Nhà tuyển dụng bất ngờ hỏi: "Với 1 lô đất quê, làm sao để kiếm 350 triệu/ tháng", ứng viên đáp thế nào cho phải?

Một trong những câu hỏi mà các nhà tuyển dụng hay đưa ra là câu hỏi tình huống, đòi hỏi ứng viên phải thông minh, nhạy bén.

Chi Nguyễn
10:15 21/07/2022 Chi Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Việc tuyển dụng tất nhiên không phải chỉ có kiểm tra hồ sơ, CV là xong. Để có thể thu nhận nhân tài, các công ty sẽ tuyển chọn ứng viên thông qua các cuộc phỏng vấn. Lúc đó, nhà tuyển dụng không chỉ đặt câu hỏi về sơ yếu lý lịch, kinh nghiệm làm việc, mà còn có những tình huống "lắt léo" để kiểm tra tư duy ứng viên.

Tuần trước, Tiểu Biên (SN 1995) đã nộp đơn ứng tuyển công ty bán hàng nọ. Sau khi vượt qua vòng hồ sơ, cô được mời tới công ty phỏng vấn. Sau khi hỏi một số câu liên quan tới CV, nhà tuyển dụng bất ngờ đưa ra một câu hỏi kì lạ. Đó là: "Với 1 lô đất trống ở vùng quê, làm thế nào để có thể kiếm được 350 triệu mỗi tháng?".

nha-tuyen-dung-hoi-cach-kiem-tien-tu-lo-dat-que-ung-vien-doi-dap-sao
Nhà tuyển dụng hỏi: Với 1 lô đất trống ở vùng quê, làm thế nào để có thể kiếm được 350 triệu mỗi tháng?

Ứng viên 1 là nam giới, sinh năm 1985. Theo CV, anh ta là người có quan hệ rộng, kinh nghiệm làm việc cũng rất phong phú. Thế nhưng, với câu hỏi này, anh ta lại rất dè dặt, đưa ra câu trả lời truyền thống. 

Anh nói, công ty nên gieo trồng một số cây trồng quý và bán chúng cho các nhà hàng lớn, hoặc chăn nuôi gia súc để bán khi đến thời điểm. Tất nhiên, câu trả lời của ứng viên 1 không làm hài lòng nhà tuyển dụng, vì chu kỳ hoàn vốn quá lâu.

Ứng viên 2 là một chàng trai trẻ sinh năm 1990, là người trầm tính, cũng từ quê lên thành phố lớn làm việc. Anh nói rằng, mình sẽ dùng tiền thuê một số nông dân địa phương làm việc thay. Sau đó, anh chia đất thành nhiều phần và trồng nhiều loại sản phẩm cùng một lúc, để phân tán rủi ro và kiếm được nhiều tiền hơn. Tuy nhiên, câu trả lời này lại bị đánh giá là quá chung chung, và ứng viên ấy bị từ chối.

nha-tuyen-dung-hoi-cach-kiem-tien-tu-lo-dat-que-ung-vien-doi-dap-sao
Tiểu Biên suy nghĩ một lúc rồi mới trả lời, nói rằng kế hoạch của cô có 3 giai đoạn

Ứng viên cuối cùng được hỏi là Tiểu Biên, cũng là người trẻ nhất. Cô suy nghĩ một lúc rồi mới trả lời, nói rằng kế hoạch của cô có 3 giai đoạn, gồm:

- Cải tạo lô đất thành điểm du lịch nông trại.

- Hợp tác với nông dân địa phương để trồng nông sản và hoa màu theo xu hướng.

- Livestream trực tiếp giới thiệu lô đất, đưa ra ưu đãi để lôi kéo khách du lịch.

Tiểu Biên giải thích: "Làm như vậy, ta có thể có thể đạt được thu nhập kép từ lô đất. Một là từ thu nhập phát sóng trực tiếp, hai là trang trại trực tiếp kiếm tiền. Bằng cách này, ở các vùng nông thôn, một mẫu đất trống có thể sớm tạo ra 350 triệu đồng/tháng".

Nghe xong câu trả lời của cô, nhà tuyển dụng tỏ ra rất hài lòng. Họ nói rằng đó là phương án hoàn mỹ, lập tức tuyển dụng cô ngay tại chỗ. Nếu là bạn, bạn sẽ trả lời câu hỏi phỏng vấn như vậy như thế nào? Bạn có cách nào tốt hơn không?

Theo Sohu (Kỳ Mai biên dịch)

Xem thêm: Nhà tuyển dụng hơn 30 năm kinh nghiệm hé lộ sai lầm số 1 nhiều người mắc phải khi đi xin việc

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận