 20-30 người, hầu hết là nam giới

Trong 2 giờ đầu tiên, nhân viên sẽ được trả 45 USD, sau mỗi 30 phút thì con số này được cộng thêm 10 USD. Thời gian thuê tối thiểu là 2 giờ, trong trường hợp thời tiết xấu thì khách hàng sẽ phải trả thêm khoảng 5 USD. Trung bình doanh thu mỗi tuần của SOLD trước thời điểm xảy ra đại dịch lên tới 2.000 USD. Mỗi tháng, họ nhận được 60-100 đơn đặt hàng, khách hàng hầu hết là nhân viên công sở, không kịp về sớm để xếp hàng xem phim công chiếu hay là những người không thể chịu hàng tiếng đồng hồ chờ đợi.

robert-samuel-tu-ke-that-nghiep-den-ceo-cong-ty-xep-hang-thue
Khách hàng sẵn sàng trả 60 USD để thuê người xếp hàng mua bánh Cronut

Năm 2013, đầu bếp nổi tiếng thế giới Dominique Ansel bắt đầu mở quầy bánh ở trung tâm thương mại Soho. Ông sẽ bán món bánh Cronut (loại bánh kết hợp giữa bánh sừng bò và doughnut) với số lượng hạn chế, và đó là cơ hội để SOLD phát triển vượt bậc. Samuel đăng tải lên Craiglist mỗi ngày về dịch vụ xếp hàng thuê, tuyển thêm bạn bè để có thể phục vụ kịp thời cho khách. Mức phí là 60 USD cho việc mua và giao 2 chiếc Cronuts, dù hơi cao so với giá 5 USD/bánh nhưng vẫn có rất nhiều khách hàng đặt thuê. Sau cùng, họ thu về khoản tiền lớn, khoảng 240 USD/tuần.

Tiếng lành đồn xa, công ty của Samuel ngày càng nổi tiếng, và khách hàng bắt đầu gọi cho công ty anh để xếp hàng mua nhiều thứ khác. Anh cung cấp thêm dịch vụ xếp hàng mua vé xem hòa nhạc, nghe diễn thuyết hay bất cứ thứ gì cần xếp hàng. 

robert-samuel-tu-ke-that-nghiep-den-ceo-cong-ty-xep-hang-thue
Anh mua lều và in logo của Line Dudes màu vàng, vừa tiện quảng cáo vừa để cho nhân viên dùng

Năm 2014, anh cho ra mắt website để tiện quản lý công việc và giúp cho thương hiệu chuyên nghiệp hơn. Những khi không có khách, vị CEO này từng ra ngoài đưa danh thiếp hoặc nhỏ nhẹ hỏi họ nếu có mệt, anh có thể xếp hàng thuê. Thậm chí, anh còn tỉ mẩn viết  tên công ty mình lên các vỉa hè ở New York, gần những nơi trưng bày hàng mẫu, cửa hàng bánh của Cronut, Apple Store hay lối vào tàu điện ngầm.

Không dừng lại ở đó, vị CEO này còn rất đầu tư và chăm chút cho nhân viên của mình. Anh mua lều và in logo của Line Dudes màu vàng, vừa tiện quảng cáo vừa để cho nhân viên dùng. Đôi khi, người xếp hàng sẽ phải đứng khoảng 7-8 tiếng, thậm chí qua đêm, khi nhiệt độ có thể xuống dưới 0 độ C. Samuel còn yêu cầu nhân viên mang sạc dự phòng, ghế ngồi và túi ngủ.

robert-samuel-tu-ke-that-nghiep-den-ceo-cong-ty-xep-hang-thue
Robert Samuel tự duy trì website, phân phối công việc, quản lý tài chính và làm công việc truyền thông

Dù đã trở thành CEO, Robert Samuel vẫn tự duy trì website, phân phối công việc, quản lý tài chính và làm công việc truyền thông. Được biết, anh từng từ chối nhận vốn đầu tư từ bên ngoài dù nhận được khá nhiều lời mời.

8x bỏ việc công nhân, về quê khởi nghiệp với dầu lạc doanh thu cả tỷ đồng

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận